‘คีน คอลเลคทีฟ’ บุกการตลาดรูปแบบใหม่ AR คอนเทนต์

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 29 Second

‘คีน คอลเลคทีฟ’ สร้างโชว์เคส AR Halloween เปิดตลาดอีเว้นท์เสมือนจริง สร้างสีสันการตลาดยุคใหม่ ชูไอเดีย Creative & Innovation Content แนวใหม่หวังเจาะทุกกลุ่มธุรกิจ

นางสาวจันทร์เพ็ญ ทายาทสุวรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท คีน คอลเลคทีฟ ดิจิทัล เอเจนซี่ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้จัดงาน AR Halloween Showcase โดยตั้งใจสร้างให้เป็น AR Showcase กระตุ้นการทำ AR สำหรับการตลาดในรูปแบบใหม่ ที่จับต้องได้มากกว่า AR ในแบบเดิมๆ ที่ผ่านมา ที่ต้องใช้ทั้งเงินและระยะเวลาในการทำค่อนข้างสูง แต่ AR รูปแบบใหม่นี้สามารถรองรับ campaign ขนาดเล็กได้ หรือแม้แต่ช่วยให้การทำ social media content ที่บริษัทต่างๆ ทำกันอยู่เกิด engagement ที่สูงขึ้นได้อีกด้วย

งานนี้มีทั้งบรรดาเหล่านักล่าผี (AR) และผู้ประกอบการ นักการตลาดจากหลากหลายธุรกิจ คนทำงานในฝั่งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงเหล่าศิลปิน ศิลปะต่างๆ มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง เพราะต่างให้ความสนใจและร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับ AR Content ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่มาในธีม Thriller 80’s and Thai Ghosts ซึ่งมีชื่อกิมมิคเท่ๆ ว่า HARLOWEEN โดย คีน คอลเลคทีฟ ได้สร้างสรรค์กิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสหลอน อาทิ AR Photo Booth, วงล้อมสายสิญจน์, หาผีตามจุดต่างๆ ในส่วนของ Ghost Filter ทางทีมงานก็ได้เข้าอกเข้าใจนักล่าผีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ว่าชอบหลอนชอบเฮี้ยนประมาณไหน จึงได้จัดผีมากว่า 20 ตัว ให้ล่ากันให้เพลิน อาทิ ผีนางรำ ผีท่านเจ้าคุณ โจ๊กเกอร์ กระสือ เปรต ยักษ์ ผีทารก ผีเกาะหลัง และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งยังมีของรางวัลแจกเมื่อผู้ร่วมสนุกล่าผีตามกติกาได้มากที่สุด และสำหรับทุกคนที่ร่วมเล่น AR Photo Booth ก็จะได้รูปของตัวเองแนวคูลๆ หลอนๆ กลับไป post และ share เก็บเป็น memory ได้อีกด้วย

ด้านนางสาวมนัญญา ง้าวทองไพฑูรย์ อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท คีน คอลเลคทีฟ ดิจิทัล เอเจนซี่ กล่าวว่า AR หรือ Augmented Reality คือ เทคโนโลยีที่ผสานเอาโลกเสมือน (Virtual) เข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง (Real) โดยให้การแสดงผลผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต ทำให้ในจอภาพกลายเป็นวัตถุ 3 มิติ ลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง

งานนี้ ถือเป็นการเปิดตัว บริษัท คีน คอลเลคทีฟ ดิจิทัล เอเจนซี่ กับการให้บริการด้านคำปรึกษา สร้างสรรค์ และจัดทำ AR อย่างเป็นทางการ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้าง Creative & Innovation Content แนวใหม่ให้กับตลาด ซึ่งเหมาะกับทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็น อสังหาริมทรัพย์, ร้านค้า, โรงแรม, สถาบันการศึกษาและ การท่องเที่ยว เป็นต้น และยังเหมาะกับทุกภาคส่วน อาทิเช่น การตลาด, การขาย, การโฆษณา, ประชาสัมพันธ์ และการเทรนนิ่ง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

Dane Cheng ผอ.ใหม่การท่องเที่ยวฮ่องกง พร้อมรับมือวิกฤติ

Dane Cheng ผอ.ใหม่การท่องเที่ยวฮ่องกง พร้อมรับมือวิกฤตนายเดน เฉิง (Mr Dane Cheng) ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกงคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป