ททท. นำร่อง “Road Trip” ขับรถเที่ยวทั่วไทย ปั๊มยอดนักท่องเที่ยวสิ้นปี

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 43 Second

“ททท.” จับมือ 5 พันธมิตร และเครือข่าย PTT Station ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันทั่วไทยกว่า 550 ราย นำร่องโมเดล “Road Trip” ขับรถเที่ยวทั่วไทย ปั๊มยอดนักท่องเที่ยว 4 เดือนสุดท้ายพุ่ง เดือนละ 15 ล้านคน-ครั้ง เลือกเส้นทางต้นแบบ กรุงเทพฯ-พัทยา พ่วงแผนดันสินค้าชุมชนวางขายในปั๊ม

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จับมือกับ 5 พันธมิตร จัดกิจกรรม“PDA เที่ยวไทย กระตุ้นเศรษฐกิจไทย ปี 2565” นำคณะผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศกว่า 550 คน เดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ พร้อมใจกันทำกิจกรรมคาราวานรถรวมกว่า 250 คัน สนับสนุนการท่องเที่ยวตามแผนการตลาด ททท.ในโครงการขับรถเที่ยวไทย หรือ Road Trip นำร่องในภาคตะวันออก เส้นทางที่ 1 – กรุงเทพฯ-พัทยา เป็นการนำเครือข่ายผู้ประกอบการเดินทางสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และใช้จ่ายเงินอุดหนุนสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อตลอดเส้นทาง ได้แก่ สวนสัตว์เขาเขียว เขาชีจรรย์ สวนนงนุช อัลคาซ่า คาบาเร่ พร้อมทั้งกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคม (CSR ) โครงการปล่อยเต่าสร้างสมดุลการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ททท.ตั้งเป้ากระตุ้นนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางใช้จ่ายเงินช่วงไตรมาส 3 -4 ปี 2565 ตั้งเป้าหมายช่วง 4 เดือนสุดท้าย ระหว่างกันยายน-ธันวาคม นี้ จะเพิ่มนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มได้เฉลี่ยกว่าเดือนละ 15 ล้านคน-ครั้ง

สำหรับความร่วมมือจัดโมเดลท่องเที่ยวขับรถท่องเที่ยวกับเอกชนกลุ่มเจ้าของสถานีน้ำมันค่ายต่างๆ ครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเดินทางท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวตามชุมชนซึ่งมีกิจกรรมเชิญชวนให้เข้าไปเรียนรู้วิถีชีวิต พร้อมกับเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นได้นำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่ PTT Station จะคัดเลือกสินค้าเพื่อนำไปวางขายตามปั๊มทั่วประเทศ ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาล โดยใช้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวขยายความร่วมมือให้เกิดการเดินทางต่อเนื่องไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั้งปัจจุบันและอนาคตมากยิ่งขึ้นต่อไป

สำหรับพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการเปิดโมเดลท่องเที่ยว Road Trip ร่วมกับ ททท.ครั้งนี้ ประกอบด้วย 5 พันธมิตรได้แก่ 1.สมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย 2.บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) 3.บริษัท ซีพีออล จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท ทิพยะประกันภัย จํากัด (มหาชน) 5.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม แต่ละองค์กรพร้อมจะร่วมกันใช้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือหลักฟื้นเศรษฐกิจในประเทศช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้

อีกทั้ง การจัดโมเดลท่องเที่ยว Road Trip ครั้งนี้ ยังได้จัดกิจกรรมคืนประโยชน์สู่สังคม (CSR ) ด้วยการบริจาคเงิน สนับสนุนค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่างๆในการรักษาสัตว์และอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสัตว์ป่าและเต่าทะเลรวม 120,000 บาท ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรืออีกด้วย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

“ท่าอากาศยานอู่ตะเภา” นำเทคโนโลยีคลาวด์ เพิ่มความสะดวกนักเดินทาง

นักท่องเที่ยวเตรียมตัวชิล “ท่าอากาศยานอู่ตะเภา” เดินหน้ายกระดับ รับการท่องเที่ยวฟื้นตัว ด้วยเทคโนโลยี ACUS จาก Amadeus เพิ่มความคล่องตัวนักเดินทาง ตอบรับการเปิดประเทศ