“เกรต้า ธันเบิร์ก” นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม เรียกร้องสังคมดูแลเด็ก

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 1 Second

เกรต้า ธันเบิร์ก และมูลนิธิ Human Act ออกแคมเปญช่วยยูนิเซฟรับมือโควิด-19 เรียกร้องเยาวชน และผู้คนในสังคมทั่วโลก สนับสนุนงานของยูนิเซฟในการช่วยชีวิตเด็ก เผยผู้เปราะบางได้รับผลกระทบมากสุด

เกรต้า ธันเบิร์ก นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม ได้ออกแคมเปญร่วมกับมูลนิธิ Human Act ซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งพัฒนาและขจัดปัญหาความยากจนในประเทศเดนมาร์ก เพื่อสนับสนุนยูนิเซฟในการรับมือกับวิกฤติโควิด-19 และช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งจากการขาดแคลนอาหาร การเข้าถึงบริการทางสาธารณสุข ความรุนแรง และการหยุดเรียน วิดีโอลิงก์สัมภาษณ์เกรต้า (1.37 นาที)

เกรต้า กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโวรัสโคโรนา ถือเป็นวิกฤติที่ส่งผลกระทบต่อเด็กทุกคนทั้งในตอนนี้และในระยะยาว เช่นเดียวกับวิกฤติด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางจะได้รับผลกระทบมากที่สุด จึงขอเชิญชวนทุกคนลุกขึ้นมาร่วมมือ ในการสนับสนุนยูนิเซฟ เพื่อรับมือกับวิกฤติครั้งนี้ เพื่อช่วยปกป้องชีวิตและสุขภาพของเด็ก ๆ และช่วยให้พวกเขาได้เรียนอย่างต่อเนื่อง

ในแคมเปญนี้ เกรต้าและมูลนิธิ Human Act ได้บริจาคเงินจำนวน 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 6.5 ล้านบาท ให้แก่ยูนิเซฟ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเงินรางวัลด้านการเคลื่อนไหวระดับโลกจำนวน 100,000 เหรียญที่เกรต้าได้รับเมื่อเร็ว ๆ นี้ จากมูลนิธิ Human Act และอีก 100,000 เหรียญสหรัฐที่มูลนิธิ Human Act สมทบเพิ่มเติม

เงินบริจาคที่ได้จากแคมเปญนี้จะนำไปสนับสนุนงานด้านต่าง ๆ ของยูนิเซฟในการรับมือกับโควิด-19 เช่น การแจกจ่ายสบู่ หน้ากากอนามัย ถุงมือ เครื่องใช้เพื่ออนามัย อุปกรณ์ป้องกันเชื้อ ชุดข้อมูลการดูแลตนเองให้ปลอดภัย และการสนับสนุนอื่น ๆ ด้านสาธารณสุข

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา รายงานขององค์การสหประชาชาติ ระบุว่า เด็กเป็นหนึ่งในกลุ่มประชากรที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้จำนวนเด็กที่เสียชีวิตอาจจะไม่มาก แต่ความเป็นอยู่ของเด็ก ๆ ทุกช่วงวัยต่างก็ได้รับผลกระทบทั้งในทางเชิงสังคมและเศรษฐกิจ

ยูนิเซฟกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตร ในการลดการแพร่ระบาดและบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเด็ก พร้อมดำเนินงานหลายด้าน เพื่อให้มั่นใจว่าเด็ก ๆ สามารถเข้าถึงบริการที่จำเป็นต่าง ๆ ต่อไปได้ อาทิ ช่วยให้เด็ก สตรี และกลุ่มประชากรที่เปราะบาง เข้าถึงสิ่งของและบริการต่าง ๆ ที่จำเป็น เผยแพร่ข้อมูลเรื่องการล้างมือที่ถูกต้องให้เข้าถึงผู้คนมากขึ้น สนับสนุนรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ ด้านการจัดซื้อชุดป้องกันเชื้อโรคแก่บุคลากรทางการแพทย์ เช่น ชุดกาวน์ ถุงมือ หน้ากากอนามัย เครื่องช่วยหายใจ และยารักษา สนับสนุนการจัดการเรียนทางไกลแก่เด็กที่ต้องหยุดเรียน ให้การช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตและจิตสังคมแก่เด็กและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ ช่วยให้เด็ก ๆ ทั่วโลกยังคงได้รับวัคซีนที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง

Health workers receive and load medical equipment aid from UNICEF at the Indonesian Ministry of Health’s warehouse in Jakarta on 22 March, 2020. UNICEF Indonesia ​​provides personal protective equipment aid for health workers during the response to the covid-19 outbreak in Indonesia. UNICEF/Arimacs Wilander

นางเฮนเรียตตา โฟร์ ผู้อำนวยการบริหาร องค์การยูนิเซฟ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เด็กและเยาวชนเป็นหนึ่งในกลุ่มประชากรที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด การเคลื่อนไหวของเกรต้าได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเยาวชนคนรุ่นใหม่ มีความพร้อมที่จะลุกขึ้นมาเป็นผู้นำเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงบนโลกใบนี้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

COVID-19 ต่ำกว่า 10 รายครบ 7 วัน

ข่าวดีโควิด 19 วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย ถือเป็นตัวเลขผู้ป่วยใหม่ต่ำกว่า 10 ราย/วัน เป็นวันที่ 7