Statcation เที่ยวใกล้บ้านฮิตสุด

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 33 Second

การท่องเที่ยวยุค New Normal ออกตัวแล้ว ผลวิจัยเผย เทรนด์เที่ยวใกล้บ้าน หรือ Staycation มาแรง นักท่องเที่ยวไทยกว่า 72% เลือกปักหมุดที่พักถูกใจภายในประเทศ เพิ่มขึ้นถึง 18% Booking.com สบโอกาส มอบสิทธิพิเศษ ภายใต้สัญลักษณ์ ‘Staycation Offer’ กระตุ้นไทยเที่ยวไทย

รายงานข่าวจาก Booking.com เปิดเผยเทรนด์เทรนด์การท่องเที่ยวปันสุข ชวนคน “ไทยเที่ยวไทย” ที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ การท่องเที่ยวภายในประเทศทริปสั้นๆ ใกล้บ้าน ที่ใช้เวลาเดินทางไม่กี่ชั่วโมง หรือที่เรียกว่า “Staycation”( Stay และ Vacation) มากขึ้น โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างกรุงเทพฯและพัทยา เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ สำหรับเทรนด์การท่องเที่ยวลักษณะนี้

จากสถิตินักท่องเที่ยวทั่วโลกมากถึง 51% เลือกที่พักภายในประเทศ ในแบบ Staycation พร้อมจัดเข้ารายการที่พักถูกใจหรือ Wishlist โดยปีที่แล้วมียอดเพียง 33% สำหรับประเทศไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยมากถึง 72 % จัดลิสต์เลือกที่พักภายในประเทศที่พักถูกใจ ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 54 % (อ้างอิงจากการเปรียบเทียบข้อมูลรายการที่พักโปรดบนเว็บไซต์ Booking.com ช่วงระหว่างเดือนมีนาคม 2563 ถึง เมษายน 2563 กับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2562 ผู้ใช้บริการ Booking.com สามารถสร้างรายการที่พักถูกใจของตนเองได้โดยการกดปุ่มหัวใจบนหน้าที่พักที่ปรากฏบนแพลตฟอร์ม)

Booking.com ได้สนับสนุนความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ค้นหาจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างกรุงเทพฯ และพัทยา ด้วยการจัดดีลพิเศษ อาทิ สิทธิ์อัพเกรดห้องพักฟรี มื้ออาหารฟรี สิทธิ์เช็คเอาท์เกินเวลา บริการนวดสปาฟรี ตลอดจนสิทธิพิเศษอื่นๆ จาก 28 ที่พักที่ร่วมรายการ ที่มีสัญลักษณ์ ‘Staycation Offer’ ผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน Booking.com

รายที่พักที่เข้าร่วมแคมเปญข้อเสนอ ‘Staycation’

เดอะ วิลล์ จอมเทียน พูล วิลล่า

บันยันทรี กรุงเทพฯ

เรสซิเดนซ์ ฦทธิ์ กรุงเทพฯ

ฦทธิ์ กรุงเทพ

เอเวอร์กรีน ลอเรล กรุงเทพฯ

พระยา พาลาซโซ

เธียเตอร์ เรสซิเดนซ์

แรมแบรนดท์ กรุงเทพฯ

อิเลฟเว่น กรุงเทพฯ สุขุมวิท 11

เวลล์ กรุงเทพฯ สุขุมวิท 20

เอเวอร์กรีน เพลส สยาม บาย ยูเอชจี

อโศก เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท

เบสต์ เวสเทิร์น พลัส แวนดา แกรนด์

เซ็นเตอร์พอยต์ ประตูน้ำ

โรงแรมทาราวิส

คานาลิส สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

เมอเวนพิค บีดีเอ็มเอส เวลเนส รีสอร์ท กรุงเทพฯ

เดอะ ดัชเชส โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์

วิค 3 บางกอก

ไวบ์ เบสต์เวสเทิร์น สนามเป้า

เซี่ยงไฮ้ แมนชั่น กรุงเทพฯ

เฮียร์ โฮสเทล บางกอก

ริวา เซอร์ยา กรุงเทพฯ

ปรินซ์ เธียเตอร์ เฮอริเทจ สเตย์

ชาเทรียม เรสซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ

แชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

สยาม เบย์ชอร์ รีสอร์ท พัทยา

เดอะ เบย์วิว พัทยา

สำหรับลูกค้า Booking.com ที่ดาวน์โหลดและเข้าใช้งานผ่านแอพพลิเคชัน Booking.com พร้อมสร้างรายการที่พักถูกใจ (Wishlist) ของตนเอง และกดไลค์ 3 ที่พักในดวงใจ ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ถึง 30 มิถุนายน 2563 รับฟรียอดเครดิตด้านการเดินทางมูลค่า 350 บาท ผ่านทาง Wallet เสมือนจริง เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการท่องเที่ยวครั้งต่อไป

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ คว้ามาตรฐานอาคารประหยัดพลังงาน กฟน.

อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์​ ตอกย้ำศักยภาพ ‘สุดยอดอาคารอนุรักษ์พลังงาน’ ของไทย หลังบริหารจัดการการใช้พลังงาน ปรับเปลี่ยนวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจนล่าสุดได้รับตราสัญลักษณ์ ‘อาคารประหยัดพลังงาน’ จาก กฟน.