“แกรมมี่ โกลด์” เจาะตลาดเพลงไทบ้าน ส่ง “เบลล์-นิภาดา” นำร่องปลุกกระแส 100 ล้านวิว

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 29 Second

“อีหล่าเบลล์” ศิลปิน “เบลล์ นิภาดา” ดัน “แกรมมี่ โกลด์” เจาะตลาดใหม่ รุกเพลงไทบ้าน แนวเพลงที่สะท้อนความเป็นอีสานที่จับต้องได้ ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง สร้างยอดวิวเอ็มวีโซเชียลมีเดียทะลุดร้อยล้านเกือบทุกเพลง โดยไม่ต้องอัดเม็ดเงินหนัก

ค่ายเพลง แกรมมี่ โกลด์ ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่ง 3 ศิลปินชื่อดัง ลำเพลิน วงศกร, เบลล์ นิภาดา และ เน็ค นฤพล เข้าสู่ตลาดเพลงไทบ้าน สร้างประสบการณ์ใหม่ ทุกเพลงประสบความสำเร็จ อาทิ เพลงรำคาญกะบอกกันเด้อ /ลำเพลิน วงศกร มียอดถึง 350 ล้านวิว , เพลงเคอรี่มาส่งได้บ่ /เบลล์ นิภาดา ยอดเกิน 212 ล้านวิว และเพลงเจ็บส่ำฟ้า /เน็ค นฤพล ก็พุ่งขึ้นสู่ 40 ล้านวิวตามลำดับ

โดยเฉพาะ เบลล์ นิภาดา ศิลปินรุ่นใหม่ที่มีฐานแฟลคลับทางโซเขียลมีเดียจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น facebook , Instagram และ TikTok มียอดผู้ติดตามทะลุหลักล้าน TikTok มียอดผู้ติดตามกว่า 4 ล้านคน และด้วยจุดเด่นที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียลทำให้การโปรโมทอัลบั้มแรกในชีวิตของเธอ “อีหล่าเบลล์” เกิดกระแสต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเพลง “กล่องของขวัญ” ที่ได้รุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง ต่าย อรทัย มาร่วม Feat. เพลงปล่อยวันแรกยอดเกือบ 1 ล้านวิว ติด trending สูงสุดอันดับ 1 และยอดวิว 10 ล้านเพียงแค่ 1 สัปดาห์ และตอนนี้ครองแชมป์อันดับหนึ่ง ชาร์ตอันดับเพลงวิทยุในกรุงเทพฯ ตามมาด้วยเพลง “แชทป่าช้า” ที่ทำให้ #แชทป่าช้า ติดเทรนด์ Twitter อันดับ 1 และเพลง “ใจความบ่สำคัญ” ติด trending ใน YouTube อันดับ 2 และมีผู้ติดตามชมไลฟ์สด และย้อนหลังกว่า 100,000 คน

นายเหมือนเพชร อำมะระ SENIOR LABEL DIRECTOR บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ /ผู้ดูแล สังกัดไทดอลมิวสิค และดูแลภาพรวมอัลบั้มอีหล่าเบลล์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากคุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ให้มาดูแลเพลงตลาดไทบ้านที่กำลังมาแรง ซึ่งเราศึกษาจาก how to ต่างๆ ว่าควรทำเพลงอย่างไร ทำ mv อย่างไร โชคดีที่เรามีพันธมิตรในพื้นที่ภาคอีสานอยู่เยอะ ผลที่ออกมาก็เลยถูกใจแฟนๆ นับเป็นแม่น้ำสายใหม่ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นลำเพลิน วงศกร, เบลล์ นิภาดา, เน็ค นฤพล ออกมาก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จ และช่วงต้นปีที่ผ่านมา จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้เปิดตัว “ไทดอลมิวสิก” เพื่อลุยตลาดเพลงไทบ้านอย่างเต็มสูบ ส่งศิลปินในสังกัดไทดอลมิวสิก เบนซ์ เมืองเลย, ออยเลอร์, รุ่ง นครพนม, กิมกลอย, จา สิงห์ชัย ฯลฯ ให้แจ้งเกิดตามรุ่นพี่อีกด้วย

เหมือนเพชร อำมะระ SENIOR LABEL DIRECTOR บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ /ผู้ดูแล สังกัดไทดอลมิวสิค

สำหรับค่ายเพลงในเครือบริษัท “GMM Grammy” ปลุกกระแสเพลงลูกทุ่ง, ลูกกรุง, เพื่อชีวิต เพลงอมตะ ยืนหนึ่งมาตลอดระยะเวลา 26 ปี นับแต่ปี 2538

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

การบินไทยจัดโปรหนักๆ รับเปิดประเทศ

การบินไทยจัดโปรโมชั่น Hello World Fares บัตรโดยสารราคาพิเศษสู่ทุกจุดบินทั่วโลก