ซีพีแรม มอบรางวัล “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” ปี 2

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 39 Second

ซีพีแรม หวังกระตุ้นพลังสร้างความตระหนักรู้คุณค่าอาหารและร่วมลดความสูญเปล่าของอาหาร งานการประกาศผลและมอบรางวัลเวทีประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” เป็นปีที่ 2 กับแนวคิด “อวสาน……….อาหารถูกทิ้ง”

โดยรางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษา “โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย” เป็นผู้คว้ารางวัลและรางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษา “มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม” คว้ารางวัลในปีนี้

งานการประกาศผลและมอบรางวัลเวทีประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” เป็นปีที่ 2 กับแนวคิด “อวสาน……….อาหารถูกทิ้ง” ซึ่งเป็นการผนึกความร่วมมือระหว่างบริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมกับ สาขามีเดียอาตส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการดำเนินโครงการจัดการประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องลดความสูญเปล่าทางอาหารในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงในการลดความสูญเปล่าของอาหาร รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม โดยการแชร์ไอเดีย สร้างพลังผ่านวีดีโอคลิปความยาว 3 นาที ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา เป็นอย่างมากโดยในปีนี้มีน้องๆ นักเรียน นักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมโครงการกว่า 360 ผลงาน นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักในเรื่องลดความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ FOOD WASTE ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศระหว่างการเปิดรับผลงาน

ในปี 2562 โรงเรียนที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กับผลงาน คำเตือน! ขยะอาหาร ทีมใครขายไข่ไก่ ส่วนรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กับผลงาน Food Waste Chaos ทีม 80k production และรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม กับผลงาน เธอ ฉัน และจานเปล่า ทีม คน-ธรรม-หนัง นอกจากนี้ยังมีผลงานที่ได้รับรางวัลชมเชย มี 2 รางวัล ได้แก่ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย กับผลงาน Hero ทีมหนาวนี้กอดใคร จะหนาวได้ไงแดดเมืองไทยร้อนขนาดนี้ และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กับผลงาน นายเป็นใคร ทีม MCTV Studio

ทางด้านรางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คว้ารางวัลกับผลงาน 3Phak the Revenge of Vegetable จากทีมChakorn Studio และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับผลงาน กินไม่หมดใครเดือดร้อน ทีมแก๊งหมีขาว สำหรับรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลงาน The Request ทีม NOPCITY STUDIO ส่วนรางวัลชมเชยมหาวิทยาลัยที่คว้ารางวัลมี 2 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับผลงานในชื่อ Stop Food Waste กินไม่หมด แค่ห่อกลับ ทีม Professional Studio และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับผลงานในชื่อ ถ้ารักฉันก็กินฉันสิ ทีม ABOX AGENCY

นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการฯ ดังกล่าว ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องความสูญเปล่าทางอาหารในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนสำคัญ ในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง และลดความสูญเปล่าทางอาหาร รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม ปัญหาความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ Food Waste ส่งผลกระทบต่อทุกคนในวงกว้างทั้งในมิติเศรษฐกิจ มิติสิ่งแวดล้อม และความมั่นคงทางอาหารของโลก ซีพีแรมให้ความสำคัญและขอร่วมเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมสร้างความตระหนักถึงผลเสียที่ก่อเกิดจากอาหารที่ถูกทิ้งอย่างสูญเปล่า รวมถึงยังมีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้

ภายในงานประกาศรางวัลการประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” ปีที่ 2 ขึ้น จัดขึ้น ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงบริษัท ซีพีแรม จำกัด และผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญเลี้ยง แก้วนาพันธ์ ประธานสาขาวิชามีเดียอาตส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญเลี้ยง แก้วนาพันธ์, คุณสุปราณี ชนะชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีพีแรม จำกัด และคุณสุรศักดิ์ ป้องศร ผู้กำกับภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีย์ ร่วมเสวนาในหัวข้อ “แรงบันดาลใจสร้างสรรค์ อาหารสร้างโลก” อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากคุณวีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ Executive Producer ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ “เทคนิคการทำหนังสั้นสร้างสรรค์สังคมในยุคดิจิตอล” อีกด้วย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ไทยติด Top20 ส่งเสริมสตรีเป็นเจ้าของธุรกิจ

มาสเตอร์การ์ดชี้ไทยฟิลิปปินส์ออสเตรเลียฮ่องกงและเวียดนามติด 20 อันดับแรกของโลกประเทศที่เอื้อผู้หญิงเป็นเจ้าของธุรกิจด้านนิวซีแลนด์ไต้หวันและสิงคโปร์เอื้อมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก