ขยายเวลาล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่ม 3 ส.ค.64

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 14 Second

ขยายเวลาล็อกดาวน์อีก 14 วัน เริ่ม 3 สิงหาคม 2564 พร้อมเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม จากเดิม 13 เป็น 29 จังหวัด หลังพบ ตจว.มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนร้านอาหารในห้าง เปิดเดลิเวอรี่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือ ศบค. เป็นประธานการประชุม ครั้งที่ 11/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม มีมติขยายล็อกดาวน์ อีก 14 วัน เริ่ม 3 สิงหาคม 2564 

รายงานข่าวที่ประชุม ศบค. ได้พิจารณาถึงมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 พร้อมหารือส่วนที่ยังต้องดำเนินการแก้ไข มีการรายงานสถานการณ์ รวมถึงการคาดการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อในช่วงล็อกดาวน์ พบว่า ผู้ติดเชื้อในกรุงเทพฯลดลง แต่ต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ ที่ประชุมแสดงความเป็นห่วงการระบาดในประเทศ ณ ขณะนี้ที่เป็นเชื้อสายพันธุ์เดลต้า เพราะสหรัฐอเมริกาที่กำลังเผชิญการระบาดอยู่ ทั้งๆที่มีวัคซีน mRNA ปริมาณมาก ก็ยังควบคุมไม่อยู่

ที่ประชุมมีมติขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม จากเดิม 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด ได้แก่กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานีประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรีสมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง 

นอกจากนี้ ยังมีการขยายล็อกดาวน์ออกไปเบื้องต้น 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ก่อนจะประเมินสถานการณ์กำหนดมาตรการอีกครั้งวันที่ 18 สิงหาคม และอาจจะขยายล็อกดาวน์ต่อเนื่องสูงสุด 1 เดือน

ขณะเดียวกัน ได้อนุญาตร้านอาหารในห้าง คอมมิวนิตี้มอลล์ สามารถเปิดจำหน่ายได้ เฉพาะบริการแบบเดลิเวอรี่ หรือซื้อกลับได้เท่านั้น

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดจองวัคซีนซิโนฟาร์มรอบ 2 ส.ค.นี้

“ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์มรอบ 2 พร้อมจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับองค์กรนิติบุคคล ระยะที่ 2 ภายในเดือนสิงหาคม 2564

You May Like