“หมอเณร” ยื่น นายก-รมว.สธ.เสนอรักษาผู้ป่วยโควิดด้วยยาสมุนไพร

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 42 Second

“หมอเณร” ยื่น นายก-รมว.สธ.เสนอผลการรักษา 50 ผู้ป่วยโควิดหายด้วยยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ ยันหายจริง จี้สนับสนุนเป็นเลือกให้ประชาชน

วันนี้(14ต.ค.)นายชัยรัตน์ นนทชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทยและเจ้าของสวนสมุนไพร เข้ายื่นหนังสือพร้อมประวัติและผลการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด19 หายด้วยยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ จำนวน 50 รายต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหมในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(ศบค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า วันนี้นำผลการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิค 50 รายซึ่งหายด้วยยาสมุนไพรสร้างภูมิตัวจริงของตนมายื่นต่อนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ. ที่ก่อนหน้านี้ได้ไปยื่นหนังสือที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้พิจารณาส่งเสริม สนับสนุน เนื่องจากยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ สามารถรักษาและป้องกันโรคติดเชื้อโควิด19 รวมทั้งยังใช้รักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ กล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ผู้ป่วยโรคเบาหวานแผลเน่าเปื่อยให้หายกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ได้นำประวัติการรักษาผู้ป่วยเหล่านี้มายื่นให้กับทั้งสองหน่วยงานด้วย

“อยากให้นายกรัฐมนตรี และ รมว.สธ. สนับสนุนยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19ยังคงอยู่ แต่ละวันยังมีผู้ติดเชื้อเป็นพันคน ซึ่งยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุเป็นยาที่สร้างภูมิคุ้มกันตัวจริง มีผู้ป่วยที่รักษาหายจากการรับประทานยาสมุนไพรของผมเป็นหลักฐานยืนยัน “นายชัยรัตน์ กล่าวและว่า

รายละเอียดส่วนใหญ่อยู่ที่กรมแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือกและกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งศาลปกครองกลางได้พิพากษาให้หน่วยงานเหล่านี้พิจารณารับรองผลการรักษาและตำรับยา ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันนับแต่วันที่พิพากษาคือ 28 ธ.ค.63 แต่กรมแพทย์แผนไทยและกระทรวงสาธารณสุขได้ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลคงใช้ระยะเวลาอีกระยะหนึ่งในการพิจารณา ทำให้ต้องมายื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรี และรมว.สธ.เพราะหากภาครัฐส่งเสริมสนับสนุนให้ยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ป่วยก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากขึ้น

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

"จุติ ไกรฤกษ์" เปิดศูนย์สารพัดนึก เชียงใหม่ ช่วยแก้ปัญหากลุ่มเปราะบาง

รมว.พม. ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เปิดศูนย์สารพัดนึก ช่วยแก้ปัญหาให้กลุ่มเปราะบางแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service)