MONO29 เสริมทัพข่าว ชู “พรีเมียมแมส” ดึงเรตติ้ง

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:14 Minute, 1 Second

ท่ามกลางกระแสข่าวการปิดตัวของช่องทีวีดิจิตอล คนข่าวจำนวนมากต้องตกงาน แต่สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 สวนกระแสด้วยการดึง “ต๊ะ – พิภู พุ่มแก้วกล้า” เสริมทัพ เปิดศึกดึงเรทติ้งรายการข่าวเช้า ชูแนวคิด “พรีเมียมแมส” สร้างจุดขายสื่อสร้างสรรค์ ควบคู่หนังดี ซีรีส์ดัง ครองใจผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง

ก้าวสู่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ธุรกิจทีวีดิจิตอลปรับตัวอีกครั้ง หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดให้คืนช่องทีวีดิจิตอลได้ โดยมี 7 ช่องทีวีดิจิตอลที่แจ้งคืนใบอนุญาตและจะเข้าสู่ภาวะจอดำในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตีไนน์) กลับเดินหน้าขยับปรับทัพรายการข่าวครั้งใหญ่ โดยดึง “ต๊ะ – พิภู พุ่มแก้วกล้า, คริสโตเฟอร์ ไรท์, สุผจญ กลิ่นสุวรรณ,ปิยลักษณ์  รักประทานพร, อัมภิกา  ชวนปรีชา, ธัญชนก  มูลนิลตาโกสินทร์   อัตตโนรักษ์  และ เลลาณี ทศพร เสริมทัพทีมผู้ประกาศเดิม อย่าง นนทกฤช กลมกล่อม, วรวิตา จันทร์หุ่น, พบเอก พรพงเมตตา, เจษฎา มณีรัตน์, พศิน ศรีธรรม และ ธนภัทร ศุภวรรณาวิวัฒน์    ภายใต้แนวคิด “สร้างสรรค์มีสาระเข้าใจง่าย




MonoNews_welcome07

โดยเริ่มเปิดรายการข่าวตั้งแต่เวลา 03.00 – 05.00 น. ด้วยรายการข่าว  “เปิดโลกวันใหม่  welcome world” กับคอแนเซ็ปต์รายการ “เปิดความคิด  เกาะติดข่าว  ก้าวทันสตาร์ทอัพ” ซึ่งเป็นการเล่าข่าวจากต่างประเทศทั่วทุกมุมโลก  เกาะติดสถานการณ์ให้ทุกคนได้ทันทุกข่าวกับทุกเหตุการณ์ทั่วโลก พร้อมหลากหลายสาระเรื่องราวเทคโนโลยี  วิทยาศาสตร์  กีฬา  บันเทิงต่างประเทศ   รวมทั้งสีสันของโลกยามเช้า ซึ่งจะออกอากาศทุกวันจันทร์ – วันศุกร์   เวลา  03.00 – 05.00 น.  โดยมี  5 ผู้ประกาศข่าว  หมูปิยลักษณ์  รักประทานพร, กุ่กกุ๊ก-อัมภิกา  ชวนปรีชา, แบงค์-พบเอก  พรพงเมตตา, เฟรนส์ฟราย-ธัญชนก  มูลนิลตา  และ แมน-โกสินทร์   อัตตโนรักษ์

สำหรับรายการข่าว  “เปิดโลกวันใหม่  welcome world”  อาจพูดได้ว่าเป็นรายการที่จะมาเปิดมุมมองความคิด  และเกาะติดเรื่องราวที่ทันสมัย  เทรนด์ใหม่ๆ บนโลกใบนี้  ซึ่งมีทั้งหมด  6  ช่วง ช่วงแรก   “Trent Update”    เกาะติดข่าวกระแสดังสุดปังจากเว็บไซต์ชั้นนำทั่วโลก  รวมทั้งประเด็นดังจากโลกออนไลน์  ช่วงที่สอง     “Star up Showcase”    เป็นช่วงเปิดพื้นที่เพื่อให้เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนมุมมอง  ความคิด  การแก้ปัญหา   รวมทั้งทางในการก้าวสู่ความสำเร็จในธุรกิจและอาชีพต่างๆ   ในช่วงที่สาม   Hot News”     เป็นการเสนอข่าวร้อนรอบวัน    และสรุปประเด็นดังๆ     รอบวันในประเทศไทย     และช่วงที่สี่ “Big  Story”  เป็นการร่วมมือกับเพจลงทุนแมน  ในการเจาะลึกข้อมูลการเคลื่อนไหวของโลกธุรกิจและเทคโนโลยี   ช่วงที่ห้า  “Global Update”  เป็นการรายงานสถานการณ์ข่าวรอบโลก    อัพเดทเหตุการณ์ล่าสุดจากสำนักข่าว รอยเตอร์ (Reuters) , สำนักข่าวเอพี  (AP) และ สำนักข่าวซิน (Xinhua)  และ Sport Variety  News     และช่วงสุดท้าย  จะเป็นการเล่าข่าวในแวดวงกีฬาชั้นนำรอบโลกและเรื่องราวที่เป็นสีสันที่น่าสนใจทั้งในและต่างประเทศ 

แม้ว่ารายการ “เปิดโลกวันใหม่  welcome world” เพิ่งจะเริ่มออกากาศเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา  แต่จากกระแสตอบรับทำให้ผู้บริหารและทีมผู้ประกาศข่าวต่างเห็นถึงความต้องการการเสพข่าวของคนนอกดึก  และมองเห็นโอกาสที่จะรุกการทำงานด้านข่าวเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกลางคืน  ในการนำความรู้และสาระดีๆ  มาเสิร์ฟให้ก่อนใครในทุกๆ  เช้า 

โดย หมู – ปิยลักษณ์    รักประทานพร  กล่าวถึงการเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ว่า   “ด้วยความที่เป็นคนชอบเรื่องเศรษฐกิจอยู่แล้ว  การเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้ประกาศในรายการ   เปิดโลกวันใหม่ welcome World   ถือเป็นความท้าทายในชีวิตผมอีกแบบ  แม้จะเป็นช่วงเวลาตี3-ตี5 สำหรับผมมันน่าสนใจ เพราะรายการนี้ เน้นเรื่องเศรษฐกิจ นวัตกรรม พอฟังดูแล้วมันโอเค น่าทำมาก ต่อให้เวลาอาจจะดูดึกไปหน่อย   คือช่วง  ตี 3 – ตี5   ซึ่งมันก็มีคำถามตามมาว่า   รายการของเราจะเจาะกลุ่มคนแบบไหน  ถ้าอย่างในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ลองเปิดไปแต่ละช่องจะมีข่าวหมดทุกช่อง   ผมเลยเกิดคำถามขึ้นว่า ทำไมเวลาตอนช่วง ตี1-ตี5 ถึงไม่ค่อยมีข่าว  แล้วคนที่เขาตื่นเวลานี้ เขาจะดูข่าวตรงไหน   ผมเลยมองเห็นโอกาสว่า  เราสามารถจะรุกและเริ่มทำตรงนี้ได้ครับ”

ด้าน  แมน – โกสินทร์   อัตตโนรักษ์  กล่าวถึงรายการในส่วนที่ตนรับผิดชอบว่า  “ ในช่วงของ Sport variety news    เป็นช่วงที่เราหยิบข่าวสารด้านวงการกีฬาจากรอบโลก มาเสนอให้ผู้ชมได้ชมกันอย่างใกล้ชิด  กับกีฬาที่น่าสนใจเกือบทุกประเภท  รวมทั้งสีสันต่างๆ จากวงการกีฬา  ซึ่งทุกคนจะได้รับรู้ข่าวสารด้านวงกีฬาแบบเจาะลึก  รับรองว่าสนุก  และถูกใจคอกีฬาแน่นอนครับ  ยังงัยขอฝากติดตามกันด้วยนะครับ”

เฟรนส์ฟราย-ธัญชนก  มูลนิลตา  กล่าวเสริมว่า  “ตัวเฟรนส์ฟราย   ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศในชื่อช่วง Star up Showcase อยู่ในรายการ เปิดโลกวันใหม่ Welcome World ตัวรายการก็จะพูดถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ   ซึ่งเป็นอีกช่วงที่น่าสนใจเพราะว่าเป็นยุคที่ทุกคนใช้สมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว  การมีแอพพลิเคชั่นที่จะรองรับหรือช่วยเหลือเรื่องปัญหาต่างๆ  มันสะดวกขึ้นมาก   และรายการนี้นอกจากจะรับชมได้ทางฟรีทีวีแล้ว  เรายังมีการนำเสนอในส่วนของออนไลน์ด้วย ซึ่งก็จะสามารถชมได้ตลอด 24 ชม. ไมได้จำกัดในกรุงเทพฯ หรือในเมืองไทยเท่านั้น

คนไทยที่อยู่ต่างประเทศ หรือนักลงทุนที่สนใจหาธุรกิจที่สตาร์ทอัพใหม่ๆ ก็สามารถดูได้  เพราะเดี๋ยวนี้คนไทยมีการออกแบบ มีความคิดสร้างสรรค์ การมองหาสิ่งใหม่ๆ พวกนวัตกรรมต่างๆ ค่อนข้างมีเยอะและเก่งมากๆ ไม่แพ้ประเทศอื่นเหมือนกัน   ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสื่อสารให้กับนักลงทุนและคนที่กำลังมองหาธุรกิจ และสร้างแรงบันดาลใจด้วยค่ะ”

ต๊ะพิภูยกระดับข่าวสู่พรีเมียมแมส

ต๊ะภูพุ่มแก้วกล้า   กล่าวว่า  “ได้เข้ามารับผิดชอบรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand” ร่วมกับ นนทกฤชกลมกล่อม ,วรวิตาจันทร์หุ่น, เจษฎามณีรัตน์ และ เลลาณีทศพร เพื่อบอกเล่าเรื่องราว สถานการณ์ที่น่าสนใจรอบวัน เจาะลึกประเด็นดัง ขยายมุมมองอย่างสร้างสรรค์ เพื่อตอกย้ำโพสิชั่นของช่อง MONO29  ให้เป็น “พรีเมียมแมส” พิเศษกับการสัมภาษณ์บุคคลดัง ในมุมมองที่แตกต่าง พร้อมนำเสนอเรื่องราวที่สร้างเสริมกำลังใจ สนับสนุนเรื่องราวพลังคนดี ผู้เสียสละเพื่อสังคม (Big Hero) พร้อมสาระ ความรู้ เพื่อต่อยอดสร้างอาชีพและธุรกิจ

“ผมเข้ามาที่โมโน ด้วยแนวคิดที่ตรงกันกับผู้บริหารของสถานี ในการนำเสนอเนื้อหาที่เป็นกลาง สร้างสรรค์สังคม ไม่ใช่มีแต่ภาพความรุนแรง ทำร้าย ข่มขืน ผมทำมา 10 ปี ไม่ได้ช่วยให้สังคมไทยดีขึ้น ผมอยากจะก้าวข้ามตรงจุดนี้ และสร้างมิติใหม่ของรายการข่าว ที่จะนำคนไทยไปสู่จุดที่ดีขึ้น นี่คืออุดมการณ์ที่ผมจะทำให้ได้”

ที่ผ่านมา ต๊ะ บอกว่า ช่อง MONO29 มีจุดยืนที่แข็งแกร่ง ในการเป็นช่องที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุดให้ผู้ชมได้รับชมตลอดทั้งวัน ดังนั้นจากนี้ไปจะทำให้คนดูพอตื่นเช้าขึ้นมา ต้องดูข่าวช่องโมโนอย่างต่อเนื่อง โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่องไปไหน และให้แง่มุมข่าวที่ครบรสมากขึ้น เพิ่มข่าวที่เป็นกระแส แต่ไม่นำเสนอภาพความรุนแรง เล่าข่าวจากเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย นำเสนอเรื่องไกลตัวให้ใกล้ชิดคนไทยมากขึ้น เพื่อเติมเต็มสาระ ความรู้ให้ผู้ชมครบทุกมิติ

ต๊ะกล่าวต่อว่า การเข้ามาที่ช่องโมโนครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก ที่จะผสมผสานเรื่องราวที่สังคมอยากรู้ นำเสนอในมุมมองอย่างสร้างสรรค์ และเป็นทางออกให้สังคม ถึงเวลาที่สื่อจะต้องทำหน้าที่เป็นเสาหลักให้สังคมในการหาทางออกจากปัญหาในทุกด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมืองและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทั้งผู้บริหาร และทีมงานที่โมโนทุกคนมีความตั้งใจเดียวกัน ที่จะสร้างโลกที่สวยงาม สร้างมิติใหม่ให้กับรายการข่าวจากนี้ไป

แนนต์กล่าวด้วยว่า “ สำหรับการทำงาน   เราวางคอนเซ็ปต์รายการอย่างชัดเจนให้เป็นการเล่าข่าวที่ยากให้เข้าใจง่าย   เพื่อสื่อสารให้ผู้ชมเข้าใจในข่าวได้หลากหลายแง่มุมมากขึ้น    ผู้ชมจะได้รับความรู้มากขึ้น หลังจากที่เริ่มรายการมาซักระยะ   ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง แต่เราก็ยังมีการปรับปรุงข้อบกพร่องในเรื่องต่างๆ อยู่ตลอด  มากบ้างน้อยบ้าง ก็แก้กันไปเพราะเป็นรายการสด  จึงต้องมีความแม่นยำให้มากที่สุดค่ะ”

เอกเสริมว่า “ผมมีโอกาสได้ทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวของช่อง MONO29 มาหลายปี  แต่การปรับรายการข่าวในครั้งนี้  ทำให้ทราบว่าแฟนๆ ที่ชอบรายการข่าวของช่องเรา   ชอบเสพข่าวที่ให้รายละเอียดข่าวที่ชัดเจน กระชับและเข้าใจง่าย  ทั้งสอดแทรกความรู้เข้าไปด้วย  ซึ่งเป็นแนวทางเดียวที่ทางผู้ใหญ่ของช่องปักธงไว้ ผมเชื่อมั่นในตัวทีมงานและเพื่อนร่วมงาน   ว่าเราจะก้าวไปสู่ความสำเร็จที่เราตั้งใจได้”

เมื่อเข้มข้นกับสาระข่าวสารไปแล้วช่วงท้ายของรายการข่าว จะเป็นหน้าที่ของสองผู้ประกาศข่าว เบลล์ กับ บอย ในช่วง “ข่าวบันเทิง” และ “สีสันกำลังใจ”  เบลล์ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสในการทำงานผู้ประกาศข่าว เพราะตัวเองเป็นคนพูดเก่งอยู่แล้ว จึงใช้เวลาไม่นานในการเรียนรู้ขั้นตอนทำงานต่างๆ แต่เราก็ต้องพัฒนาและเรียนรู้อีกมาก   ทั้งระบบการทำงานของการเป็นผู้ประกาศข่าวที่มีรายละเอียดปลีกย่อยเยอะมากๆ  ซึ่งเบลล์ก็พร้อมที่จะเรียนรู้  และพร้อมรับคำติชมค่ะ”

บอยทิ้งท้ายว่า “ในช่วงสีสันกำลังใจที่ผมรับผิดชอบ  จะเป็นการายงานข่าว  เชิงสร้างสรรค์ให้กำลังใจคนทำความดี (BIG HERO) ในหลากหลายอาชีพ มีการพูดคุยกับนักธุรกิจชื่อดังจาดหลายหลายธุรกิจ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างธุรกิจและสร้างอาชีพ  รวมไปถึงข่าวศิลปวัฒนธรรมที่คิดว่าคนดูควรรู้และได้ประโยชน์ เนื้อหาอาจจะไม่เป็นกระแสเหมือนใครๆ แต่รับรองว่าจะสามารถสร้างแรงใจ เปิดมุมมองใหม่ๆให้กับผู้ชมได้อย่างแน่นอนครับ”

ข่าวต่างประเทศจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

การปรับทัพข่าวของช่องโมโนฯ ครั้งนี้ ได้เพิ่มรายการ “กระแสโลก  World News”  ช่วงเวลา 05.00-05.30 น. ข่าวต่างประเทศ ที่ต่อไปนี้จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะได้ 2 เอ็ดดูเทนเนอร์ อย่าง เต้ – สุผจญกลิ่นสุวรรณ และ คริส – คริสโตเฟอร์ไรท์มาเป็นผู้ดำเนินการ ปัจจุบัน ทั้งสองคน จัดรายการ “Movie Language”   เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์ ทางช่อง MONO29  อีกด้วย

ผมเชื่อในเอ็ดดูเทนเมนต์การนำเสนอเนื้อหาสาระความรู้ควบคู่กับความบันเทิงจะช่วยให้คนไทยเข้าถึงสาระความรู้นั่นได้ง่ายขึ้นเหมือนการกินผักมันอาจจะขมแต่เรารู้ว่ามีประโยชน์เพราะฉะนั้นเราต้องมาปรุงแต่งมาชุบแป้งทอดให้กินง่ายขึ้นเพราะฉะนั้นทีเด็ดก็อยู่ที่คนปรุงหรือพ่อครัวว่าจะปรุงออกมาได้อร่อยแค่ไหน” เต้ กล่าวถึงแนวคิดในการกลับมาทำรายการข่าวต่างประเทศอีกครั้งกับช่องโมโนฯ ในชื่อรายการ  กระแสโลก World News”

เต้ ถือเป็นคนหนึ่งที่คร่ำหวอดในวงการข่าวต่างประเทศมากว่า 12-13 ปี ที่ผ่านมา ข่าวต่างประเทศได้รับความสนใจระดับหนึ่ง แต่คนมักจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว ส่วนใหญ่รับรู้เรื่องราวผ่านสำนักข่าวต่างประเทศเป็นหลัก แต่ทุกวันนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อคนไทยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นอย่างไรก็ตามข่าวต่างประเทศยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่ที่จะต้องเพิ่มเติมเข้าไป คือการเล่าเรื่อง การขยายความอย่างไรให้คนไทยรับรู้และเข้าใจได้ง่ายขึ้น

รายการกระแสโลก จะใส่องค์ประกอบต่าง ๆ เหล่านี้เข้าไป ผ่านการเล่าเรื่องอย่างสนุกสนานของสองผู้ดำเนินรายการคู่หู เต้ กับ คริส และแน่นอนต้องมีการสอดแทรกการเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย เพื่อให้คนดูได้ประโยชน์มากที่สุด จากข่าวสารต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก

เต้ บอกว่า ในฐานะที่ทำข่าวต่างประเทศมานาน การทำข่าวต่างประเทศในอุดมคติ คือการส่งนักข่าวไปลงพื้นที่ เจาะประเด็นต่าง ๆ มานำเสนอให้ผู้ชมได้เข้าใจความเป็นไปของทุกพื้นที่ในโลกให้มากขึ้น แต่สำหรับคนไทยรายการข่าวแบบนั้นอาจจะมากเกินไป ผู้ชมขอได้แค่เกาะเทรนด์ เกาะกระแสความเป็นไปที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ก็เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม แม้ “เต้” จะอยู่ในแวดวงภาษาอังกฤษมาตลอดชีวิตการทำงาน แต่เขากลับมองว่าภาษาอังกฤษแม้จะเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต แต่ก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญสำหรับทุกคน เขาเห็นว่ายังมีสิ่งสำคัญกว่าสำหรับเยาวชนที่จะต้องเรียนรู้ ทั้งคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และดนตรี

“อย่างประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมากในปัจจุบัน อย่างจีน ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษ แต่เขาเก่งเรื่องเลข คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ซึ่งสามารถผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจได้” เต้กล่าว และสำหรับคนไทยภาษาอังกฤษยังจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ไปตลอดชีวิต

ติดตามรายการ “กระแสโลก World News “ ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 05.00-05.30 น. ดำเนินรายการโดย คริสโตเฟอร์ ไรท์ และ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ ทางช่องโมโนทเวนตี้ไนน์

เจาะข่าวเด็ด เข้มรอบวัน
นอกจากรายข่าวเช้า ซึ่งเป็นช่วงหลักที่แข่งขันสูงในสถานีโทรทัศน์ทีวีดิจิตอลเกือบทุกช่อง ช่อง MONO29 ยังให้ความสำคัญกับข่าวรอบวัน เพื่อให้ผู้ชมไม่พลาดการอัพเดทข่าวสารที่เกิดขึ้นตลอดวัน ผ่านรายการ “เจาะข่าวเด็ด The Day News Update” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 15.20 – 15.45 น. ดำเนินรายการโดย นนทกฤช กลมกล่อม และ พบเอก พรพงเมตตา ลูกหม้อทีมข่าวโมโน

เอกนนทกฤชกล่าวว่า รายการเจาะข่าวเด็ด จะเป็นรายงานข่าวประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน อธิบายเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ชม พร้อมนำเสนอความคิด ความเห็น ข้อเสนอแนะ จากบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างรอบด้านที่มีต่อเหตุการณ์นั้นๆ เพื่อฉายให้เห็นภาพเหตุการณ์ทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ และหาทางออกเป็นข้อเสนอแนะให้สังคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์อีกในอนาคต

ทั้งนี้ รายการเจาะข่าวเด็ด จะปิดท้ายด้วยช่วง “29 Life Smart รู้ทันโลก” เพื่อนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ เพื่อก้าวสู่ชีวิตที่ชาญฉลาด สลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน ตั้งแต่จันทร์ – ศุกร์ ได้แก่ วันจันทร์ : รู้กิน รู้ใช้ – ลงทุนแมน วันอังคาร : Innovation Update วันพุธ : Good Healthy วันพฤหัสฯ : Sport Tech และวันศุกร์ : Travel Move ดำเนินรายการโดยผู้ประกาศข่าว แบงค์-พบเอก

แบงค์กล่าวว่า ช่วงสกู๊ปพิเศษ 5 วัน 5 คอนเทนต์ ล้วนแล้วแต่เป็นเทรนด์ที่ตอบรับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ แต่คนไทยยังไม่รู้ มานำเสนออย่างเข้าใจง่าย รวดเร็ว กระชับ ตรงไปตรงมา ซึ่งเป็นความแตกต่างอย่างชัดเจนของคอนเทนต์ข่าวของช่องโมโน ที่มีนโยบายต้องการให้สาระ ประโยชน์ ความรู้ที่ผู้ชมสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

ปิดท้ายด้วยรายการ “ข่าวสั้น Motion News” เกาะติดรอบวัน ทันทุกเวลา ดำเนินรายการโดยผู้ประกาศข่าว แจนโล่-ธนภัทร ศุภวรรณาวิวัฒน์ ซึ่งออกอากาศทุกวัน วันละ 3 ช่วงเวลา ได้แก่ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 น./11.55 น./22.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.30 น./15.00 น./22.30 น.

“ข่าวสั้น เป็นสิ่งที่ยากมากกว่าการรายงานข่าว เพราะถูกกดดันด้วยเวลา ต้องให้ข้อเท็จจริงแก่ผู้ชมรายการอย่างครบถ้วนทุกประเด็นและถูกต้อง แม่นยำ ภายในระยะเวลา 3 – 5 นาที” แจนโล่ กล่าวถึงการทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวสั้น Motion News

นอกจากนี้ ยังต้องอาศัยการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หากเกิดกรณีความผิดพลาด หรือ การตกหล่นของข้อมูล ซึ่งที่ผ่านมาต้องใช้เวลาเตรียมตัวพอสมควรในระยะแรก แต่เมื่อชั่วโมงบินสูงขึ้น แจนโล่ สามารถรับมือกับความกดดันดังกล่าวได้ และนำเสนอข่าวสั้นอย่างชัดเจนและครบถ้วนให้แก่ผู้ชมในเวลาอันจำกัด และทำให้ผู้ติดตามชมรายการจากช่องโมโนฯไม่พลาดการอัพเดททุกข่าวสารที่เกิดขึ้นรอบวัน

“รายการข่าวที่เกิดขึ้นทุกช่วงของสถานี จะทำให้ผู้ชมที่ติดตามรายการต่างๆ ของทางสถานีได้อย่างครบรส และจะไม่พลาดทุกข่าวสาร เพราะเราให้ข้อมูลอย่างรอบด้าน ครบทุกประเด็น ผู้ชมสามารถรับรู้เรื่องราวข่าวสารที่เกิดขึ้นในสังคมไทย พร้อมข้อเสนอแนะและทางออกอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นจุดที่สร้างความแตกต่างให้กับรายการข่าวช่อง MONO29 ” ต๊ะ กล่าวทิ้งท้าย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

บาสเก็ตบอลมอบโชค

สมชัย ศุภวิฑิตพัฒนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดรถเพิ่อการพานิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย วีระยุทธ โพธารามิก ประธานกรรมการ และจิรัญ รัตนวิริยะชัย กรรมการ บริษัท ไทย โปรเฟสชั่นแนล บาสเกตบอล ลีก จำกัด ร่วมมอบรถยนต์ โตโยต้า เอทีฟ มูลค่ากว่า 500,000 บาท ให้แก่ นายศุภวิชญ์ รจนากูล […]

You May Like