ซีดริ้ง ดึง ‘แจ็คสัน หวัง’ สร้างแบรนด์ น้ำดื่มรักษ์โลก C2 แบบปังๆ

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 34 Second

ซีดริ้ง รุกตลาดแบบอลังการ หลังเปิดตัวแบรนด์น้ำดื่มรักษ์โลก C2 ชิงแชร์กว่า 7 หมื่นล้าน ตั้งแต่วาเลนไทน์ที่ผ่านมา ล่าสุด 21 เม.ย.66 เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “แจ็คสัน หวัง” GOT7 ด้วยหนังโฆษณา สุดเท่

นางสาวธัญรัศม์ จิรฐิติเกียรติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีดริ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดแบรนด์ C2 เปิดเผยว่า หลังจากมีประสบการณ์ในธุรกิจรับผลิตน้ำดื่ม (OEM) ให้กับองค์กรใหญ่ อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล ห้างค้าปลีก และอื่น ๆ มากว่า 40 ปี ทำให้มองเห็นโอกาสทางการตลาดของน้ำดื่ม ที่มีมูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท โดยมีแบรนด์น้ำด่ืมกว่า 200 แบรนด์ในตลาด บริษัทจึงปั้นแบรนด์น้ำดื่มของตัวเองตั้งแต่ 5 ปีก่อน ในนาม ซีทรู (C2) พร้อมจุดเด่นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ทั้งขวดบรรจุ ฉลาก ไปจนถึงฝาปิดขวด

นางสาวธัญรัศม์ จิรฐิติเกียรติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีดริ้ง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดแบรนด์ C2

แนวทางของซีดริ้ง เป็นการนำหลัก ESG (Environment, Social, และ Governance) ซึ่งเป็นแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน โดยขวดที่ใช้ ได้นำเทคโนโลยีการใช้ลำแสงเลเซอร์สร้างรอยเป็นบาร์โค้ด เพื่ออำนวยความสะดวกข้อมูลสินค้าในการจัดจำหน่ายสินค้าช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ ซึ่งบริษัทได้จดลิขสิทธิ์เทคโนโลยีรายเดียวในโลก

น้ำดื่มซีทรู ใช้งบลงทุนระยะแรกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ตลอดกระบวนการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตสินค้า วางจำหน่ายในราคาขวดละ 10 บาท ปริมาณบรรจุ 620 มล. ทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยเริ่มวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และห้างค้าปลีกสมัยใหม่ทั่วไป

แผนการทำตลาดน้ำดื่มซีทรู บริษัทได้เลือกศิลปินระดับโลก “แจ็คสัน หวัง” (Jackson Wang) หนึ่งในสมาชิก GOT7 มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้า เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์พร้อมนำสินค้าสู่แบรนด์น้ำดื่มระดับโลก โดย 21 เมษายน 2566 บริษัทได้เปิดตัวหนังโฆษณา พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในโลก COLOUR CHECK บนจอยักษ์ โดยร่วมกับ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้วยกลยุทธ์ Naming Sponsor ของโรงภาพยนตร์ Zigma Cinestadium presented by C2

จากแนวทางการทำตลาดดังกล่าว เบื้องต้นบริษัทวางเป้าหมายสู่การเป็น 1 ใน 10 แบรนด์น้ำดื่ม ภายใน 3 ปีนับจากนี้ พร้อมวางแผนทำตลาดในต่างประเทศภายใต้การมอบลิขสิทธิ์ (ไลเซนส์) เทคโนโลยีการผลิตสินค้า คาดเห็นความชัดเจนในสิ้นปี 2566

นางสาวธัญรัศม์ กล่าวว่า น้ำดื่ม C2 มองไปที่ตลาดระดับโลก จึงมีความตั้งใจให้ขวดไร้ฉลากเป็นส่วนนึงในการช่วยโลก และเมื่อเป็นเรื่องสเกลใหญ่ขนาดนี้ จึงมองหาคนระดับโลกมาช่วยเป็นกระบอกเสียงที่จะพูดถึงปัญหาขยะพลาสติก ซึ่งเป็นปัญหาระดับโลกด้วยเช่นกัน และ แจ็คสัน หวัง คือ ศิลปินระดับโลกที่คนไทยทั่วประเทศรู้จัก รัก และพร้อมสนับสนุน

แบรนด์น้ำดื่ม C2 จับมือกับบริษัทดีไซน์ระดับโลกอย่าง Prompt Design ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ “ไร้ฉลาก” เป็นแบรนด์แรกของประเทศไทย ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ตั้งแต่ขวดไปจนถึง “ฝา” และได้รับรางวัลดีไซน์ระดับโลกมาแล้วมากกว่า 13 รางวัล

แบรนด์น้ำดื่มซีทรู C2 น้ำดื่มที่ใสสะอาดแบบซีทรู ถูกตีพิมพ์ในนิตรสารดังของประเทศอังกฤษ อย่าง ECO PLASTIC IN PACKAGING : October 2022 และ ถูกตีพิมพ์ในหนังสือดีไซน์ของอิตาลี BEST IN PACKAGING 2021

รวมถึงน้ำดื่มซีทรู C2 Water No Label จะไปแสดงในพิพิธภัณฑ์ที่ MODA (Museum of Design Atlanta) USA ซึ่งนิทรรศการที่จะไปจัดแสดงนั้นเกี่ยวกับ “food packaging design”,”การออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร” จัดที่ MODA Museum of Design Atlanta (Atlanta, USA) ซึ่งนิทรรศการนี้ Curate โดย Elisabetta Pisu และ Amina Pereno นักวิจัยที่ POLITECNICO OF TURIN ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ในยุคดิจิทัล

นิทรรศการที่ Atlanta นี้ จะเป็นเรื่องราวที่ครอบคลุมถึงวิวัฒนาการของบรรจุภัณฑ์อาหาร ตั้งแต่การค้นพบวัสดุที่เป็นจุดเริ่มต้น รวมถึงจุดเปลี่ยนในการปฏิวัติบรรจุภัณฑ์ไปสู่อนาคต (ทั้งบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ, ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยของอาหาร)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

โมเมนต์สุดประทับใจ ของ “เบิร์ด ธงไชย”

นับว่าเป็นการกลับมารับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกครั้ง สำหรับซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ที่มาชวนทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยครั้งใหม่ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”