‘คีรี’ ทุ่มงบก้อนโต ปั้น’ธนาซิตี้’รับเศรษฐกิจบางนาบูม

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:6 Minute, 36 Second

ซีอีโอ บีทีเอส ประกาศเติมเต็มความฝัน สร้าง ธนาซิตี้สู่เมืองสมบูรณ์แบบ ผนึกพันธมิตร ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ลิมิเต็ด จากฮ่องกง ทุ่มงบกว่า 5 พันล้าน เปิดตัว “โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ” พร้อมเเปิดสอนภาคการศึกษาแรกสิงหาคม 2563 เล็งพัฒนาที่ดินอีกเกือบ 200 ไร่ รอบธนาซิตี้ คาดใช้งบไม่ต่ำกว่าหมื่นล้าน เนรมิตรเมืองสีเขียว ที่ครบทั้งสถานศึกษา กีฬา บันเทิง สิ่งแวดล้อม และระบนขนส่ง ที่คาดว่า รถไฟแอลอาร์ที เดินหน้าแน่นอน

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า การเปิดโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ เป็นส่วนหนึ่งในการเติบเต็มความสมบูรณืแบบของเมืองธนาซิตี้ ที่ทำโครงการมาตั้งแต่ 31 ปีที่แล้ว ที่มีเป้าหมายในการสร้างธนาซิตี้ ให้เป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบ มีครบทั้งพื้นที่สำหรับกีฬา ถนน ไฟฟ้า สถานศึกษา ต้นไม้ และสิ่งแวดล้อมที่ดี ที่สามารถสร้างความสุขให้กับลูกบ้าน โดยคาดว่าในปีนี้จะมีการเว็นสัญญารถไฟฟ้าแอลอาร์ที ซึ่งจะทำให้ย่านธนาซิตี้ มีความสมบูรณ์แบบของเมืองที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาพื้นที่อีกเกือบ 200 ไร่ บริเวณด้านหน้าโครงการธนาซิตี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการวางคอนเซ็ปท์ และคาดว่าจะเรียบร้อยประมาณปีหน้า โดยรูปแบบยังไม่สามารถรถบุได้ชัดเจน โดยการลงทุน สามารถลงทุนเองได้ทั้งหมด รวมทั้งร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งขณะนี้เริ่มมีเข้ามาเจรจาแล้ว 2-3 ราย

เมื่อถามว่า ความสมบูรณ์ของเมืองธนาชิตี้ ในมุมมองของซีอีโอ ท่านนี้คือ อะไร เขาตอบว่า เป็นไปได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะโรงพยาบาล และอื่นๆ โดยอาจสร้างเป็นลักษณะมิกซ์ยูส มีทุกอย่างครบในที่เดียว ในพื้นที่ประมาณ 1,700 ไร่

ส่วนโครงการโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ที่เตรียมเปิดสอน สิงหาคม 2563 นั้น ตั้งอยู่บนพื้น่ี่ 168 ไร่ ติดกับโครงการธนาซิตี้ ย่านบางนา ใช้งบลงทุนกว่า 5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือของ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ลิมิเต็ด จากฮ่องกง โดยโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้ เป็นแห่งแรกที่ออกแบบและพัฒนาบนพื้นฐานของแนวคิดใหม่ทั้งหมดโดยมีนักเรียนเป็นศูนย์กลางและเน้นหลักสูตรเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต (Future-ready Curriculum) รองรับนักเรียนได้ 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงเกรด 12

นายคาเมรอน ฟ็อกซ์ หัวหน้าผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซได้จับมือกับไอดีโอ (IDEO) บริษัทออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมกันคิดค้นรูปแบบการเรียนการสอนและอาคารเรียนที่เหมาะกับ “โรงเรียนแห่งอนาคต”

“เวอร์โซเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในโลกที่ร่วมมือกับไอดีโอในการคิดค้นคอนเซ็ปต์และการออกแบบทางกายภาพของโรงเรียนใหม่ทั้งหมดแต่ต้น โดยไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ” คาเมรอนกล่าว “ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของไอดีโอใช้แนวทางการออกแบบที่มีนักเรียนเป็นศูนย์กลางเพื่อพัฒนาโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซให้มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกับบริบทของอนาคต เวอร์โซมีความยินดีและภูมิใจที่ได้มีโอกาสออกแบบและสร้างโรงเรียนที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์และสามารถสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อการศึกษาในระบบโรงเรียนนานาชาติทั่วโลกสืบไป”

รูปแบบการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเน้นที่ความทันสมัยและการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและอนาคตที่นับวันจะยิ่งคาดเดาได้ยากขึ้น

“โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซได้นำเอามาตรฐานการศึกษาแบบอเมริกันมาบูรณาการเพื่อสร้างเป็น ‘หลักสูตรเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต (Future-ready Curriculum)’ ของเวอร์โซ” คาเมรอนกล่าว “การเรียนการสอนของเวอร์โซจะเป็นแบบสหวิทยาการ เน้นการทำโครงงานและการฝึกทักษะ เพื่อให้นักเรียนได้พาตนเองเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน นักเรียนจะได้รับมอบหมายให้ทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆ ที่คละวัยกัน โดยมีทีมอาจารย์ผู้มีความเชี่ยวชาญคอยช่วยแนะนำและสนับสนุนอย่างใกล้ชิด เพื่อค้นหาสิ่งที่ตนเองสนใจและถนัด ตลอดจนได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และบ่มเพาะทักษะที่ตอบโจทย์ความท้าทายในอนาคต”

“นอกจากนี้ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซยังได้รับการรับรองจากสมาคมโรงเรียนและวิทยาลัยตะวันตก (WASC) ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การรับรองโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนคุณภาพ ได้มาตรฐานในระดับสากล นักเรียนและผู้ปกครองจึงมั่นใจได้ว่าเกณฑ์การประเมินผลการเรียนของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะเป็นที่ยอมรับในกลุ่มมหาวิทยาลัยและสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วโลก” คาเมรอนกล่าวเสริม

สถาปัตยกรรมอันล้ำสมัยของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเป็นผลมาจาการศึกษาวิจัยเพื่อคิดค้นวิธีการออกแบบสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่ช่วยเสริมสร้างให้เกิดผลสัมฤทธิ์ พฤติกรรม และความเป็นอยู่ที่ดีของนักเรียน โดยพื้นที่การเรียนรู้ของเวอร์โซนั้นเน้นที่ความคล่องตัว ยืดหยุ่น และการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

อาคารทรงกลมที่เป็นสัญลักษณ์ของเวอร์โซ ให้ความรู้สึกของการเรียนรู้ที่เป็นอิสระ แตกต่างจากรูปแบบของอาคารเรียนแบบดั้งเดิม ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นไฮไลต์ อาทิ สระว่ายน้ำในร่มขนาด 50 เมตรมาตรฐานโอลิมปิกที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยพร้อมด้วยระบบเกลือคลอรีนและ 10 เลนการแข่งขัน สนามฝึกซ้อมอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้ทุกฤดูกาล สตูดิโอเพื่อการผลิตงานมัลติมีเดียและสตูดิโอบันทึกเสียง สนามกีฬาที่สามารถจุผู้ชมได้ 1,000 ที่นั่ง ห้องเวิร์คช็อปและสตูดิโองานประดิษฐ์ อาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่และศูนย์ออกกำลังกาย สนามฟุตบอลขนาดมาตรฐาน และโคเวิร์คกิ้งสเปซสำหรับคณาจารย์ เป็นต้น

การก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซมีปัจจัยส่งเสริมทางเศรษฐกิจและสังคม ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างของเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มจะโยกย้ายมายังทวีปเอเชียมากขึ้น รวมถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของประเทศไทยในการแปลงระบบเศรษฐกิจให้เป็นดิจิทัล และการที่องค์กรและบริษัทชั้นนำทั่วโลกกำลังมองหาผู้นำและนวัตกรรุ่นใหม่ที่มีทักษะและทัศนคติที่จำเป็นต่อการปรับตัวภายในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกับสามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคมรอบตัวได้อย่างควบคู่กัน

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่าโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกของประเทศไทย หรือ อีอีซี จะสามารถดึงดูดชาวต่างชาติเข้ามาได้ปีละประมาณ 100,000 คน ซึ่งเป็นปัจจัยที่นำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคและความต้องการโรงเรียนนานาชาติในพื้นที่ภาคตะวันออกของกรุงเทพฯ ที่เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสมาคมโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยยังระบุอีกด้วยว่า ประเทศไทยเป็นตลาดโรงเรียนนานาชาติที่มีการเติบโตมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักตลอดระยะ 8 ปีที่ผ่านมา

นางปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยทำเลใกล้กับธนาซิตี้ที่มีปัจจัยภายนอกส่งเสริมรอบด้าน ประกอบกับประสิทธิภาพและความน่าสนใจของรูปแบบการเรียนการสอนของเราที่คำนึงถึงนักเรียนเป็นศูนย์กลาง บริษัทฯ เชื่อว่าโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะเป็นแบบอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับแวดวงการศึกษาในอนาคต และผลักดันประเทศไทยไปสู่การเป็นประเทศแนวหน้าในด้านการศึกษา

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซตั้งอยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 4 กิโลเมตร หรือใช้เวลาขับรถเพียง 5 นาที มีทางเชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญมากมาย และในอนาคตจะมีระบบขนส่งมวลชนรางเบาเส้นทางบางนา-สุวรรณภูมิตัดผ่านในบริเวณใกล้เคียง ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติขนาดใหญ่นี้เองทำให้ที่ตั้งของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซเอื้อต่อการรองรับนักเรียนจากนานาประเทศและเป็นตัวเลือกโรงเรียนนานาชาติอันดับต้นๆ ของบรรดานักเรียนและครอบครัวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย

โครงการธนาซิตี้และพื้นที่โดยรอบมีศักยภาพพร้อมที่จะพัฒนาเป็นชุมชนที่มีความทันสมัย เนื่องจากล้อมรอบไปสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ โครงการที่อยู่อาศัย รวมทั้งแหล่งช็อปปิ้งและแหล่งไลฟ์สไตล์ในละแวกใกล้เคียง อาทิ เมกาบางนา เซ็นทรัล วิลเลจ สนามกอล์ฟและคลับเฮ้าส์ระดับโลกของธ​​นาซิตี้ คันทรี คลับ ร้านอาหาร และโรงแรมอีสติน ธนาซิตี้ รีสอร์ท ที่เพิ่งเปิดทำการใหม่ล่าสุด

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

MONO29 เสริมทัพข่าว ชู “พรีเมียมแมส” ดึงเรตติ้ง

ท่ามกลางกระแสข่าวการปิดตัวของช่องทีวีดิจิตอล คนข่าวจำนวนมากต้องตกงาน แต่สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 สวนกระแสด้วยการดึง “ต๊ะ – พิภู พุ่มแก้วกล้า” เสริมทัพ เปิดศึกดึงเรทติ้งรายการข่าวเช้า ชูแนวคิด “พรีเมียมแมส” สร้างจุดขายสื่อสร้างสรรค์ ควบคู่หนังดี ซีรีส์ดัง ครองใจผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง ก้าวสู่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ธุรกิจทีวีดิจิตอลปรับตัวอีกครั้ง หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดให้คืนช่องทีวีดิจิตอลได้ โดยมี 7 ช่องทีวีดิจิตอลที่แจ้งคืนใบอนุญาตและจะเข้าสู่ภาวะจอดำในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน […]