ดีแทค ปล่อยสัญญาณ 5G คลื่น 28 GHz

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 53 Second

ดีแทคปล่อยสัญญาณ 5G คลื่น 28 GHz พร้อมให้พนักงานทดสอบใน dtac Never Stop Café ที่ดีแทคเฮาส์

ดีแทคทดสอบ 5G บนคลื่น 28 GHz ร่วมกับอีริคสัน โดยนำร่องทดสอบภายในกับพนักงาน พร้อมเปิดตัวเสาสัญญาณ 5G ร่วมกับ Never Stop Café ร้านกาแฟแหล่งแฮงเอาท์ใหม่ล่าสุดในดีแทค เฮาส์ ชั้น 32 ที่จะกลายเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ของพนักงานดีแทคสำหรับใช้ทำงาน ประชุม จัดกิจกรรมต่างๆ

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคสนับสนุนการทดสอบ 5G เพื่อเป็นกลไกที่จะพัฒนาศักยภาพและขับเคลื่อนสู่การใช้งานจริง และเข้าใจรูปแบบการใช้งาน โดย 5G จะต้องร่วมมือทั้งภาครัฐ และทุกส่วนในอุตสาหกรรมเพื่อผลักดันทั้งระบบนิเวศน์”

วันนี้ ดีแทคได้รุกเปิดการทดสอบ 5G บนคลื่น 28 GHz ซึ่งได้รับอนุญาตทดสอบจาก กสทช. โดยเป็นคลื่นย่านความถี่สูงหรือ Millimeter Wave ที่สามารถรับ-ส่งข้อมูลความเร็วสูง ความหน่วงต่ำ (Low latency) และเป็นแบนด์วิดท์ที่มีจำนวนมากสำหรับการใช้งาน ดีแทคได้นำร่องทดสอบกับพนักงานโดยได้นำมาติดตั้งและปล่อยสัญญาณ 5G บนคลื่น 28 GHz ที่ Never Stop Café ร้านกาแฟที่แฮ้งค์เอาท์ใหม่ล่าสุดในดีแทค เฮาส์ชั้น 32

การทดสอบได้แบ่งออกเป็นการใช้อุปกรณ์ 5G เพื่อทดสอบความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูล โดยการทดสอบได้อัตราการดาวน์โหลดสูงสุดมากกว่า 1.8 Gbps และนอกจากนั้น การทดสอบ 5G ยังถูกออกแบบรองรับให้ทดสอบการใช้งาน 5G ผ่าน WiFi โดยพนักงานดีแทคที่ใช้ร้านกาแฟแห่งนี้สำหรับประชุม ทำงาน ยังสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านสัญญาณ 5G บนคลื่น 28 GHzได้จริง จากรูปแบบ WiFi กับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ต่างๆ

นอกจากนั้น ดีแทคยังได้ร่วมมือกับอีริคสันสำหรับการจัดแสดงสาธิต 5G ภายในดีแทคเฮาส์ พื้นที่จัดแสดงดังกล่าวประกอบไปด้วย 1. โมเดลจำลองการใช้งานโดรนภายในเมืองอัจฉริยะ 2. สาธิตอุตสาหกรรมแห่งอนาคต หรือ Industry 4.0 ผ่านการใช้เทคโนโลยี AR และการจำลองและเปรียบเทียบการควบคุมอุปกรณ์การใช้งานรถแทร็คเตอร์บนโครงข่าย 4G และ 5G เพื่อแสดงถึงจุดเด่นของเทคโนโลยี 5G ที่กำลังจะขึ้นในอนาคตอันใกล้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

JAS จัดหนัก IPTV บนโครงข่าย 3BB

JAS ผนึกกำลัง KT Corporation จากเกาหลีใต้ และกลุ่มบริษัทโมโน (MONO) ลุยธุรกิจ IPTV บนโครงข่ายเสถียรภาพสูงของ 3BB