กลุ่ม MQDC เทงบ 50 ล้าน ช่วยสังคมช่วงโควิด -19

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:5 Minute, 30 Second

MQDC มือบริษัทในกลุ่ม ช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนและผู้ด้อยโอกาส ในสภาวะวิกฤตโควิด เผย DTGO ซึ่งเป็นบริษัทแม่ มุ่งเน้นการทำประโยชน์และช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า MQDC ได้ร่วมกับบริษัทดีทีจี โอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ พร้อมบริษัทในเครือ และพันธมิตร ประกอบด้วย บริษัทดีซูพรีม จำกัด (Dees Supreme) บริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด (T&B Media Global) บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ไบร์ท จำกัด (Brites) ดำเนินโครงการความช่วยเหลือต่างๆ ผ่านมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิพุทธรักษา และสมาคมพี่น้องพุทธรักษา ภายใต้แนวคิด ‘ด้วยรักและห่วงใยสังคมไทยทุกมิติ ร่วมส่งใจเพื่อผ่านไปด้วยกัน’ รวมทั้งยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ของ MQDC

โครงการ The Forestias by MQDC เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการสร้างเมืองคู่ป่า ร่วมสนับสนุนงบประมาณ และ ร่วมดูแล ‘โครงการเพาะกล้าไม้ ‘Forest for Life’ เนื่องจากโครงการนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและชุมชน โครงการดังกล่าวเป็นโครงการเพาะกล้าไม้ โดยเชื่อมโยง กับการสร้างรายได้ให้ผู้ที่ตกงาน และผู้มีรายได้น้อย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

โครงการ MULBERRY GROVE Sukhumvit by MQDC มอบงบประมาณสนับสนุนให้ข้าวกล่องจำนวน 140 กล่อง/วัน ให้กับผู้ที่ตกงานในชุมชนหลังสน.ทองหล่อ และ ชุมชนคลองเตย ใน’โครงการ Food For Hope แบ่งปันความสุข ปันความห่วงใย’ โดยมี บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมสนับสนุน

Whizdom Society by MQDC จัดโครงการ ‘โครงการร่วมถวายภัตตาหารพระสงฆ์’ เพื่อถวายภัตตาหารเช้าและเพล แก่ วัดสัมพันธวงศ์ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร และวัดพระรามเก้า ในช่วงที่ไม่ได้ออกบิณฑบาตร

The Aspen Tree by MQDC ให้งบประมาณสนับสนุน ‘โครงการอาหารเสริมเพื่อผู้สูงอายุ และผู้มีภูมิคุ้มกันต่ำ’ โดยส่งมอบอาหาร-เครื่องอุปโภคบริโภค-ถุงยังชีพพร้อมอุปกรณ์ป้องกันตัวเช่นเฟสชิลด์ และอาหารเสริมภูมิคุ้มกันให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรังที่มีรายได้น้อยและขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งมีภูมิคุ้มกันต่ำ มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ

MQDC ยังมีโครงการ ‘MQDC มอบน้ำใจสู้ภัยโควิด-19’ จัดหาถุงยังชีพอุปกรณ์จำเป็นในการดำรงชีวิต และ อุปกรณ์เพื่อสุขอนามัย ไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบความเดือดร้อนในชุมชนต่างๆ ที่อยู่ใกล้โครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ที่ตั้งอยู่ ในเขตพระโขนง และเขตคลองสาน รวม 1, 687 ครัวเรือน และ สนับสนุนวัตถุดิบประกอบภัตตาหารถวายพระและสามเณร

นอกจากนั้น MQDC ยังได้ร่วมสมทบทุน “กองทุนนวัตกรรม วิศวฯ จุฬาฯ” ในการพัฒนาการผลิตหุ่นยนต์ ‘Pinto’ หรือ ‘ปิ่นโต’ เพื่อเป็นผู้ช่วยแพทย์และพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ได้สำเร็จพร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทโอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่นจำกัด บริษัทร่วมทุน เข้าไปทำงานร่วมกับทีม ‘CU ROBO COVID’

ดร.วิทย์ สุนทรนันท์ ผู้อำนวยการบริหาร สายงานแผนกลยุทธ์องค์กรเพื่อสังคม บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กรรมการมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ รองประธานมูลนิธิพุทธรักษา และนายกสมาคมพี่น้องพุทธรักษา กล่าวเพิ่มว่า กลุ่มบริษัทดีทีจีโอและองค์กรการกุศลพันธมิตรตระหนักถึงความจำเป็นรีบด่วนที่ทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 จึงได้ผนึกกำลังเร่งส่งความช่วยเหลือไปยังภาคส่วนต่างๆในสังคมไทย

กลุ่มแรกที่คำนึงถึงคือ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เป็นแนวหน้าและกำลังหลักในการต่อสู้กับการระบาดและรักษาคนเจ็บป่วย ‘โครงการ DTGO ร่วมส่งใจให้ฮีโร่ เพื่อผ่านไปด้วยกัน’ จึงเกิดขึ้นเพื่อจัดหาชุดป้องกันส่วนบุคคล PPE จำนวน 30,000 ชุด หน้ากากอนามัย N-95 จำนวน 20,000 ชุด หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical mask) จำนวน 100,000 ชุด และเสื้อกันฝน จำนวน 10,000 ชุด ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ โดยมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิพุทธรักษา และสมาคมพี่น้องพุทธรักษา และยังได้ร่วมมือกับบริษัทเชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ใน’โครงการส่งต่อความสุข PayItForward’ ผลิตเฟสชิลด์ 30,000ชิ้น เพื่อส่งมอบต่อบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล

กลุ่มที่สอง คือครอบครัวของผู้มีรายได้น้อยและได้รับผลกระทบอย่างมากจากมาตรการในการหยุดยั้งการระบาดของโรค เช่น ลูกจ้างรายวันที่ถูกพักงาน พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ฯลฯ เราได้แบ่งกำลังออกเป็นหลายสาย เพื่อนำความช่วยเหลือไปสู่คนที่กำลังเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ‘โครงการ Food For Hope แบ่งปันความสุข ปันความห่วงใย’ ว่าจ้างให้ร้านอาหารท้องถิ่นจัดทำอาหารกล่องและแจกจ่ายแก่ผู้ที่ตกงานและคนชราที่อยู่ติดบ้าน 140 ครอบครัวในชุมชนหลัง สน.ทองหล่อ และชุมชนซอยเจริญสุข (คลองเตย) ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา

‘โครงการสายใยน้องพี่ น้ำใจดีทีจีโอ’ ที่เป็นโครงการของสมาชิกองค์กรในกลุ่มบริษัทดีทีจีโอ ร่วมบริจาคเงินเดือนให้มูลนิธิพุทธรักษา เพื่อส่งต่อปัจจัยและสิ่งของจำเป็นแก่กลุ่มคนที่เดือดร้อนในวงกว้าง

ด้านดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทเชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตร ที่ทำงานด้านการผลิตสื่อภาพยนตร์ กล่าวว่า ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนในสังคมไทย ด้วย ‘โครงการส่งต่อความสุข PayItForward’ เพื่อนำไปจัดซื้อหน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน PPE และจะจัดทำเฟสชิลด์ร่วมกันจำนวน 40,000 ชิ้น เพื่อบริจาคให้บุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล จะจัดซื้ออาหารและยารักษาโรคให้สัตว์ที่ขาดแคลน จัดถวายภัตตาหารน้ำดื่มและยารักษาโรคแก่พระสงฆ์ รวมถึงประชาชนที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องอุปโภค-บริโภค เนื่องจากการเลิกจ้างงาน ทำให้ขาดรายได้ในการดำรงชีพ ทาง’โครงการส่งต่อความสุข PayItForward’ ได้เริ่มระดมทุนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'การบินไทย-ไทยสมายล์' ร่วมส่งมอบพลังใจทีมแพทย์

การบินไทยร่วมกับไทยสมายล์จัดโครงการ “ด้วยรักและรอยยิ้ม” ส่งพลังใจให้กับทีมแพทย์ไทยสู้วิกฤตโควิด-19 ส่งมอบอาหารกล่องกว่า 3,000 กล่อง พร้อมการ์ดส่งกำลังจากพนักงาน ให้กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล