สธ.พัฒนาแอป “หมอพร้อม” แจ้งเตือนนัดฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 36 Second

กระทรวงสาธารณสุข พัฒนาแอป “หมอพร้อม” แจ้งเตือนนัดหมายฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น ย้ำหากมีประชาชนวอล์กอิน ให้โรงพยาบาลดำเนินการฉีดให้ได้เลย

นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้แก่ประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 ครบ 2 เข็มตามช่วงระยะเวลาที่กำหนด โดยล่าสุด ผู้ที่ฉีดวัคซีนทั้งสูตรเดี่ยวและสูตรไขว้ครบ 2 เข็ม ช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2564 สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในเดือนธันวาคมนี้ และผู้ที่ฉีดครบช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2564 สามารถเข้ารับเข็มกระตุ้นได้ช่วงเดือนมกราคม 2565 

การนัดหมายฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ได้ให้พัฒนาแพลตฟอร์ม “หมอพร้อม” เพื่อแจ้งเตือนและนัดหมายประชาชน เนื่องจากมีฐานข้อมูลของผู้รับวัคซีนในระบบอยู่แล้ว รวมถึงให้โรงพยาบาลทุกแห่งใช้ข้อมูลในระบบหมอพร้อมในการนัดหมายและประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนมารับวัคซีนเข็มกระตุ้น 

ส่วนกรณีมีผู้วอล์กอินมาถึงโรงพยาบาลแล้ว ให้โรงพยาบาลดำเนินการฉีดวัคซีนให้ได้เลย ไม่ต้องนัดหมายมาใหม่ 

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานระบบหมอพร้อมจำนวน 21.6 ล้านคน เป็นผู้ใช้งานผ่าน Line OA 9.2 ล้านคน ผ่านแอปพลิเคชัน18 ล้านคน และใช้งานทั้ง 2 รูปแบบ 5.6 ล้านคน ผลสำรวจการใช้งานหมอพร้อมพบว่า มีความพึงพอใจมาก 72% โดย75% รู้สึกว่าดี มีประโยชน์ และความถี่ที่ได้รับข้อมูลกำลังดี โดยข้อมูลที่ต้องการจากหมอพร้อม คือ ข้อมูลวัคซีนและการป้องกันเชื้อโควิด 78% ข้อมูลบริการด้านสาธารณสุข สิทธิประโยชน์รักษาพยาบาล 77% ส่วนบริการที่ต้องการ คือตรวจสอบสิทธิการรักษา การแจ้งเตือนฉีดวัคซีน นัดตรวจคลินิกต่างๆ ในโรงพยาบาล ออกใบรับรองสุขภาพดิจิทัล(Digital Health Pass) ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ตลาดหลักทรัพย์ฯ สมทบ 40 ล้าน พัฒนาวัคซีน ChulaCov19

ตลาดหลักทรัพย์ฯ สมทบทุน 40 ลบ. สนับสนุนโครงการวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกัน COVID-19 โดยคนไทย แก่โครงการพัฒนาวัคซีนใบยา และ ChulaCov19 สอดคล้องนโยบายภาครัฐที่เดินหน้าสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาวัคซีน COVID-19 ที่เป็นของคนไทยเองให้ประสบความสำเร็จได้โดยเร็ว