เพลินใจนักเดินทางเรียก Grab ผ่านแอป Booking.com

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 40 Second

Booking.com ประกาศร่วมมือ Grab เปิดตัวบริการเรียกรถออนดีมานด์ ผู้ใช้แอป Booking.com สามารถเข้าถึงกลุ่มคนขับที่ใหญ่ที่สุดได้ใน 8 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชื่อมโยงผู้เดินทาง ระหว่างประเทศที่มาเยือนกัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ เข้าถึงบริการเดินทางออนดีมานด์ในท้องถิ่นผ่านแอป Grab ขจัดอุปสรรคด้านภาษาและสกุลเงิน

จากจำนวนผู้เดินทางเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 130 ล้านคนในแต่ละปี Booking.com และ Grab ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ พร้อมเพิ่มความสะดวกให้นักเดินทาง โดยการมอบตัวช่วยที่ผู้เดินทางต้องการเพื่อการเดินทางแบบไร้รอยต่อในแบบฉบับคนท้องถิ่น โดยนายไบรอัน บาทิสต้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายดูแลด้านการเดินทางของ Booking.com กล่าวว่า การเชื่อมต่อบริการกับ Grab จะทำให้นักเดินทางทั้งหลาย มีความสะดวกมากขึ้น และซึ่งทั้ง Grab และ Booking.com ยังมีแผนทดลองและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เทคโนโลยในการใช้งานไม่ซับซ้อน ทำให้ลูกค้าสะดวกในการใช้บริการให้มากที่สุด

การผสานบริการเรียกรถของ Grab เข้าแอป Booking.com เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือครั้งใหญ่ทางกลยุทธ์ระหว่าง Booking Holdings กับ Grab โดย Booking Holdings เป็นผู้ลงทุนใน Grab และ Grab ได้เสนอบริการที่พักโดยตรงผ่านแอป ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ Agoda และ Booking.com

ความมุ่งมั่นในการครอบคลุมทุกสิ่งอย่างของ Booking.com คือเชื่อมโยงทุกจุดในทริปไว้ด้วยกัน ทำให้นักเดินทางสามารถ จอง จ่าย และจัดการ ทุกทริป ด้วยแอปเดียวจบ นักเดินทางสามารถเชื่อมโยงกับคนขับ Grab นับล้าน โดยผู้เดินทางจากต่างประเทศจะได้สิทธิ์ในการเข้าถึงตัวเลือกการเดินทาง ทั้งปลอดภัย ราคาเหมาะสม และแสนสบายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชำระแบบไม่ต้องใช้เงินสดผ่านแอปในสกุลเงินของผู้ใช้ มอบความปลอดภัยและความมั่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งขจัดความกังวล ไม่ต้องเสียเวลาต่อรองราคา ขจัดอุปสรรคด้านภาษาและการแปลงสกุลเงิน

บริการช่วยเหลือในภาษาของผู้ใช้งาน ดังนั้น พนักงานจึงเข้าใจว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรและข่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ฟังก์ชั่นใช้งานครบครันในที่เดียว แอปเดียวซึ่งมอบบริการทั้งด้านที่พักและการเดินทาง จึงไม่ต้องโหลดแอปที่ไม่คุ้นเคยมาใช้ รวดเร็วและวางใจได้ ผู้เดินทางแต่ละรายจึงใช้เวลาน้อยลงสำหรับค้นหาข้อมูลและวางแผนเดินทาง มีเวลาเพิ่มขึ้นสำหรับเพลิดเพลินกับทริปปลอดภัย ผู้เดินทางสามารถวางใจได้เพราะคนขับทุกรายของ Grab นั้นต้องลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มงวด

ผู้ใช้แอป Booking.com จะสามารถเข้าถึงบริการ Grab ในสิงคโปร์ได้ตั้งแต่วันนี้ ส่วนในอินโดนีเซียและไทยจะเปิดให้บริการในสิ้นปี และสำหรับกัมพูชา มาเลเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์จะเริ่มบริการในต้นปี 2563 โดย 70% ของการใช้บริการเรียกรถจากทั่วโลกนั้นเกิดขึ้นในเอเชีย และสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งชื่นชอบเทคโนโลยีบนอุปกรณ์พกพานั้นเรียกได้ว่าเป็นสมรภูมิท้าทายของบริการเรียกรถอย่างเห็นได้ชัด ภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่มีเครือข่าย WiFi อยู่แทบทุกแห่ง และคาดการณ์ว่าจะมีการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 3 เท่าก่อนเข้าปี 2564

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'กิลิ ลังกันฟูชิ' รีสอร์ตหรูคู่ธรรมชาติกลางทะเลมัลดีฟส์

กิลิ ลังกันฟูชิ (Gili Lankanfushi) รีสอร์ตกลางทะเลยอดนิยมแห่งมัลดีฟส์ กำหนดเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 พร้อมเผยโฉมการตกแต่งใหม่ที่สวยงามและมอบความสะดวกสบายในระดับไฮเอนด์