มหิดล ศาลายา รณรงค์ลดหวาน ลดแก้วพลาสติก

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:52 Second

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเปิดโครงการ “รณรงค์ลดเครื่องดื่มประเภทที่มีน้ำตาลและลดใช้แก้วพลาสติก” ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซึ่งดำเนินงานโดยกองกายภาพและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาคมในมหาวิทยาลัย ให้รักสุขภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

โครงการฯ ดังกล่าว จะขอความร่วมมือจากร้านค้าต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยที่มีการขายเครื่องดื่มและใช้แก้วพลาสติก เพื่อติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูล และตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพ รวมถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการเลือกลดระดับน้ำตาลในเครื่องดื่ม และเลือกใช้แก้วพกพามากขึ้น อันเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของนักศึกษา และบุคลากรในมหาวิทยาลัย รวมถึงพัฒนามหาวิทยาลัยมหิดลให้เป็นมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศ ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยมหิดลสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ผู้นำ Skooldio กับพันธกิจสร้างคน ช่วยชาติ

จากนักเรียนทุนอานันทมหิดล ด้วยสัญญาใจที่เมื่อเรียนจบ ต้องกลับมาทำอะไรเพื่อประเทศชาติ เป็นตัวเชื่อมที่ทำให้ “ต้า-ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล” ทายาทแลคตาซอย ยอมทิ้งงาน Data Scientist ที่ Facebook เงินเดือนมหาศาล มาสร้างธุรกิจ Skooldio ที่เมืองไทย ด้วยเป้าหมาย การพัฒนาให้ไทยแข็งแกร่ง แข่งขันกับตลาดโลกได้  ด้วยวัยเพียง 30 ต้นๆ ได้พกพาความรู้ปริญญาตรีสาขา วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทและเอกที่ Massachusetts Institute of Technology […]