บินไทย แจงยิบ บินอิตาลีรับคนไทยไม่ได้

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 7 Second

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศทางเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูต กรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่การบินไทยจะมีเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-โรม ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 นั้น

บริษัท การบินไทยฯ ขอชี้แจงว่า มีหลายปัจจัยที่ไม่สามารถทำการบินได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วและลุกลามไปทั่วโลก ทำให้อิตาลีได้ประกาศปิดประเทศ ประกอบกับกระทรวงสาธารณสุขของไทยได้ออกประกาศให้อิตาลีเป็นท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ยังได้ออกประกาศมาตรการเข้มงวดในการที่สายการบินจะรับผู้โดยสารจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

นอกจากนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้ยกเลิกเที่ยวบินสู่โรมตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2563 และยกเลิกเที่ยวบินสู่มิลาน ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2563 พร้อมปิดสำนักงานเป็นการชั่วคราว โดยโยกย้ายพนักงานบางส่วนกลับมาประจำการที่กรุงเทพฯ ซึ่งปัจจัยต่างๆ ดังกล่าว ทำให้ยังไม่มีความแน่นอนที่บริษัทฯ จะพร้อมทำการบินสู่อิตาลีตามที่ปรากฏเป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะหารือกับกระทรวงการต่างประเทศเพื่อหาแนวทางในการรับคนไทยกลับบ้านต่อไป

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

รัฐ-เอกชน ร่วมพลิกฟื้นท่องเที่ยว

ออมสิน เดินหน้าปล่อยเงินกู้ซอฟท์โลน วงเงิน 10,000 ล้านบาท ผนึกความร่วมมือ ททท.-สภาอุตฯท่องเที่ยวฯ ดึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเข้าคอร์สเสริมสภาพคล่อง ยื่นกู้ได้วงเงินไม่เกินรายละ 20 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 2% 2 ปี โดย บสย. พร้อมเป็นผู้ค้ำประกันสินเชื่อ ตั้งเป้าค้ำฯ 4,000 ราย วงเงิน 5,000 ล้านบาท