ศบค.ย้ำ! พื้นที่ควบคุมสูงสุดงดจัดปีใหม่

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 24 Second

ไม่ล็อคดาวน์!พื้นที่ควบคุมสูงสุด งดจัดงานปีใหม่สังสรรค์ พื้นที่ควบคุม ขอความร่วมมือสังสรรค์เฉพาะในครอบครัว ย้ำ! การ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัย ส่วนการรายงานสถานการณ์โควิด -19 ศบค.จะสรุปและรายงานสถานการณ์ เวลา 11.30 น. ทุกวัน

จากการรายงานข่าวของสื่อ ที่บางครั้งมีความคลาดเคลื่อนและสร้างความตื่นตกใจให้ประชาชน เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 รัฐบาลจึงมีการควบคุมการสื่อสารเผยแพร่ข่าว โดย ศบค. จะทำหน้าที่ข้อมูลและชี้งรายละเอียดทุกวัน เวลา 11.30 น.

ระะบุ ไม่ล็อคดาวน์! การจัดงานปีใหม่ ควบคุมการจัดตามสภาพพื้นที่ “พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม และพื้นที่เฝ้าระวังสูง”

เรื่องการจัดงานปีใหม่
พื้นที่ควบคุมสูงสุด : งดการจัดกิจกรรม การฉลองทุกชนิด ยกเว้นการจัดออนไลน์
พื้นที่ควบคุม (พื้นที่รอบๆ สมุทรสาคร) : งดการจัดกิจกรรมที่เป็นสาธารณะ แต่ผ่อนผันให้จัดโดยมีเพื่อนฝูงกัน คนจำนวนไม่มาก จัดได้
พื้นที่เฝ้าระวังสูง มีเคสน้อย : สามารถจัดกิจกรรมได้ แต่ต้องลดขนาดงานให้เล็กลงกว่าปกติ ลดความหนาแน่น และความคับคั่งของจำนวนคน

ทั้งนี้ ความเข้มข้นในการควบคุม ต้องดูตามสถานการณ์ในแต่ละวัน แต่ด้วยระยะการแพร่ระบาด ก็ขอความร่วมมือ แค่การจัดงานในครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนจำนวนไม่มาก ยังพอจัดสังสรรค์ได้

พื้นที่ควบคุมสูงสุด คือ สมุทรสาคร

พื้นที่ควบคุม คือ สมุทรสงคราม ราชบุรี นครปฐม กรุงเทพฯ

พื้นที่เฝ้าระวังสูง คือ สระบุรี สมุทรปราการ สุพรรณบุรี นนทบุรี ปทุมธานี อุตรดิตถ์ ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต กำแพงเพชร นครราชสีมา ปราจีนบุรี กระบี่ ขอนแก่น ชัยนาท อุดรธานี พิจิตร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ ชัยภูมิ นครสวรรค์ อ่างทอง

พื้นที่เฝ้าระวัง คือ จังหวัดอื่นๆ ที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ และยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่า จะมีผู้ติดเชื้อ

การจัดกิจกรรมฉลองปีใหม่ 2564 และการจัดกิจกรรมงานวันเด็ก

พื้นที่ควบคุมสูงสุด – งดการจัดกิจกรรมฉลองทุกชนิด เว้นแต่การจัดกิจกรรมแบบออนไลน์

พื้นที่ควบคุม – งดการจัดกิจกรรมที่เป็นสาธารณะ แต่ผ่อนผันให้จัดกิจกรรมที่จำกัดผู้เข้าร่วม กิจกรรม หรือกิจกรรมที่มีเฉพาะผู้ที่รู้จักคุ้นเคยได้ หรือพิจารณาจัดกิจกรรม แบบออนไลน์

พื้นที่เฝ้าระวังสูง– สามารถจัดกิจกรรมได้ แต่ต้องลดขนาดของงานให้เล็กลงกว่าปกติ มีมาตรการลด ความหนาแน่นของผู้ร่วมกิจกรรม และมีมาตรการควบคุมมิให้เกิดความคับคั่ง

พื้นที่เฝ้าระวัง- สามารถจัดกิจกรรมได้ แต่ต้องลดขนาดของงานให้เล็กลงกว่าปกติ มีมาตรการลด ความหนาแน่นของผู้ร่วมกิจกรรม และมีมาตรการควบคุมมิให้เกิดความคับคั่ง

ย้ำ! ใช้ทำเนียบรัฐบาล เป็นศูนย์บัญชาการ และรวบรวมการรายงานข่าวการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

แสตมป์ชุดนักษัตร ฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

ไปรษณีย์ไทยเปิดตัวสแตมป์ชุดนักษัตร ปีฉลู พ.ศ. 2564 ฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ เริ่มวางจำหน่ายพร้อมกัน ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ 4 มกราคม 2564