3 จังหวัด วันเด่ว ก็ฟินได้ ชิค แชะ คูล ใกล้กรุงเทพ แค่นี้เอง

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 49 Second

ฮั่นแน่…อารมณ์วัยทองกำเริบ นั่งอยู่บ้านในวันหยุดยาว เบื่อๆ หาที่เที่ยวเอาแบบวันเดียว จบนะ!


เริ่มจากขับรถออกจากกรุงเทพฯ แปดโมงเช้ามุ่งหน้าสู่ ตลาดร่มหุบ แม่กลอง หาข้อมูลทราบว่าจะมีรถไฟเข้าสถานีเวลา 11.00 น. และออกจากสถานีตอน 11.30 น. กะขับรถเรื่อยเปลือย แต่ที่ไหนได้เจอรถติดยาวบนถนนพระราม 2 หิวแล้วอ่ะ หาอะไรลองท้องที่ Porto Chino ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ก่อนก็ได้วุ้ย พอได้ดื่มกาแฟหอมๆ ละมุนลิ้น และแซนด์วิชนุ่มๆ สาววัยทองอย่างเราก็อารมณ์เลยดีขึ้นมาทันที 555

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าสู่ตลาดร่มหุบ มาถึงก่อน 11.00 น. อย่างไรก็ทัน ที่ไหนได้ กว่าจะหาที่จดรถได้ 30 นาที แนะนำเลยคร้า ให้มาก่อนเวลานิดหน่อยจะดีมาก โชคดีมีรถออกพอดี….เสียบสิคะ รออาราย… แม้ไม่ทันดูรถไฟเข้าสถานี แต่ก็ทันดูรถไฟออกจากสภานี้นะจ๊ะ ขอคุยหน่อย ช่วงนี้ล่ะมันคะ…พ่อค้าแม่ค้า เริ่มขยับแผงขายของ เข้าในร้าน เริ่มหุบร่มอันเป็นเอกลักษณ์ ก็สนุกดี เรายืนข้างๆ ก็ใช้มือถือถ่ายคลิบรถไฟขณะเคลื่อนขบวนออกจากสถานที่ ขณะเดียวกันคนที่อยู่บนรถไฟ ก็ถ่ายรูป ถ่ายคลิปเราๆ ที่ยืนอยู่ด้านล่าง โลกโซเชียวก็ประมาณนี้ ถ่ายกันไปถ่ายกันมา ยิ้มหน่อยจร้า 555


หลังรถไฟไปเราก็เดินชมตลาด บอกเลย ณ จุดนี้ ของขายเยอะมาก อาหารทะเลสดๆ ปูเนื้อ ปูม้า กุ้งตัวใหญ่ๆ ก็มา ผักสด อาหารแห้ง ก็มีราคาน่ารักน่าชัง สาววัยทองอย่างเราได้เลือกกินน้ำมะพร้าวแช่เย็นลูกโตๆ 20 บาท ชื่นจ๋าย สวรรค์ชัดๆ


หลังจากนั้นได้เวลากิน มาแม่กลองทั้งที่ “ต้องได้กินปลาทู” เฮ้ย… ต้องหน้างอ ต้องคอหัก สุดยอดปลาทูไทย เฮ้ย….เอาว่ะ หอยหลอดต้องมา ปูต้องได้ มาจบที่ร้านครัวริมระเบียงเห็นรถจอดเยอะดี แวะสิคะ บอกคำเดียว ดีงามสดใหม่ ราคาไม่แพง อันนี้ดี…

หลังท้องตึงเราเดินทางต่อไปที่อุทยานหินเขางู ราชบุรี ขับรถไม่นานก็เดินทางมาถึงแล้ววันนี้คนเยอะ นิสนุง เนื่องจากเป็นหยุดยาวมั่ง ใครๆ ก็เที่ยวกัน….สถานที่สวยมาก เป็นอุทยานหิน สวนป่า มีสะพานทอดยาว ให้เดินดื่มด่ำกับธรรมชาติ มีถ้ำที่อยู่บนภูเขาหลายแห่ง หากใครมีเวลาก็เดินยาวๆไป บอกเลย ณ ดินแดนแห่งนี้เหมาะกับการถ่ายรูปชิคๆ ชิวๆ แนวธรรมชาติ เราก็แอบกดชัตเตอร์รัวๆ หลายๆ มุม สร้างสรรค์ตามอารมณ์ ปล่อยใจให้เป็นอิสระ หายใจลึกๆ ยาวๆ ให้เต็มปอด ก่อนจะโบกมือลา บาย…

จุดหมายต่อไป Tao Hong Tai : d Kunst ว่ากันว่าสร้างมาตั้งแต่ปลาย ร.5 นู้นแน่ะ แต่ปัจจุบันบูรณะใหม่ทำเป็นหอศิลปะร่วมสมัย เพื่อเป็นสถานที่ทางการศึกษาและความรู้ทางศิลปะแก่ชุมชน โดยมีร้านกาแฟเล็กๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย เราสั่งกาแฟเย็นและช็อกโกแลตปั่น ถามหาเค้กสักชิ้นเพื่อเพิ่มความหวานให้ชีวิตจืดๆของเรา แต่น้องคนขายบอกว่า ที่นี้ไม่ขายเค้กคะ ผิดวัตถุประสงค์ของการตั้งร้าน เขาขายเฉพาะสินค้าโอท็อปเท่านั้นคะ หลังนั่งปล่อยอารมณ์สักพก ก็ออกมาถ่ายรูป ตามที่เขารีวิวกัน ร้านเก๋ๆ สวยๆ สายฮิปน่าจะชอบ ตอนเราไปก็เห็นวัยรุ่น หลายคนหามุมสวยๆ โพสต์ท่าทางเก๋ๆ ถ่ายรูปกัน ส่วนเราวัยรุ่นตอนปลายๆ ก็ ปล่อยเด็กๆ ถ่ายไปก่อน หลังไม่มีคน เราก็ปล่อยแก่ออกไปถ่ายรูปเผื่อจะดูวัยรุ่นกะเขาบ้าง ฮิ้วววว

ผ่านไป 2 จังหวัด ได้เวลาอาหารเย็นกินอะไร กินอะไร ให้เลือกระหว่างนั่งดื่มด่ำกลิ่นป่าชายเลนเค็มๆ ที่ดอยหอยหลอด หรือตลาดโต้รุ่งในองค์พระปฐมเจดีย์ ลังเลไปมา นครปฐมคือคำตอบ เพราะไม่อยากกินอะไรหนักๆในมื้อเย็น ขอเดินเล่นไหว้พระขอพรขอให้โลกสงบสุข นางเอกเข้าไปอีก…

ที่องค์ปฐมเจดีย์ ดื่มด่ำกับแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์ตกดิน ได้เดินเล่นที่ตลาดโต้รุ่ง ของกินเพียบ ทั้งหวาน คาว ร้านไหนอร่อยให้ดูรับบัตรคิว อร่อยแน่นอน สะดุจตาร้านขายน้ำปลาหวาน กะปิแห้ง กะปิเปียก อะไรว่ะ คิวจะยาวไปไหน แหมๆ…เห็นแล้วเปรี้ยวปาก ไม่รีบ ลองรับบัตรคิวดู ผ่านไปเกือบชั่วโมงได้ ก็ถึงคิวเรา สมใจอยาก…พอขึ้นรถเท่านั้นล่ะคร้าคู้น เปิดกะปุกมากลิ่นกะปิอบอวน น้ำลายสอ รีบหยิบมะม่วงขึ้นมาจิ้มๆๆ ใส่ปาก เคี้ยวๆ บ้าที่สุด อะไรว่ะเปรี้ยวว่ะ หยุดไม่ได้อ่ะ มะม่วงเปรี้ยวๆกะปิหวานๆ เค้มๆ เผ็ดๆ โอ้ยย ขุ่นพระ จบทริป 3 จังหวัด 1 วัน ฟินได้อีก พอจะดับอารมณ์วัยทองกำเริบได้ระยะหนึ่ง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ฉาย 5 วัน ทะลุ 160 ล้านแล้วจ้า!

เป็นไปตามคาดจริงๆ กับหนังฟอร์มดี “ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค” ร้อน…ตั้งแต่ยังไม่เริ่มฉาย