ทรู ยกเลิกถุงพลาสติก 10 แฟล็กชิกสโตร์

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 27 Second

ทรู ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิลดีไซน์ โชว์ศิลปะแห่งแบรนด์ทรู ทดแทนถุงพลาสติกใน 10 แฟล็กชิป สโตร์ ย้ำทำธุรกิจแบบรับผิดชอบต่อสังคม

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่ากลุ่มทรูเดินหน้าขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจ ตามยุทธศาสตร์ภายใต้กรอบ 3 H’s: Heart Health Home ครอบคลุม 3 มิติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยที่ผ่านมา ทรูติดอันดับกลุ่มดัชนีความความยั่งยืนระดับโลก ดาวโจนส์ – Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประเภท Emerging Markets 3 ปีติดต่อกัน ด้วยคะแนนที่ 1 ของโลกในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมติดต่อกันเป็นปีที่สอง 

ล่าสุด ทรู ประกาศยกเลิกการใช้ถุงพลาสติกในทรูช้อป นำร่อง 10 แฟล็กชิพ สโตร์ และนำถุงกระดาษที่ผลิตจากกระดาษคราฟต์รีไซเคิลมาให้บริการทดแทน ด้วยการออกแบบลวดลายดอกไม้สวยงาม เห็นถึงการสร้างแบรนด์ด้วยงานศิลปะที่เน้นประโยชน์การใช้สอย ดีไซน์โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ไม่คำนึงถึงยุคสมัย ไม่ตามเทรนด์ แต่เน้นความคลาสสิก ใช้ได้นาน รังสรรค์ขึ้นมาให้เหมาะกับหลากหลายเทศกาลในแบบร่วมสมัย สะท้อนเสน่ห์ของแบรนด์แบบใหม่ที่เน้นธรรรมชาติ รักษ์โลก 

ในแต่ละปี ทรู ใช้ถุงพลาสติกจำนวนกว่า 3 ล้านใบต่อปี และการใช้ถุงกระดาษจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 600,000 กิโลกรัมต่อปี

นอกจากนี้ ทรู ยังแจกเมล็ดพันธุ์รักษ์โลก ดอกไม้สีสันสดใสไปพร้อมกับถุงกระดาษ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปปลูกเพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียว ได้แก่ ดอกแววมยุรา ดอกผีเสื้อ ดอกสร้อยไก่ ดอกดาวเรืองฮันนี่โกลด์ และดอกซันไบร์ทคิดส์และมี QR Code ให้ลูกค้าสแกนและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน We Grow ที่แนะนำวิธีการปลูกและการดูแลรักษา เพื่อให้ลูกค้าสามารถชื่นชมและภาคภูมิใจกับดอกไม้ที่ปลูกด้วยตนเอง อันจะช่วยปลูกจิตสำนึกให้คนไทยเป็นผู้บริโภคที่ร่วมคืนสมดุลให้โลกใบนี้ไปด้วยกัน

10 แฟล็กชิพ สโตร์ ที่ผู้ใช้บริการสามารถรับถุงกระดาษทรูได้ คือ สาขาไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามสแควร์ซอย 2 และ 3  และ ทรูช็อป 6 สาขา คือ สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เมกะ บางนา เซ็นทรัล บางนา เซ็นทรัล พระราม9 และเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 4 จากนั้นจะขยายไปจนครบทุกสาขาทั่วประเทศภายในปี 2563 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

MONO29 จัดหนัก Non-Stop หนัง-ซีรี่ส์ ไม่คั่นโฆษณา

ช่อง MONO29 เดินหน้ากระชากเรตติ้งอันดับ 2 รับปีใหม่ เปิดแคมเปญ  “MONO29  NEW YEAR  NON-STOP” ยิงยาวหนัง – ซีรี่ส์ กว่า 100 เรื่อง ต่อเนื่อง 10 วัน แบบไม่คั่นโฆษณา เริ่ม 23 ธันวาคม 2562 – 1 มกราคม 2563