มาริซี ปล่อยนวัตกรรม Solar Inverter รุกตลาดโซล่าเซลล์

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 0 Second

มาริซี เตรียมเปิดตัวนวัตกรรม “เครื่องมือแปลงกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Inverter” ในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 หลังซื้อกิจการ บริษัท เอบีบี ผู้นำธุรกิจพลังงานทางเลือกหวังรุกตลาดโซล่าเซลล์เต็มสูบ

นายบูรพา เลาหะรัตนะวิบูลย์  Country Manager บริษัท มาริซี ประเทศไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ ด้านอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลัง ภายใต้แบรนด์ Fimer เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 9  เดือน มี.ค. 2563 บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ บริษัท เอบีบี ซึ่งเป็นธุรกิจพลังงานทางเลือกชั้นนำของประเทศไทย ส่งผลให้สินค้าของ Fimer จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย กลุ่มผู้ประกอบการภาคธุรกิจ – Commercial Group กลุ่มลูกค้ารายบุคคล – Residential Group และกลุ่มงานระบบในภาคอุตสาหกรรมการผลิต Utility Group ซึ่งตลาดในประเทศไทยกลุ่มผู้ประกอบการภาคธุรกิจมีการเติบโตสูงสุดส่วนกลุ่มผู้พักอาศัยนั้นมีแนวโน้มที่ดี  

ในปีนี้ บริษัทจึงมีแผนรุกตลาดโซล่าเซลล์เต็มที่ พร้อมมีแผนเปิดตัว “เครื่องมือแปลงกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Inverter” นวัตกรรมล่าสุด จำนวน 5 ซีรีส์ ที่มีความโดดเด่นด้านการแปลงพลังงานได้อย่างเหนือชั้นอาทิ  PVS-175-TL เป็น string inverter คิดค้นนวัตกรรมอย่างโดดเด่นสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ จากงาน Intersolar 2018 

คุณสมบัติที่พิเศษคือการรับพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่มีแรงดันไฟฟ้าได้สูงถึงช่วง 1500 Vdc ให้สามารถส่งกำลังไฟฟ้าออกมาได้สูงถึง 185 kW ที่ 800 Vac  เครื่องแปลงไฟรุ่นนี้มาพร้อมกับ 12 MPPT ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและยังมีความปลอดภัยสูงสุด เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นในท้องตลาด ด้วยโครงสร้างแสตนเลสสตีลที่มีคุณสมบัติ Explosion proof 

นอกจากนี้ ยังติดตั้งง่าย และรวดเร็วแม้บนพื้นที่ และการติดตั้งที่ซับซ้อน ด้วยระบบ “plug and play” พร้อมกับ PV module’s mounting systems  ประหยัดทั้งเวลาและต้นทุน และยังมีระบบสื่อสารไร้สายแบบมาตรฐาน เชื่อมต่อได้กับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น ทำให้การดูแล และใช้งานเป็นเรื่องง่าย ยิ่งไปกว่านั้นทุกเครื่องยังสามารถเชื่อมต่อได้กับระบบAurora Vision แบบ on cloud ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีให้เลือก 4 รุ่น ตามความร้องการใช้งาน เช่น รุ่นREACT 2 เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าเฟสเดี่ยวที่มาพร้อมแบตเตอรี่กักเก็บพลังงาน ที่สามารถรองรับพลังงานได้มากถึง5.0 กิโลวัตต์ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการติดตั้งในบ้านพักอาศัย มีดีไซน์โดดเด่นและยืดหยุ่นเข้ากับทุกพื้นที่พร้อมอุปกรณ์สำหรับอาคารที่มีที่มีระบบควบคุมอัตโนมัติ 

นอกจากนี้ ยังนำเครื่องชาร์จแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า EV Charger รุ่น The FIMER AC-EVC charger เน้นการออกแบบการใช้งานได้สะดวก ดูแลง่าย และผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจาก the International Standard IEC 61851-1.มาจัดแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน

มาริซี จะเปิดตัว “เครื่องมือแปลงกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Inverter”  ในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2020 ซึ่งเป็นงานนิทรรศการการแสดงเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน สิ่งแวดล้อม และการใช้พลังงานซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ก.ย.นี้ ที่ไบเทค บางนา

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ถอดรหัส ‘เถ้าแก่น้อย’ แบรนด์มูลค่าหมื่นล้าน

“ถ้าสาหร่ายต้องเถ้าแก่น้อย” สโลแกนแบรนด์ ที่ใครหลายคนต้องเคยได้ยิน แต่ปัจจุบันแบรนด์เถ้าแก่น้อย เป็นแบรนด์ที่ขยายธุรกิจและขยายกลุ่มสินค้าไปไกลมากว่าสาหร่าย 

You May Like