ออรา ประกาศ Upcycling แปลงร่างขวดพลาสติกใช้แล้ว

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 49 Second

ออราประกาศจุดยืนลดปัญหาขยะพลาติก Upcycling ขวดพลาสติกใช้แล้ว พร้อมตั้งเป้าเรียกขวดพลาสติก 120 ล้านขวด มาต่อยอดสร้างมูลค่า โครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รณรงค์และกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติก

นาย เอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้เอฟ แอนด์ บี จำกัด เปิดตัวแคมเปญกับ “ออรารักษ์โลกเพื่อคนรักษ์ป่า” ต่อยอดโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รณรงค์และกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติก ปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกให้กับเยาวชนและเออร์เบิ้นนิสต์ รวมถึงคนทั่วไป ทำให้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัว จนเกิดเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง โดยการอัพไซเคิล (Upcycle) ขวดน้ำพลาสติกใช้แล้ว มาแปลงร่างให้ผ้าห่มมอบให้คนดูแลป่าทั้ง 5 ภาค และยังมีการจำหน่ายเสื้อออราที่ทำมาจากการ Upcycling ขวดพลาสติก ในช่วงเดือนกันยายน เพื่อนำรายได้มาสมทบทุนในครั้งนี้ด้วย

ตั้งเป้าเรียกคืนและรับบริจาคขวดพลาสติก 120 ล้านขวดสืบเนื่องมาจากกิจกรรม “ออราปลูกป่า 5 ภาค” ในปี 2561 ที่ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ในปี 2562 นี้ ปัญหาขยะพลาสติกและสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก

สำหรับประเทศไทยแล้ว จากปริมาณขยะพลาสติกกว่า 2 ล้านตัน มีเพียง 5 แสนตันที่ถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างเหมาะสม โดยขยะที่เหลือจากจะต้องถูกนำไปฝังกลบ และบางส่วนก็เล็ดรอดออกมาสู่ทะเลกลายเป็นปัญหาขยะทางทะเล ที่สร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นวงกว้าง

ออราได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหา จึงจัดแคมเปญ “UPCYCLING PLASTIC WASTE by Aura ” มีเป้าหมายเพื่อลดปัญหาขยะพลาสติก ด้วยการเรียกคืนขวดบรรจุน้ำดื่ม โดยในปีนี้ออราจะเริ่มจากการเราได้เริ่มกับด้วย โครงการออรารักษ์โลกเพื่อคนรักษ์ป่า แปลงร่างสู่ผ้าห่มกันหนาวเพื่อบริจาคให้กับคนดูแลป่าทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศไทย

พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกและเปลี่ยนค่านิยมของการ “ทิ้ง” เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมออราเปิดกว้างให้แชร์ไอเดียและวิธีการร่วมการเรียกคืนขวดพลาสติกจากทุกฝ่าย โดยหากต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาขยะ สามารถเข้าทิ้งทุกความช่วยเหลือและความคิดเห็นได้ที่ www.facebook.com/Auramineralwater

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'โคคา-โคล่า' ผนึกพันธมิตร ขอคืนบรรจุภัณฑ์ ลุยรีไซเคิลขยะถูกวิธี

โคคา-โคล่า ผนึกกำลังพันธมิตรชุดใหญ่ เปิดตัวโครงการ “โค้กขอคืน X Central Group Journey to Zero” เริ่มเก็บขยะร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล มาคัดแยกและจัดเก็บวัสดุรีไซเคิลอย่างถูกวิธี หวังลดปัญหาขยะจากบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน พร้อมจับมือสตาร์ทอัพ GEPP สร้างคุณค่าร่วมผ่านธุรกิจรีไซเคิลสมัยใหม่บนแพลตฟอร์มดิจิทัล