คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัล CSR เป็นเลิศระดับเอเชีย 3 ปีซ้อน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 59 Second

คิง เพาเวอร์ คว้ารางวัล CSR เป็นเลิศระดับเอเชีย 3 ปีซ้อน จาก ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2021’ ด้านการสร้างความเข้มแข็งให้สังคม ตอกย้ำจุดยืนในการสนับสนุน ส่งเสริม และสร้างสังคมเข้มแข็งอย่างยั่งยืนด้วยพลังคนไทย

งานประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2021’ หรือ AREA 2021 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ ล่าสุด ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคมระดับเอเชียเป็นปีที่ 3 อย่างต่อเนื่อง จากงานประกาศรางวัล ‘Asia Responsible Enterprise Awards 2021’ หรือ AREA 2021 ด้าน Social Empowerment หรือ การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จัดขึ้นโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ และสังคมแบบองค์รวมในเอเชีย และมุ่งส่งเสริมการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่างๆ ในภูมิภาค ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 10 และมีผู้ที่ได้รับรางวัลเพียง 69 โครงการ จากที่ส่งร่วมประกวดทั้งสิ้น 205 โครงการจาก 16 ประเทศทั่วเอเชีย โดยจัดงานประกาศรางวัลแบบออนไลน์เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ณ ประเทศ มาเลเซีย

LEICESTER, ENGLAND – OCTOBER 15: Atmos Shoot on October 15th, 2020 in Leicester, United Kingdom. (Photo by Plumb Images/Leicester City FC via Getty Images)

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่นและความร่วมมือกันของชุมชนและพันธมิตร โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นแกนหลักในการสร้างสรรค์โครงการดีๆ เพื่อสนับสนุนศักยภาพของคนไทย เน้นการเสริมสร้างความมั่นคงเข้มแข็งของรากฐานการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ครอบคลุม 3 แกนหลัก คือ กีฬา, ดนตรี และชุมชน ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาสามารถกระจายโอกาส สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และส่งความสุขสู่ชุมชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด ทุกภูมิภาคกว่า 5,400 ชุมชนทั่วประเทศ

โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2560 ด้วยเจตนารมณ์ของ ‘การให้’ และความเชื่อใน ‘พลังคนไทย’ ที่ยึดเป็นแนวทางหลักในการดำเนินงาน ที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการดำเนินธุรกิจ มีวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่ผนวกเรื่องกิจกรรมเพื่อสังคมไว้ในวาระการดำเนินงานขององค์กร

ในปีที่ผ่านมาคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ขยายกรอบการดำเนินงานสู่วงกว้างขึ้น เพื่อให้เยาวชนและชุมชนในพื้นที่ห่างไกลมีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของโครงการต่างๆ อย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน MUSIC POWER กับการปั้นเวทีประกวดดนตรีใหม่ THE POWER BAND การประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่า ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรักดนตรีได้มีเวทีแสดงความสามารถนำไปสู่การเป็นวงดนตรีคุณภาพในอนาคต, การเน้นการเข้าถึงพื้นที่ที่ไกลกว่าเดิมเพื่อพัฒนาคน และชุมชนให้ตรงจุด ทั้งโครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ภายใต้ SPORT POWER ที่ส่งมอบลูกฟุตบอลกระจายทั่วประเทศแล้วกว่า 700,000 ลูก และสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล 61 แห่ง ในชุมชนกว่า 5,400 พื้นที่ เพื่อพัฒนาทักษะการเตะฟุตบอลของเยาวชน และคนไทยที่รักกีฬาฟุตบอลจนเกิดเป็นทีมโรงเรียน และได้เข้าแข่งในระดับอำเภอ พัฒนาสู่ระดับจังหวัดเป็นจำนวนหลายทีม

นอกจากนี้ ยังมีโครงการส่งเสริมสินค้าชุมชนไทย ที่ชูความงดงามของงานฝีมือและมรดกทางภูมิปัญญาของชาวบ้าน ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นภายใต้ COMMUNITY POWER โดยทีมคิง เพาเวอร์ ได้เข้าไปร่วมคิด ร่วมพัฒนา และต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดโลก เพื่อนำไปสู่การประชาสัมพันธ์ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าชุมชนในระดับสากล โดยผลงานมีทั้งคอลเลกชั่นของที่ระลึกประจำสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่นำไปจำหน่ายที่ เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และสินค้าที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์สตรีทแวร์ดังระดับโลกอย่าง atmos ที่จำหน่ายไปยัง 8 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, อเมริกา, เกาหลีใต้ และอังกฤษ เป็นต้น

“ผมเชื่อในพลังคนไทย และอยากเห็นเยาวชน ชุมชน และสังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองมากที่สุด เพื่อนำไปสู่เป้าหมายของการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ความสำเร็จนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ พันธมิตรต่างๆ คณะผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชน ที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จด้วยดีตามที่ตั้งเป้าไว้” นายอัยยวัฒน์กล่าว

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'บิวตี้ เจมส์' ส่งความสุข 12 เครื่องประดับ 12 ดินแดนดีไซน์ฝีมือไทย

Beauty Gems โดย “หนึ่ง สุริยน ศรีอรทัยกุล” ส่งความสุขให้คนไทยผ่านอัญมณีและเครื่องประดับ สร้างสรรค์อัญมณีให้กลายเป็น 12 เครื่องประดับ ที่ถ่ายทอดจุดเด่นของ 12 ประเทศทั่วโลก งดงามโดดเด่นด้วยฝีมือคนไทย จินตการถึงการท่องเที่ยวในต่างแดน