สิงห์ เอสเตท เดินหน้ารณรงค์แยกขยะติดเชื้อ

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 48 Second

สิงห์ เอสเตท เดินหน้าส่งมอบ “ถุงแดง” ให้กับกองทัพเรือ ซึ่งรับหน้าที่ State Quarantine จัดพื้นรที่กักกันควบคุมโรค รณรงค์ “ถอดทิ้งถูกทาง” แยกขยะติดเชื้อ ลดความเสี่ยงติดไวรัสโคโรนนา และยังเลี่ยงการสร้างขยะทะเล

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท กล่าวว่า ในสถานการณ์วิกฤตแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จะเห็นได้ว่ามีขยะติดเชื้อ รวมถึงขยะหน้ากากอนามัยใช้แล้วเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งกำลังจะกลายเป็นปัญหาสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สิงห์ เอสเตท จึงได้จัดทำแคมเปญ “ถอดทิ้งถูกทาง” ซึ่งเป็นการจัดทำถุงสำหรับแยกขยะติดเชื้อและหน้ากากอนามัยใช้แล้ว ส่งมอบให้กับหน่วยงานภาครัฐที่มีความจำเป็นต้องใช้งานเป็นการเร่งด่วน

หนึ่งหน่วยงานที่สำคัญคือกองทัพเรือ ที่เสียสละตนเป็นแนวหน้าต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด19 โดยถุงแดงนี้จะมีส่วนช่วยในการแยกขยะติดเชื้อกับขยะทั่วไป เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการกำจัดทิ้งได้อย่างถูกวิธี ซึ่งเป็นการลดการแพร่กระจายเชื้อเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องมีความปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่รวมถึงลดโอกาสการเกิดปัญหาขยะติดเชื้อไหลลงสู่ทะเลได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามทาง สิงห์ เอสเตท ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทหารเรือทุกท่านที่ปฏิบัติภารกิจที่สำคัญนี้ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และพร้อมยินดีจะให้การสนับสนุนทางกองทัพเรืออย่างต่อเนื่อง

พลเรือเอก สิทธิพร มาศเกษม เสนาธิการทหารเรือ กล่าวว่า ถุงแดงนี้ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้สามารถแยกขยะติดเชื้อต่างๆ เพื่อนำไปสู่กระบวนการกำจัดอย่างถูกวิธีที่โรงกำจัดขยะ จังหวัดระยองต่อไป

กองทัพเรือ ได้รับมอบหมายให้ดูแลผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศและต้องเข้าสู่การกักกันโรคที่ศูนย์ควบคุมโรค หรือ State Quarantine โดยปัจจุบันยังคงมีผู้เดินทางจากต่างประเทศกลับมาอย่างต่อเนื่อง ทางกรมแพทย์ทหารเรือจึงให้การดูแลทั้งที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์โควิด 19 พื้นที่สัตหีบ กองทัพเรือ จังหวัดชลบุรี รวมถึงจัดทีมแพทย์เข้าช่วยดูแลตามโรงแรมต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

โฮมโปร ช่วยปรับอาหาร สู่โรงพยาบาลสนาม

โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นโรงพยาบาลสนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ