แอป “พร้อมสั่ง-พร้อมส่ง” เตรียมเปิด มี.ค.66 

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 35 Second

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น เสริมแกร่งผู้ประกอบการ เตรียมเปิดบริการแอป”พร้อมสั่ง-พร้อมส่ง”มี.ค.66 ยกเว้นค่า GP 1 ปี ติดระบบ GPS รถขนส่งฟรี

นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) กล่าวว่า ปณด ร่วมกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พัฒนาแอปพลิเคชัน “พร้อมสั่ง”และ“พร้อมส่ง”เพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงให้ผู้ประกอบการเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้นโดยแอปฯ “พร้อมสั่ง” คือ แอปฯ สำหรับสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ และ ส่งสินค้าถึงมือลูกค้าไม่ผ่าน พ่อค้าคนกลาง และผู้ขายสามารถเปิดร้านออนไลน์ได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม 

นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณด) 

ขณะที่แอปฯ “พร้อมส่ง” คือแอปฯบริการเรียกรถขนส่งพร้อมระบบติดตามแบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพและส่งผลดีต่อผู้ใช้บริการอย่างมากที่่สำคัญจะช่วยลดค่าใช้จ่ายการขนส่งของประเทศให้ถูกลงตามนโยบายของรัฐบาลและ

แผนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ขับเคลื่อนโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 

ในช่วงสถานการณ์โควิดทำให้ธุรกิจเกือบทั้งหมดประสบปัญหาอย่างมาก ปณด ซึ่งเป็นบริษัทด้านโลจิสติกส์  เล็งเห็นว่าประเทศไทยพบปัญหาต้นทุนโลจิสติกส์สูงถึง 13-14% จึงเริ่มศึกษาระบบโลจิสติกส์ของประเทศต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ผ่านมาพบว่าส่วนใหญ่มีระบบบริหารจัดการโดยนำเทคโนโลยีมาเสริมคุณภาพของการขนส่ง ทางปณด เองจึงถือโอกาสในวาระก้าวสู่ปีที่ 9 นี้ พัฒนาแอปพลิเคชั่นในส่วนบริหารจัดการต้นทุนขึ้นมาในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ให้มีการซื้อขายและส่งสินค้าแบบครบวงจรซึ่งระบบจะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนมีนาคม 2566 ระหว่างนี้จะมีการทดสอบระบบ และเปิดรับสมัครในส่วนของแอปฯ 

“พร้อมสั่ง-พร้อมส่ง เชิญผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ที่มีรถยนต์ 4 ล้อขึ้นไปมาร่วมเป็นครอบครัว ปณด ขับเคลื่อนแพลตฟอร์มนี้ซึ่งเป็นของคนไทย ผมขอ เชิญชวนให้ใครก็ได้ที่มีรถขนส่งแต่ไม่มีงาน มีของแต่ไม่มีที่ขาย มาเข้าระบบได้เลย”

นายพีระ ยังกล่าวอีกว่า  พร้อมสั่ง พร้อมส่งจะเป็นแอปพลิเคชั่นตัวกลางที่จะเข้ามาตอบโจทย์และช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้าถึงการตลาดและการขนส่ง โดยผู้สมัครร่วมโครงการในช่วงนี้จะได้รับสิทธิพิเศษ  3 ต่อ คือ ต่อที่ 1 ฟรีค่าธรรมเนียมในการใช้แพลตฟอร์ม (GP) รับเงินเต็มไม่หัก ในปี 2566  ต่อที่ 2 ฟรี GPS ทั้งติดตั้งและใช้งาน เพียง3,000 คันแรกเท่านั้น และต่อที่ 3 ฟรีค่าอบรมขับขี่และขนส่งปลอดภัย พร้อมได้รับCertificate

“ปณด พัฒนาแอปพลิเคชั่นขึ้นมาโดยมุ่งหวังให้เป็นแอปพลิเคชั่นของคนไทย เพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน โดยเฉพาะเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย จึงขอเชิญชวนนะครับใครก็ได้ที่มีรถแต่ไม่มีงาน มีของแต่ไม่มีที่ขาย มาเข้าระบบกับ ปณด ได้เลยครับ” นายพีระกล่าว

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

บางจากฯ ชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอน ปี 2566

บางจากฯ ประเมินและชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตลอดทั้งปี 2566 ด้วยแนวคิด “Sports for Climate Action” พร้อม สนับสนุนกิจกรรม“เดิน-วิ่ง Olympic Day 2023”