ประกาศ ยูนิโคล่ เริ่มพรุ่งนี้ งดแจกถุงแล้ว

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 31 Second

ยูนิโคล่ประเทศไทย ประกาศ ตั้งแต่พรุ่งนี้ งดแจกถุง หากต้องการ มีถึงกระดาษรีไซเคิลขาย ใบละ 2 บาท รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาค มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่า

นางสาวจันทร์จิรา ตอชะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ และการพัฒนาที่ยั่งยืน บริษัท ยูนิโคล่ทประเทศไทยเปิดเผยว่า จากเป้าหมายของบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด ที่ต้องลดปริมาณการใช้พลาสติกของลูกค้าภายในร้านลง85% ภายในปี 2563 ยูนิโคล่ ประเทศไทยได้ดำเนินการสนับสนุนสนุนต่อเนื่อง ทุกครั้งพนักงานจะถามลูกค้ารับถุงหรือไม่ และตั้งแต่พรุ่งนี้ (3 สิงหาคม 2563) เป็นต้นไป  ยูนิโคล่จะงดให้บริการถุงพลาสติกสำหรับใส่สินค้า

ส่วนลูกค้าที่ยังต้องการถุง หรือไม่ได้เตรียมถุงมาเอง ทางร้านจะมีถุงกระดาษที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล ที่ผ่านการรับรองจากการจัดการป่าไม้ FSC (Forest Stewardship Council) จำหน่ายในราคาถุงละ 2 บาท โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายจะมอบให้แก่มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย (WARF) เพื่อนำไปสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สัตว์ป่า 

การงดให้ถุงพลาสติก เป็นส่วนหนึ่งในการที่ทางร้านจะ/ม่หยิบยื่นถุงพลาสติกใช้แล้วทิ้งให้กับลูกค้า เป็นการลดการสร้างขยะพลาสติกให้กับสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของบริษัทแม่ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้ลูกค้าใช้ถุงผ้า Eco Bag ซึ่งทำมาจากผ้าฝ้าย ที่ผลิตด้วยวิธีการยั่งยืนและได้การรับรองจากองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร Better Cotton Initiative เริ่ม(BCI)

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

กสิกรไทย ส่งเฟส2 "KBank x BLACKPINK" ลุยต่อเจาะใจนิวเจน

กสิกรไทย ลุยต่อ เกาะกระแส BLACKPINK เจาะใจนิวเจน ดันโปรเจกต์ KBank x BLACKPINK สะท้อนแนวคิดผ่านสื่อหนังโฆษณา ผ่านคอนเซปต์ใหม่ #ใช้ในชีวิตที่เชื่อ #DoWhateverYouBelieve