การประปา ลดค่าน้ำ 10% ก.พ.-มี.ค.นี้

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 28 Second

กปน. ลดค่าน้ำ 10 % ก.พ.-มี.ค. นี้ ช่วยเหลือประชาชนลดภาระ สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19

นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะโฆษก กปน. เปิดเผยว่า กปน. มีภารกิจหลัก ในการจัดหา ผลิต และจำหน่ายน้ำประปาให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 ให้ลดค่าน้ำประปา 10 % สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย และกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) เป็นระยะเวลา 2 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาประจำเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2564 (สังเกตได้จากมุมขวาบนของใบแจ้งค่าน้ำประปา) เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโคโรน่า (COVID-19) นั้น

มาตรการดังกล่าวของ กปน. จะช่วยเหลือลูกค้าในพื้นที่รับผิดชอบมากกว่า 90 % ของลูกค้าทั้งหมด ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งหมด 2.48 ล้านราย มาตรการนี้
จะช่วยเหลือประชาชนกว่า 2.42 ล้านราย

มาตรการการให้ส่วนลดค่าน้ำประปา 10 % สำหรับบ้านที่อยู่อาศัย ได้แก่ ที่อยู่อาศัยทุกประเภท ทั้งบ้าน คอนโด หอพัก บ้านเอื้ออาทร เป็นต้น ซึ่ง กปน. ขอความร่วมมือกิจการหอพัก คอนโด ซึ่งเป็นลูกค้าโดยตรงของ กปน. พิจารณาให้ความช่วยเหลือลูกบ้านของตนต่อไป

ส่วนกิจการขนาดเล็ก (ไม่รวมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ) ได้แก่ สถานที่ที่มีการประกอบกิจการเล็ก เช่น กิจการ ร้านโชห่วย ร้านค้า หรือโรงแรมขนาดเล็ก ที่มีขนาดมาตรวัดน้ำ ไม่เกิน ¾ นิ้ว หรือ 6 หุน โดยมาตรการดังกล่าวจะแจ้งในใบแจ้ง ค่าน้ำประปาของ กปน. ประจำเดือนกุมภาพันธ์ และ มีนาคม 2564

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'ไมเนอร์- ฟันยาร์ด' ผนึกกำลังบุกธุรกิจท่องเที่ยวจีน

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศความร่วมมือ เซ็น MOU กับกลุ่มโรงแรม ฟันยาร์ด โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เตรียมรุกตลาดท่องเที่ยวและโรงแรมในจีน พร้อมนำแบรนด์โรงแรมในเครือลงสนามแข่ง หลังมีการผ่อนปรนข้ออจำกัดการเดินทาง