‘เอคอมเมิร์ซ’ จับมือ ‘จอห์นสัน & จอห์นสัน’ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ทางเลือกเพื่อโลกยั่งยืน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 7 Second

‘เอคอมเมิร์ซ’ จับมือ ‘จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน’ เปิดตัวบรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่ยั่งยืน เพื่ออนาคตอีคอมเมิร์ซที่ดีขึ้นในฟิลิปปินส์

เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป ผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมมือกับ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฟิลิปปินส์ บริษัทด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมทุนเพื่อเสนอบรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่ยั่งยืนในฟิลิปปินส์

นายวีระพงษ์ (พอล) ศรีวรกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป เปิดเผยว่า บรรจุภัณฑ์ทางเลือก เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในการลดขยะอีคอมเมิร์ซและการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปริมาณพลาสติกที่คาดว่าจะลดลงจากการริเริ่มครั้งนี้จะเท่ากับ 106,684 ตารางเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับพื้นที่สนามบาสเก็ตบอล 254 สนาม

บรรจุภัณฑ์ทางเลือกนี้จะถูกนำมาใช้ทดแทนวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะมีการใช้งานตลอดเดือนสิงหาคม 2565

ทั้งนี้ กระดาษที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์ทางเลือกใหม่ สามารถรีไซเคิลได้ 100% ปลอดสารพิษ และย่อยสลายได้ทางชีวภาพ โดยมีนวัตกรรม VoidFill ทำหน้าที่เป็นตัวเติมเต็มกล่อง แทนพลาสติกอัดลม ให้การปกป้องความเสียหายโดยการเติมพื้นที่ส่วนเกินในกล่อง เพิ่มชั้นกันกระแทกเพิ่มเติมในการขนย้ายเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถควบคุมการกระแทกและการสั่นสะเทือนได้อย่างดีเยี่ยม และการใช้เลเยอร์ Geaml WrapPak ในชั้นสุดท้าย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดรอยถลอกที่พื้นผิว หรือความเสียหายเล็กน้อยในการจัดส่งที่จะส่งผลกระทบภายใน

“จากความร่วมมือของทั้งสองบริษัท มีเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่ความสอดคล้องกันอย่างเป็นธรรมชาติ ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการรับผิดชอบสิ่งแวดล้อม เอคอมเมิร์ซจะลงทุนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของธุรกิจอีคอมเมิร์ซต่อไป บรรจุภัณฑ์ทางเลือกที่สามารถรีไซเคิลและย่อยสลายทางชีวภาพได้ โดยใช้วิศวกรรมวัสดุที่ทันสมัย” นายพอล กล่าว

ความคิดริเริ่มในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซสีเขียวกับ Shopee และ Lazada ด้วยขั้นตอนแรกที่จะช่วยลดมลภาวะพลาสติกลงสู่หลุมฝังกลบและลงสู่แหล่งน้ำในระยะยาว โดยหวังว่าผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากการใช้บรรจุภัณฑ์ทางเลือก

เมื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ Johnson & Johnson ที่พวกเขาชื่นชอบผ่าน Shopee และ Lazada ในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2022

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

บิวกิ้น ชวนแฟน ๆ บันทึกโมเมนต์ที่ดีที่สุดด้วยกัน!! ที่ Billkin Space

บิวกิ้น เปิดตัวพื้นที่พิเศษ Billkin Space ชวนแฟนคลับ บันทึกความทรงจำดีๆ ด้วยกัน เปิดต้อนรับทุกคนแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1