สอท.รายงาน ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวม 61 คน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:4 Minute, 29 Second

สอท. ณ กรุงโคเปนเฮเกน รายงานความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับสถานะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเดนมาร์ก (สถานะวันที่ 9 มี.ค. 2563)

  1. จำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเดนมาร์ก (ณ วันที่ 9 มี.ค. 2563 เวลา 13.30 น.) ในเดนมาร์ก 59 ราย และในหมู่เกาะแฟโร 2 ราย ทำให้มีรวมยอดผู้ติดเชื้อในราชอาณาจักรเดนมาร์กแล้วทั้งสิ้น 61 ราย ทั้งนี้ มีผู้กักตัว (quarantine) ในเดนมาร์กจำนวน 770 ราย และในหมู่เกาะแฟโร 31 ราย (แหล่งข้อมูล : coronasmitte.dk)
  2. ข้อมูลการปฏิบัติตนและมาตรการต่างๆ ตามคำแนะนำของทางการเดนมาร์ก

2.1 หากท่านจะเดินทางออกจากเดนมาร์ก โปรดตรวจสอบคำแนะนำการเดินทางของกระทรวงการต่างประเทศเดนมาร์ก ซึ่งมีการปรับสถานะตามการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ทางเว็บไซต์ โดยตามข้อมูลล่าสุดแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

  • สีแดง กล่าวคือ ไม่แนะนำให้เดินทางไปในทุกกรณี (advise against all travels) ประกอบด้วย จังหวัดหูเป่ยของจีน และ 6 แคว้นของอิตาลี ได้แก่ Piedmont, Lombardy, Emilia-Romagna, Aosta Valley, Veneto และ Marche
  • สีส้ม กล่าวคือ ไม่แนะนำให้เดินทางไปหากไม่มีเหตุจำเป็น (advise against all unnecessary travels) ประกอบด้วย พื้นที่อื่นของจีน (ยกเว้นฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน) เมือง Daegu และจังหวัด Gyeongbuk ของเกาหลีใต้ และอิหร่าน
  • สีเหลือง กล่าวคือ ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ (take extra cautions) ในการเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลก

2.2 หากท่านเดินทางกลับจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดสูงของ COVID – 19 ขอให้ปฏิบัติดังนี้

2.2.1 กลับจากพื้นที่กลุ่มสีแดงและกลุ่มสีส้มข้างต้น ขอให้หยุดงาน/หยุดเรียน และกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ไม่ว่าจะมีอาการป่วยหรือไม่

2.2.2 กลับจากพื้นที่กลุ่มสีแดง กลุ่มสีส้ม และพื้นที่อื่น ๆ ที่มีการแพร่ระบาดสูงของ COVID – 19 ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ออสเตรีย พื้นที่อื่นในอิตาลี และพื้นที่อื่นในเกาหลีใต้ และมีอาการป่วยภายใน 14 วันหลังจากเดินทางกลับจากพื้นที่ดังกล่าว ได้แก่ มีไข้ ไอ หรือหายใจติดขัด ขอให้ท่านรีบติดต่อแพทย์ทันที โดยให้แจ้งทางโทรศัพท์ก่อนและไม่เดินทางไปยังโรงพยาบาล/ห้องรอตรวจเอง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

ทั้งนี้ Danish Health Authority จะประกาศและปรับปรุงรายชื่อพื้นที่กลุ่มเสี่ยงข้างต้นตามสถานการณ์ ทางเว็บไซต์ coronasmitte.dk

2.3 หากท่านมีอาการป่วย ได้แก่ มีไข้ ไอ หรือหายใจติดขัด หรืออยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ COVID – 19 ให้รีบติดต่อแพทย์ประจำตัวทางโทรศัพท์ หรือเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินนอกเวลาทำการ (ภาพประกอบ)

2.4 วิธีป้องกันตัวเองตามคำแนะนำของ Danish Health Authority

  • ล้างมือบ่อย ๆ หรือใช้เจลล้างมือ
  • ไอหรือจามในแขนเสื้อ ไม่ใช้มือปิดปาก
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสมือ แก้มและการทักทายที่ใกล้ชิด
  • ให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดบ้านและที่ทำงาน
  • หากเป็นผู้สูงอายุหรือมีโรคประจำตัว พยายามหลีกเลี่ยงและเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าใกล้ผู้อื่น
  • หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในที่มีผู้คนจำนวนมากหากไม่จำเป็น และเพิ่มความระมัดระวัง ในช่วงเวลาที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า รถโดยสารสาธารณะ ฯลฯ
  1. เว็บไซต์และเบอร์โทรศัพท์ที่เป็นประโยชน์
  • coronasmitte.dk เป็นเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นใหม่โดย Danish Health Authority และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของเดนมาร์กเพื่อรวบรวมข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ไว้ที่เดียวกัน หรือเบอร์โทรศัพท์สายด่วนของ Danish Health Authority +45 72 22 74 59 สำหรับติดต่อสอบถามเกี่ยวกับ COVID-19 และวิธีการหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดและการปฏิบัติตนในกรณีที่ป่วย
  • กระทรวงการต่างประเทศเดนมาร์ก รวบรวมคำแนะนำในการเดินทางไปต่างประเทศในเว็บไซต์
    https://um.dk/da/rejse-og-ophold/rejse-til-udlandet/rejsevejledninger/ (มีเฉพาะภาษาเดนิช) และเบอร์โทรศัพท์ +45 33 92 11 12 สำหรับการสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางไปต่างประเทศและสำหรับชาวเดนมาร์กที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ
    • เบอร์โทรศัพท์สายด่วนของ Danish Business Authority +45 72 20 00 34 สำหรับติดต่อสอบถามประเด็นด้านกฎหมายสำหรับนายจ้างและลูกจ้าง
  1. มาตรการการป้องกันและข่าวสารเพิ่มเติมในเดนมาร์ก
  • การประเมินความเสี่ยงในเดนมาร์ก เดนมาร์กมีความเสี่ยงสูงในการนำเข้าเชื้อผ่านการเดินทาง และความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการแพร่ระบาดภายในเดนมาร์ก
  • เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2563 รัฐบาลเดนมาร์กขอให้พิจารณายกเลิก/เลื่อนการจัดงานที่มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 คนขึ้นไป ส่วนงานที่มีผู้เข้าร่วมน้อยกว่า 1,000 คน ขอให้ผู้จัดงานพิจารณาประเมินความเสี่ยง โดยให้มีเจลล้างมือให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมงาน (ซึ่งภายหลังการประกาศดังกล่าว การจัดงานใหญ่หลายงานปิดไม่ให้ผู้คนเข้าร่วม เช่น รายการ X-Factor และรายการ Dansk Melodi Grand Prix)
  • โรงเรียน Rysensteen Gymnasium ย่าน Vesterbro ในกรุงโคเปนเฮเกนสั่งปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. 2563 หลังจากมีการยืนยันว่ามีนักเรียน 2 รายติดเชื้อ COVID-19
  • กระทรวงการเข้าเมืองและการบูรณาการได้แนะนำให้เทศบาลเมืองต่าง ๆ เลื่อนพิธีการจับมือยินดีกับผู้ที่ได้สัญชาติเดนมาร์กออกไปก่อน
  • มีข้อมูลว่า ผู้ติดเชื้อ COVID-19 คนหนึ่งได้ไปเที่ยวที่ Søpavillonen กรุงโคเปนเฮเกน ในช่วงคืนวันที่ 5 มี.ค. 2563 เวลา 23.00 น. – 02.00 น. (วันรุ่งขึ้น) ดังนั้น Danish Health Authority จึงขอให้ผู้ที่อยู่ Søpavillonen ในช่วงเวลาดังกล่าวกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

กลุ่มลุฟท์ฮันซ่า ประกาศงดเก็บค่าธรรมเนียมเปลี่ยนตั๋ว

สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า ประกาศนโยบาย งดเก็บค่าธรรมเนียมผู้โดยสารเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน บัตรโดยสารที่ซื้อภายในวันที่ 31 มีนาคม สามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้หนึ่งครั้งโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม