ปุ้มปุ้ย ปั้นคน Gen Z แข่งไอเดีย โชว์ศักยภาพสู่สายอาชีพการผลิต-ส่งออกอาหาร

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 10 Second

ปุ้มปุ้ย จัดโครงการ Thailand’s Next Culinary Star by Pumpui ชวน Gen Z ประชันไอเดียสร้างสรรค์เมนูอาหาร เล็งผลักดันสู่เวทีครัวระดับชาติ ต่อยอดสู่งานสายอาชีพอุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกอาหาร

นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด หรือ ปุ้มปุ้ย กล่าวว่า ปุ้มปุ้ยจัดโครงการ Thailand’s Next Culinary Star by Pumpui ในงานนี้น้องๆ จะได้โชว์ศักยภาพของตัวเองเพื่อเป็นบันไดก้าวสู่ตลาดอาชีพ โดยปุ้มปุ้ยได้นำกระแสของ วิดีโอสั้น (Reels) ที่เข้าถึงทุกคนได้ในหลากหลายช่องทาง มาเป็นโจทย์ผลักดันให้น้องๆ นักศึกษาได้เป็น Content Creator สายอาหาร

นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด หรือ ปุ้มปุ้ย

ผู้เข้าร่วมแข่งขัน จะต้องแสดงความสามารถ ผ่านการครีเอตเมนูจากหอยลายปรุงรส ส่งเข้ามาชิงทุนการศึกษาผ่านโครงการ Thailand’s Next Culinary Star by Pumpui และโครงการนี้ ยังเป็นการสร้างโอกาสการเข้าร่วมงานในโปรเจ็คต์ต่างๆ กับปุ้มปุ้ยในอนาคตอีกด้วย

“แนวทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกอาหารของประเทศไทยมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางปุ้มปุ้ยเองก็ต้องเตรียมกำลังทรัพยากรบุคคลให้รองรับกับการเติบโตนี้ด้วย โดยน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการนี้ ไม่เพียงแต่ผู้ชนะที่จะได้มีโอกาสเข้ามาร่วมงานในโปรเจ็คต์ต่างๆ กับเราเท่านั้น แต่เรายังมองหาทาเลนต์ใหม่ๆ เพื่อเข้ามาสู่อุตสาหกรรมการผลิตและส่งออกอาหารของไทยอีกด้วย”

จากสถิติของกระทรวงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมอาหารของไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นทั้งภาคการผลิตและการส่งออก โดยใน 7 เดือนแรกของปี 65 นี้การผลิตอาหารเติบโตเพิ่มขึ้น 2.9% การส่งออกอาหารก็มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 4.5% และแนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารไทยใน 5 เดือนหลังยังจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าการผลิตจะเพิ่มขึ้น 5% การส่งออกเพิ่มขึ้น 11%

ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานความคิดสร้างสรรค์เข้าร่วมประกวดในโครงการ Thailand’s Next Culinary Star by Pumpui ผ่านการโพสต์ลงบนช่องทางโซเชี่ยลมีเดียของตัวเอง และเปิดค่าเป็นสาธารณะ พร้อมส่งคลิปดังกล่าวมายังอีเมล pumpuinextstar@smilingfish.com โดยเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 65 นี้ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 10 คน ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 65 เพื่อมาโชว์สกิลการทำอาหารต่อหน้าคณะกรรมการชื่อดังผู้ที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมอาหารอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

“ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารไทย อาหารฝรั่ง หรืออาหารเอเชีย ทางปุ้มปุ้ยอยากเชิญชวนให้น้อง Gen Z โชว์พลังความคิดสร้างสรรค์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพราะทุกคนคืออนาคตที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย” นางปวิตา กล่าวสรุป

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

'คลังหน่วยกิตแห่งชาติ' นำร่อง 4 มหาวิทยาลัย กลางปี 2566

อว.ผนึก SkillLane เปิดตัวโครงการนำร่องจัดทำคลังหน่วยกิตแห่งชาติ ส่งเสริม Lifelong Learning เพื่อรองรับการพัฒนาคนทุกช่วงวัย นำผลเรียน ผลลัพธ์การเรียนรู้ และประสบการณ์ทำงาน เทียบโอนและสะสมหน่วยกิต ประเดิมนำร่อง 4 มหาวิทยาลัย เริ่มกลางปี 2566