เอเซอร์’ ปั้น ‘Predator’ สู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:4 Minute, 51 Second

ธุรกิจคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยเข้าสู่ภาวะอิ่มตัวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้โควิดจะทำให้ตลาดกระเตื้องขึ้นจากกระแสความนิยมในกีฬาอีสปอร์ต แต่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อย่าง “เอเซอร์” ยังต้องค้นหา New Business ต่อไป โดยเฉพาะการต่อยอดจาก ‘Predator’ แบรนด์สำหรับชาวเกมเมอร์

นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ค่อนข้างอิ่มตัว โดยปี 2564 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายประมาณ 2.8 ล้านเครื่อง และปีนี้คาดว่ายอดจำหน่ายจะลดลงอีกร้อยละ 5 – 10 แต่คอมพิวเตอร์เกมมิ่งเป็นกลุ่มที่ยังเติบโตต่อเนื่อง ในช่วงสถานการณ์โควิด 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเทรนด์การเติบโตของอีสปอร์ตทั่วโลกทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เกมมิ่งของเอเซอร์ ภายใต้แบรนด์ “Predator” เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 5 เป็น 30

“การเติบโตของเทรนด์อีสปอร์ตทั่วโลก เป็นปัจจัยที่ช่วยยกระดับมูลค่าของตลาดสินค้าไอที โดยในปี 2020 วงการอีสปอร์ตสร้างรายได้ทั่วโลกรวมกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีจำนวนผู้รับชมในปีเดียวกันทั่วโลก 495 ล้านคน รวมถึงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 646 ล้านคนในปี 2023 ขณะที่ประเทศไทยมีตลาดอีสปอร์ตใหญ่เป็นอันดับท็อป 20 ของโลก จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านอีสปอร์ตเติบโตมากยิ่งขึ้น”

ปั้น ‘Predator’ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

อย่างไรก็ตาม เทรนด์ของผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง คาดว่าจะอิ่มตัวภายใน 1 – 2 ปีนี้ ซึ่งนโยบายบริษัทแม่ของเอเซอร์ได้มุ่งขยายผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ ๆ ที่เรียกว่า New Lifestlye Business เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค เริ่มตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้แบรนด์ “เอเซอร์เพียว” อย่างเครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น ซึ่งถือเป็นตลาดที่แข่งขันสูง ขณะที่ยอดขายสินค้าในกลุ่มนี้ค่อย ๆ เติบโตตามฤดูกาลขาย

ล่าสุดเอเซอร์ได้ต่อยอดจากแบรนด์ “Predator” ของผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ “PredatorShot Energy Drink” เครื่องดื่มชูกำลังที่มีส่วนผสมของวิตามินA ช่วยบำรุงสายตา และ “PredatorShot Vitamin Drink” 2 รสชาติ คือ Active Berry ที่มีส่วนผสมของวิตามิน A และ B ช่วยดูแลสายตา บำรุงสมอง รวมถึงRefresh Muscat ที่มีส่วนผสมของวิตามิน A  และ C ช่วยเสริมภูมิต้านทาน กระตุ้นสมอง ช่วยดูแลเกมเมอร์ที่ใช้สายตาบนหน้าจอเป็นเวลานาน ตอบโจทย์เกมเมอร์ยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ

“ตลาดเกมในปัจจุบัน จะมีผู้บริโภค 3 กลุ่มหลัก คือกลุ่มเล่นเกมเป็นอาชีพ เล่นเกมเพื่อสันทนาการ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบดูการเล่นเกม หรือที่เรียกว่า ป๊อบคอร์น เกมเมอร์กลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มใหญ่ และเป็นกลุ่มเป้าหมายของเครื่องดื่ม PredatorShot” นิธิพัทธ์กล่าว

ทั้งนี้ เอเซอร์ ได้วางเป้าหมายยอดขาย PredatorShot Energy Drink อยู่ที่ประมาณ1 – 1.5 ล้านกระป๋องต่อปี ขณะที่ PredatorShot Vitamin Drink คาดว่าจะมียอดขาย1 – 1.5 ล้านขวดต่อเดือน เนื่องจากเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างมากในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยอดขายจากกลุ่มเครื่องดื่มคิดเป็นสัดส่วนไม่มากนักเมื่อเทียบกับยอดขายรวมของกลุ่มเอเซอร์ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากกลุ่ม New Lifestlye Business ซึ่งนอกจากกลุ่มเครื่องดื่มแล้ว ยังมีเครื่องฟอกอากาศ พัดลมเครื่องดูดฝุ่น เป็นต้น มีสัดส่วนยอดขายรวมอยู่ที่ร้อยละ 5

เร่งพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทย

นิธิพัทธ์ กล่าวว่า เอเซอร์ ถือเป็นผู้สนับสนุนวงการอีสปอร์ตมาตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่กีฬาอีปอร์ตจะเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดยเข้าไปส่งเสริมสมาคมกีฬาอีสปอร์ตเพื่อยกระดับวงการนี้ให้เติบโต รวมถึงส่งเสริมอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ตผ่านการเข้าไปสนับสนุนทีมนักกีฬาอีสปอร์ต 10 – 12 ทีมทุกปี ซึ่งปัจจุบัน นักกีฬาอีสปอร์ตมีรายได้หลักหมื่นถึงหลักแสนบาทต่อคน ซึ่งแนวโน้มอีสปอร์ตยังเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดอีเวนต์ต่าง ๆ

ล่าสุด ในปี 2565 นี้ เอเซอร์ร่วมกับอินเทล ร่วมขับเคลื่อนวงการอีสปอร์ตไทยพร้อมสร้างประสบการณ์การแข่งขันบนเวทีอีสปอร์ตระดับสากลให้กับเกมเมอร์ชาวไทย ในทัวร์นาเมนต์ Thailand Predator League 2022 การแข่งขันอีสปอร์ตเกมPUBG โดยมีการเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันในวันที่ 1-28 สิงหาคม 2022 จำนวน1,024 ทีม ทำการแข่งขันรอบ Qualifier ในวันที่ 1-4 กันยายน 2022 และแข่งขันรอบ Final ในวันที่ 8-10 กันยายน 2022 ณ ร้าน GLP (GSPEED LIVING PLUS) เพื่อหาตัวแทนประเทศไทย จำนวน 2 ทีม ไปแข่งขันในรายการ “Asia Pacific Predator League 2022” ณ ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 14 ล้านบาท

เอเซอร์ เป็นบริษัทไอทีชั้นนำของโลก ที่มีสำนักงานในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก เอเซอร์วางแผนอนาคตที่มุ่งเน้นการผนวกธุรกิจด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการเข้าด้วยกัน เพื่อเปิดโอกาสเข้าถึงธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค ทั้งเทคโนโลยีการให้บริการ อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ เกมมิ่ง และวีอาร์ โดยมีพนักงานเอเซอร์กว่า 7,000 คนของเอเซอร์ที่มุ่งวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

เพลย์มอร์เปิดตัว “ญาญ่า” ปลุกตลาดลูกอมหมื่นล้าน

เพลย์มอร์ เปิดตัว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา ปลุกความสดใสตลาดลูกอม มูลค่า 11,000 ล้าน ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ “ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย” พร้อมซองใหม่ Playmore with Yaya Limited Edition ตั้งเป้าขยายตลาดกลุ่มแมส ก้าวสู่ผู้นำตลาด Confectionery