แบงค์ญี่ปุ่น SuMi Trust ปลื้ม “เดอะ ฟอเรสเทียส์” MQDC เทงบลงทุน 335 ล้าน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:4 Minute, 2 Second

ESG มาแรง ดูด SUMI TRUST ประเทศญี่ปุ่น ลงทุนกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 335 ล้านบาท กับโครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” MQDC ที่ยึด 3 หลักความรับผิดชอบ “สิ่งแวดล้อม – สังคม -ธรรมาภิบาล” เป็นแกน 

หลังจากมีการประเมินเชิงลึกและผ่านทุกขั้นตอนการเจรจาแล้ว ธนาคารซูมิโตโม มิตซุยทรัสต์ จำกัด (มหาชน) หรือ Sumitomo Mitsui Trust Bank Limited (SuMi Trust Bank) ประเทศญี่ปุ่น โดยนายคาซูยะ โอยามะ ประธานกรรมการ ได้ประกาศการตัดสินใจลงทุนมูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 335 ล้านบาท) ในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC (THE FORESTIAS by MQDC) ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ความสำคัญต่อการอยู่ร่วมกันของคน สัตว์ ธรรมชาติ และทุกชีวิตบนโลก อีกทั้งตัวโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางของกรุงเทพฯ ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกกับองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายมาซาย่า โนดะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย ทรัสต์ กล่าวว่า ด้วยพลังแห่งความเชื่อมั่น ทำให้องค์กรมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าและอนาคตที่รุ่งเรืองให้กับลูกค้าและสังคม โดยให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมอย่างแท้จริง เช่น การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ การสร้างสังคมผู้สูงวัยและการใช้ชีวิตในเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งแนวคิดของ ‘เดอะ ฟอเรสเทียส์’ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และวิสัยทัศน์ของบริษัท ตลอดจนปรัชญาการทำงานของ MQDC และทีมผู้บริหารด้วย

MQDC คือบริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่นจำกัด (DTGO) ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการลงทุน เทรดดิ้งการค้าต่างประเทศ รวมถึงพัฒนาวิทยาการหุ่นยนต์ผ่านการร่วมทุนกับบริษัทอื่น ๆ

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ประธานผู้อำนวยการ โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC กล่าวว่า การที่ SuMi Trust Bank ทำงานกับ โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการวางผังเมืองแบบใหม่ที่สร้างแนวทางเพื่อความสมดุลของการใช้ชีวิตระหว่างคนและสิ่งมีชีวิตรูปแบบอื่น ๆ อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ DTGO คือองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจตามหลักจริยธรรม ความยั่งยืนรวมถึงการริเริ่มโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคม นอกจากมีการจัดสรรร้อยละ 2 ของรายได้ให้กับมูลนิธิและการทำงานภาคสังคมแล้ว DTGO ยังมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในโครงการภาคสังคมต่าง ๆ ทั้งด้านการศึกษา สวัสดิการคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งได้รับการยอมรับในระดับโลกให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมมากที่สุดในโลกหรือ World’s Most Ethical Companies จาก Ethisphere ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยที่เชี่ยวชาญด้านจริยธรรมองค์กรในสหรัฐอเมริกาถึง 5 ปีติดต่อกัน (ตั้งแต่พ.ศ. 2562 ถึง พ.ศ. 2566) 

การลงทุนจาก SuMi Trust Bank ในครั้งนี้นับเป็นอีกความสำเร็จที่โดดเด่นของฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษในต่างประเทศ-ประเทศญี่ปุ่น บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ DTGO Japan ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2562 ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทในประเทศญี่ปุ่นทั้งการ่วมงานด้านนวัตกรรมและการลงทุน ซึ่งรวมถึงการริเริ่มในการร่วมงานกับ SuMi Trust Bank ด้วย 

นางศศินันท์ ออลแมนด์ ประธานผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษในต่างประเทศและผู้อำนวยการประจำสำนักงานประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า การลงทุนของ SuMi Trust Bank ถือเป็นก้าวสำคัญของการจัดหาเงินทุนและการลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วยวัตถุประสงค์หรือpurpose-driven ที่มีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับ SuMi Trust Bank ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างรากฐานให้แข็งแกร่งสำหรับโครงการในอนาคต เราเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ามากกว่าจำนวนเงิน เพราะยังหมายถึงความมุ่งมั่นต่อสิ่งแวดล้อม สังคมโดยรวม และทุกชีวิตบนโลกนี้ ตลอดจนทำให้เห็นว่าการทำธุรกิจสามารถแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกได้อย่างไรด้วย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

เจาะไอเดีย Young Gen 'ภูมิพัฒน์' ผุดคอมมูนิตี้มอลล์รักษ์โลก The Spheres

เปิดแนวคิด New Gen ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ ‘เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์’ โชว์ไอเดียคนรุ่นใหม่ สร้างคอมมูนิตี้มอลล์สีเขียว The Spheres เจาะตลาดย่านเพชรเกษม อ้อมน้อย