“พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์”…มุมคิดที่ท้าทายในงาน “ฉลาดเกมส์โกง”

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 42 Second

เปิดมุมคิดความท้าทาย กับงานกำกับ “ฉลาดเกมส์โกง” ภาคละคร ของผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง “พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์” นำทัพนักแสดง พิสูจน์ฝีมือ เริ่มออนแอร์ตอนแรก จันทร์ที่ 3 ส.ค.นี้

จากจุดเริ่มต้นจากภาพยนตร์ที่ทำรายได้และโด่งดังไกลถึงต่างประเทศ ล่าสุด ค่ายจีดีเอช ส่งต่อความสนุกครั้งใหม่ในละคร “ฉลาดเกมส์โกง”สร้างสรรค์ผลงานการกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่เคยฝากผลงานไว้ใน Project S The Series ตอน SOS skate ซึม ซ่าส์

ความน่าสนใจของงานชิ้นนี้ คือ การตีความในเรื่องนี้มีเรื่องของความดราม่าที่แตกต่างและหลากหลาย ทั้งดราม่าครอบครัว, ดราม่ารัก/แค้น, ดราม่าด้านมืดของธุรกิจ “สอบแทน” ซึ่งทำให้ละครเรื่องนี้มีมิติมากขึ้น

พัฒน์ กล่าวว่า โปรเจกต์นี้เริ่มต้นจากที่พี่เก้ง จิระ และพี่วันโปรดิวเซอร์ มองหาผู้กำกับที่จะมาต่อยอดฉลาดเกมส์โกงจากเวอร์ชันหนังออกมาเป็นละคร จริงๆ คนที่ไม่ได้ดูหนังยังมีอีกเยอะมาก และเราอยากให้คนที่เขาอาจจะเป็นแฟนละคร เขาได้เห็นเรื่องราวซึ่งมีดีเทลมากขึ้น

สำหรับความรู้สึกที่ถูกชวนมากำกับเรื่องนี้ บอกเลยว่า ผมภูมิใจมากครับ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร แค่รู้สึกว่าเราจะทำอย่างไรให้ผลงานออกมาดีที่สุด

ความยากมันเป็นโจทย์ที่เราเลือกเอง เพราะอยากคงไว้ซึ่งคาแร็กเตอร์ของตัวละครในหนัง แต่เปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่ทั้งหมด ยอมรับว่ายากกว่าการขึ้นเรื่องใหม่หลายเท่าตัว แต่พอทำการบ้านมาว่า ละครเรื่องนี้มีแกนไอเดียอะไรที่ไปต่อได้ก็เลยมีการพัฒนาตัวละคร ซึ่งพล็อตทุกอย่างยังคงอยู่

แต่ว่าเราอยากจะขยายมันให้กว้างขึ้น ให้รู้ว่าระหว่างทางมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งพอได้ลงมือเขียนบทมันเต็มไปด้วยความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นมา แถมยังมีมิชชั่นที่โหดขึ้น และตัวละครที่มีมากขึ้น

การร่วมงานกับพี่ ๆ นักแสดงอย่าง พี่แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ,พี่วิลลี่ , พี่อุ๋ม-อาภาศิริ , พี่ออร์แกน-ราศี , พี่นก-รัชน, พี่นุ่น-ศิรพันธ์ ฯลฯ ทำให้ผมรู้สึกประทับใจมากแต่ละคนเขาโชว์ฝีมือทางการแสดงกันแบบเต็มที่มาก สิ่งที่เราเซอร์ไพรส์คือ เขาสามารถเป็นตัวละครนั้นได้แบบทันที
แล้วแต่ละเทกคือดี คือใช่ทุกอย่างมันออกมาด้วยความที่เขาสะสมประสบการณ์มาเยอะ พอเล่นออกมามันเลยลื่นไหล พี่ ๆ เขาเหมือนเป็นครู ทำให้ผมได้เรียนรู้ ทำให้เราอยากพัฒนางานกำกับให้ดีขึ้น

ความสนุกอีกอย่างหนึ่งของการทำงานเรื่องนี้ คือเราได้ทำงานกับคนหลายเจน ฝั่งเด็ก ๆ อย่าง จูเน่, เจ้านาย, ไอซ์, นาน่า รวมถึง ต้นหน, จูเนียร์ , นนท์ ฯลฯ เขาก็ทุ่มเทไม่แพ้กัน เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่ใช้พลังความสดใหม่มาเติมเต็มในการแสดง

สำหรับละครเรื่องนี้ไม่ใช่ละครวัยรุ่น แต่เป็นละครที่เล่าผ่านปากของวัยรุ่น ซึ่งเรื่องความเชื่อใจ เรื่องศีลธรรม เรื่องของการโกง เรื่องความเหลื่อมล้ำ มันเป็นเรื่องของสังคม ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนของโลก ก็มักจะเจอ เพราะมันอยู่คู่มนุษย์

ติดตามชมละคร ฉลาดเกมส์โกง ค่ายจีดีเอช ออกอากาศทางช่องวัน 31 ทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20:15 น.และดูออนไลน์ทาง WeTV เท่านั้น เริ่มตอนแรกวันจันทร์ ที่ 3 สิงหาคมนี้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

Apple Central World ณ สี่แยกแห่งความคิดสร้างสรรค์

หลังจากแอปเปิ้ล ประเทศไทย ประกาศเปิด Apple Central World สี่แยกราชประสงค์ บิ๊กสโตร์แห่งที่ 2 ในประเทศไทย ที่แอปเปิ้ลบอกว่า ไม่ใช่แฟลกชิฟสโตร์ โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ก.ค. นี้ เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป และสำหรับ Apple ไม่ธรรมดาอยูุ่แล้ว