วาโก้ สร้างกิจกรรม ส่งต่อกำลังใจผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 4 Second

วาโก้ เดินหน้าจัดกิจกรรม “หมวกสวย ใจสวย” ภายใต้โครงการวาโก้โบว์ชมพู สู้มะเร็งเต้านม ส่งมอบกำลังใจ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ที่ต้องประสบปัญหาผมร่วงหลังการักษาด้วยเคมีบำบัด

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า โครงการวาโก้โบว์ชมพูฯ ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 19 เพื่อรณรงค์ให้สตรีไทยตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคมะเร็งเต้านม โรคมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 1 ในผู้หญิงไทย พบผู้ป่วยรายใหม่ปีละประมาณ 13,000 คน เสียชีวิตมากกว่า 4,000 คนต่อปี และเกิดขึ้นได้กับผู้หญิงในทุกช่วงอายุ

ไทยวาโก้พร้อมรณรงค์ให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม เพื่อเพิ่มโอกาสในการรักษาให้หายขาดได้สูงถึงเกือบ 100% หากพบตั้งแต่ระยะที่ 1 ควบคู่ไปกับการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม และกิจกรรมรูปแบบอื่นๆ อาทิ การระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการตรวจคัดกรองและการรักษา และการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์

ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้ที่เข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด ซึ่งมักเกิดผลข้างเคียง เช่น ผมร่วง ทำให้สูญเสียความมั่นใจในการเข้าสังคม และส่งผลต่อสภาพจิตใจโดยรวม กิจกรรม “หมวกสวย ใจสวย” เป็นการเชิญชวนจิตอาสามาร่วมกันประดับตกแต่งหมวกผ้า เพื่อมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้ที่ได้รับผลข้างเคียงจากการรักษาด้วยเคมีบำบัด ซึ่งอยู่ในความดูแลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และโรงพยาบาลมะเร็งภูมิภาคทั่วประเทศ

ในกิจกรรมนี้ วาโก้ได้จัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตและตกแต่งหมวก โดยร่วมกับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ว่าจ้างกลุ่มสตรีในบ้านพักฉุกเฉินที่อยู่ในการดูแลของสมาคมฯ ตัดเย็บหมวกที่สวยงามประณีต เป็นการสร้างรายได้และพัฒนาฝีมืออาชีพอีกด้วย

พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้พนักงานจิตอาสาของไทยวาโก้เอง และยังได้ร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรอื่นๆ จัดกิจกรรมเชิญชวนพนักงานและประชาชนทั่วไป มาร่วมกันประดับตกแต่งหมวก และเขียนข้อความส่งต่อความห่วงใยแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้ ให้สามารถดำเนินชีวิตในสังคมต่อไปอย่างเข้มแข็ง โดยกิจกรรมนี้ดำเนินการต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี และได้รับความสนใจจากทั้งพนักงานและประชาชนจิตอาสาจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในแต่ละกิจกรรมยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม และผลิตภัณฑ์บาลานซิ่งบราพร้อมเต้านมเทียม ซึ่งเป็นชุดชั้นในออกแบบพิเศษสำหรับผู้ป่วยที่เคยเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งเต้านมอีกด้วย โดยวาโก้ มีความตั้งใจดำเนินกิจกรรม “หมวกสวย ใจสวย” อย่างต่อเนื่อง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

Natura &Co ซื้อกิจการ Avon เสร็จสมบูรณ์

Natura &Co ซื้อกิจการ Avon เสร็จสมบูรณ์ ก้าวขึ้นเป็นเครือบริษัทความงามแบบ Pure-Play รายใหญ่อันดับ 4 ของโลก พร้อมแต่งตั้งทีมผู้บริหารระดับสูง ขับเคลื่อนการเติบโต