ธนาคารกรุงเทพ หนุน ‘นิทรรศการรักษ์หัวใจ’

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 53 Second

ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจแ และ สถาบันโรคทรวงอก จัดงาน ‘นิทรรศการรักษ์หัวใจ’ Good Health is The Best Wealth 2019 ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤศจิกายน 2562 พร้อมมอบเงิน 1 ล้าน แก่ มูลนิธิฯ เป็นทุนสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิฯ รณรงค์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนตระหนักถึงการดูแลรักษา และป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สถาบันโรคทรวงอก จัดงาน ‘นิทรรศการรักษ์หัวใจ’ Good Health is The Best Wealth 2019 พร้อมมอบเงินสนับสนุนเป็นจำนวน 1 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ด้วยต้องการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้และความเข้าใจ ตลอดจนเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพเพื่อลดสาเหตุของการเจ็บป่วย โดยเฉพาะกลุ่มโรคที่เกี่ยวกับหัวใจที่เป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญด้านสาธารณสุขระดับประเทศ และมีสถิติของผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาจนกลายเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นของคนไทย

“นิทรรศการรักษ์หัวใจ” Good Health is The Best Wealth 2019 นับเป็นหนึ่งในมาตรการเชิงรุกเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ด้วยการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพหัวใจ ควบคู่กับการให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ ที่มีผลต่อสุขภาพหัวใจ ผ่านกิจกรรมหลากหลาย เช่น กิจกรรมบริการตรวจสุขภาพแบบเฉพาะเจาะลึกเพื่อประเมินภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ กิจกรรมโยคะภาวนากับครูหมู กุลธิดา แซ่ตั้ง มูลนิธิหมอชาวบ้าน Workshop งานกระเป๋าผ้า Decopatch Paper กับศิลปินงาน Art Craft ในกิจกรรม Craft Corner นิทรรศการภาพถ่าย “เหตุผลของการมีชีวิตอยู่อย่างมีสุขภาวะ” พร้อมสามารถร่วมสนับสนุนภาพเพื่อการกุศลสมทบทุนมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยฯ กิจกรรมมัจฉาหรรษา ร่วมทำบุญ ลุ้นรับของรางวัล

ในงานยังมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพทั่วไปและสุขภาพหัวใจ โดยแพทย์และวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ในเวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 29 โดยในวันที่ 11 พ.ย. 2562 แพทย์หญิงปิยะนุช รักพาณิชย์ สวนสุขภาพอรุณสหคลินิก บรรยายในหัวข้อ “เพราะหัวใจต้องการคนดูแล: การป้องกันและฟื้นฟูหัวใจด้วยการแพทย์ผสมผสาน”, 12 พ.ย. 2562 รศ.ดร.นพ.ศุภนิมิต ทีฆชุณหเถียร ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยายหัวข้อ “น้ำมันกัญชา ฤาจะแก้ปัญหาหัวใจ: หลักการใช้สารสกัดกัญชาทางการแพทย์” และวันที่ 13 พ.ย. 2562 รศ.ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จะบรรยายในหัวข้อ “Cooking Therapy โภชนบำบัดยุค 4.0”

นอกจากนี้ ยังบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกรับประทานอาหารที่ไม่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และ สามารถเลือกช้อปผลิตภัณฑ์ในตลาดวิสาหกิจชุมชน โดยจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารรักษ์หัวใจ ที่ได้รับการรับรองและอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ ‘อาหารรักษ์หัวใจ รวมถึงผลิตภัณฑ์ออแกนิคส์เพื่อสุขภาพ จากผู้ประกอบการ SME ของ ‘เพื่อนคู่คิด’ รวมกว่า 40 ร้านค้า

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรือร่วมลงทะเบียนรับการตรวจสุขภาพทั่วไปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในงาน ‘นิทรรศการรักษ์หัวใจ’ Good Health is The Best Wealth 2019 ระหว่างวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'กัลฟ์' ส่งต่อนวัตกรรมเครื่องอัลตร้าซาวด์ไร้สายสู่การแพทย์

กัลฟ์ สนับสนุนการแพทย์ยุคดิจิทัล มอบเงินสนับสนุนซื้อนวัตกรรมการเรียนการสอน เครื่อง “Ultrasound พกพาชนิดไร้สาย” ให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หวังเพิ่มขีดความสามารถช่วยเหลือผู้ป่วย