ห้องอาหารเบซิล ‘same same…but different’

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 4 Second

โรงแรมเชอราตันแกรนด์สุขุมวิท, เอลักซ์ชัวรี่คอลเล็คชั่นโฮเท็ล– อังคารที่22 ตุลาคมนี้ห้องอาหารไทยเบซิลขอเชิญคุณมาร่วมดื่มด่ำในค่ำคืนของ“ไวน์ดินเนอร์Alois Lageder” 

ค่ำคืนพิเศษกับการร่วมมือของสองเชฟระหว่างเชฟกฤชประเทืองสุขและเชฟแบล็คภานุภนบุลสุวรรณเจ้าของร้านแบล็คคิตช์อาร์ติ-ซานคิตเช่น(Blackitch Artisan Kitchen) จังหวัดเชียงใหม่

จากความหลงใหลในการสร้างสรรค์และคิดค้นเมนูอาหารไทยที่น่าทึ่งของเชฟทั้งสองจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้คุณได้มีความสุขในการลิ้มลองเมนูอาหารไทยแปลกใหม่อันเลิศรสโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมนูอาหารประจำภูมิภาคที่มีชื่อเสียงและใช้วัตถุดิบหรือส่วนผสมในท้องถิ่นที่หาได้ยากซึ่งจะอยู่ในเมนูทั้ง8 คอร์สจับคู่กับไวน์จากAlois Lageder

“เชฟกฤช” ประเทืองสุขเชฟครัวไทยประจำห้องอาหาร“เบซิล” ห้องอาหารไทยร่วมสมัยเชฟกฤชเรียนจบจากCalifornia School of Culinary Arts, Le Cordon Bleu ซึ่งเป็นที่ที่เชฟกฤชได้เรียนรู้การทำอาหารฝรั่งเศสนอกจากนี้

“เชฟกฤช” ยังได้สั่งสมประสบการณ์การทำงานที่ร้านอาหารชื่อดังBouchon Bistro ของเชฟมิชลินสตาร์3 ดาวอย่างThomas Keller ที่เบเวอร์ลีฮิลส์ในรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกาหลังจากนั้นเขาได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติมจากประเทศญี่ปุ่นด้วยความชื่นชอบในอาหารและวัฒนธรรมของยุค80 และ90 เชฟกฤชได้นำความทรงจำในวัยเด็กของเขามาผสมผสานกับเทคนิคและการนำเสนออย่างมีศิลปะที่หอบหิ้วมาจากประสบการณ์ที่เขาได้สั่งสมมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศญี่ปุ่นเพื่อนำเสนออาหารไทยร่วมสมัยที่มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเขาให้ทุกท่านได้ลิ้มลองกันที่ห้องอาหารเบซิล

เชฟ“แบล็ค” ภานุภนบุลสุวรรณจากร้านอาหารแบล็คคิตช์อาร์ติซานคิตเช่น(Blackitch Artisan Kitchen) จากเชียงใหม่ร้านอาหารสไตล์Chef’s Table โดยจำกัดที่นั่งเพียง16 ที่จาก2 โต๊ะเท่านั้นท่านจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่โดยเมนูจะเน้นไปที่วัตถุดิบท้องถิ่นวัตถุดิบตามฤดูกาลที่สามารถรังสรรค์ออกมาอย่างน่าทึ่งทั้งรูปลักษณ์และรสชาติ

ในค่ำคืนนั้นท่านจะได้รับการต้อนรับด้วยไวน์จาก“Alois Lageder” ไวน์แบบไบโอไดนามิกจากภูมิภาคเตรนตี-โน-อัลโตอาดีเจประเทศอิตาลีด้วยการถูกจับคู่อย่างสมบูรณ์แบบกับอาหารที่รังสรรค์ด้วยสองเชฟหนุ่มที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ด้วยโรงกลั่นไวน์ของAlois Lageder เป็นที่รู้จักกันในเรื่องไวน์คุณภาพสูงจากการทำการเกษตรแบบยั่งยืนและมีการพัฒนาอยู่เสมอ

เริ่มต้นไวน์ดินเนอร์Alois Lageder กับเมนูของกินเล่นอย่าง“ไข่แมงดาแพทอดและไอศครีมรสมะม่วงเปรี้ยว” จากเชฟกฤชและ“ข้าวเกรียบฟักทองกับน้ำพริกเมล็กฟักทองและพูรีฟักทองย่างปรุงแบบอาข่า” จากเชฟแบล็คเสิร์ฟคู่กับไวน์Pink Pinot Prosecco Spumante Rosato

ต่อด้วยเมนู“เมี่ยงหมูชะมวงสด” ประกอบไปด้วยใบส้มแขกหอมแดงและเครื่องเทศสดของเชฟกฤชและ“แกงผักปั๋งจิ๊นส้มย่าง” หมูหมักย่างสไตล์ภาคเหนือพร้อมผักโขมศรีลังกาและซุปมะเขือเทศเสิร์ฟคู่ไวน์Gewurztraminer Am Sand Alois Lageder ปี2014

มาต่อกันด้วยสองเมนูอาหารจานหลักจากเชฟแบล็ค“รีซอตโตข้าวดอยปรุงรสอ่องปูนาและสมุนไพรปกาเกอะญอ” และ“ยำคอหมูหมักเต้าหู้ยี้ไทใหญ่ย่างกับผักกาดฮีน” เสิร์ฟคู่ไวน์Chardonnay Gaun Alois Lageder ปี2012

เติมเต็มมื้อพิเศษนี้ให้น่าจดจำมากยิ่งขึ้นกับเมนูของเชฟกฤชอย่าง“จิ๊นนึ่งน้ำพริกข่า” คู่ไวน์Cabernet Riserva Alois Lageder ปี2013 และ“ปลาค้าวนึ่งกับเห็ดและผักไชยา” จากเชฟแบล็คเสิร์ฟคู่ไวน์Merlot MMXV Alois Lageder ปี2014 ก่อนจบค่ำคืนพิเศษด้วยขนมหวานแสนอร่อยจากเชฟกฤชอย่าง“ข้าวหนมบ่าแต๋งและไอศครีมกะทิ”

พลาดไม่ได้กับไวน์ดินเนอร์อาหารไทยที่ไม่เหมือนใครกับเชฟกฤชและเชฟแบล็คในค่ำคืนของไวน์ดินเนอร์Alois Lageder ในวันอังคารที่22 ตุลาคมนี้

8 คอร์สราคาท่านละ2,800++ บาท(เฉพาะค่าอาหาร) และท่านละ3,500++ (เสิร์ฟคู่ไวน์จากAlois Lageder)

สมาชิกแมริออทบอนวอยและบัตรสมาชิกเดอะแกรนด์คลับ


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

TGDA2020 รับสมัครประกวดผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมปัญหาขยะปัญหาพลาสติกและอีกมากมายไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราอีกต่อไปสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร(KAPI) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

You May Like