ทรู อินคิวบ์ คว้า 4 สตาร์ทอัพ ต่อยอดธุรกิจ

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 31 Second

ทรู อินคิวบ์ และ RISE เผย 4 สตาร์ทอัพ ผ่านเข้ารอบบูธแคมป์ “แอดอีซี่ – มอร์มีต – ฟิลกู๊ดส์ – เดย์เวิร์ก”ร่วมติวเข้มและทำเวิร์คช้อป เพื่อต่อยอดธุรกิจ

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน กลุ่มทรู เปิดเผยว่า จากงาน True Startup Day 2019 ซึ่งจัดร่วมกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้โครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together ซึ่งเป็นการจับคู่ต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพดาวรุ่ง ขณะนี้ได้ 4 ทีมสตาร์ทอัพ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้า Bootcamp หลักสูตรอบรมเข้มข้น และเวิร์คชอปที่ออกแบบโดย RISE เพื่อพัฒนาทักษะในการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และสตาร์ทอัพ 

อีกทั้งเป็นการสานต่อพันธมิตรธุรกิจกับกลุ่มทรูและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ทรู อินคิวบ์ในการให้บริการแบบครบวงจรแก่สตาร์ทอัพด้วยระบบนิเวศสมบูรณ์แบบที่สนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านเทค (Tech Entrepreneur) เพื่อสร้างธุรกิจนวัตกรรมในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดโครงการบ่มเพาะและต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพกับบริษัทในกลุ่มทรูและเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมถึงการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจเทครุ่นใหม่ของไทย

สตาร์ทอัพ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together ได้แก่

1. แอดอีซี่ (Adezy) ผู้ให้บริการสื่อนอกบ้าน ร่วมกับทรู อะนาไลติกส์ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านที่สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนและแม่นยำ

2. มอร์มีต (MoreMeat) นวัตกรรมโปรตีนทางเลือก ที่จับคู่กับซีพีเอฟ นำเทคโนโลยีอาหาร (Food Tech) มาพัฒนาโปรตีนจากพืชที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยที่รักสุขภาพ

3. ฟิลกู๊ดส์ (Fillgoods) ผู้ให้บริการระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการจัดส่งแบบครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการโซเชียลคอมเมิร์ซ ที่ได้ยักษ์ค้าปลีกอย่างซีพีออลล์มาช่วยพัฒนาธุรกิจผ่านโมเดลธุรกิจ 3 แบบคือ โลจิสติกส์ โซเชียลคอมเมิร์ซ และดรอปชิปปิ้ง (Dropshipping)

4. เดย์เวิร์ก (DayWork) แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำให้ผู้หางานพาร์ทไทม์และนายจ้างสามารถหางานที่ตรงกับคนได้จากทุกที่ทุกเวลา ที่ได้ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป มาช่วยพัฒนาโซลูชั่นส์ต่างๆ สำหรับแพลตฟอร์ม เพื่อให้สามารถขยายธุรกิจไปยังธุรกิจอื่นๆ ต่อไป


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

คิงเพาเวอร์ พาผ้ามัดย้อม เจาะใจแฟนเลสเตอร์ซิตี้

จากแนวคิดการตอบแทนสังคมของกลุ่มคิง เพาเวอร์ ที่เน้นการสร้างงานที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) ในรูปแบบ Creating Shared Value (CSV) โดยทุกภาคส่วนขององค์กร ตั้งแต่ผู้นำไปจนถงพนักงานที่มีอยู่กว่า 1.2 หมื่น ต่างเข้าร่วมดำเนินการภายใต้ 4 เสาหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรี ชุมชน และสาธารณสุข