สัมภาษณ์ “โตโน่ ภาคิน” กับการดวลเพลง “มือปืน” คู่ศิลปินในดวงใจ

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:5 Minute, 10 Second

สัมภาษณ์ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับการดวลเพลงคู่กับศิลปินในดวงใจ กับผลงานเพลง “มือปืน” เวอร์ชันพิเศษเพลงประกอบภาพยนตร์ “ขุนพันธ์ 3”

นอกจากจะเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์แอ็กชัน-ฮีโร่ไทยฟอร์มยักษ์ “ขุนพันธ์ 3” แล้ว “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ผู้รับบทเป็น “เสือดำ” ยังได้รับอีกหนึ่งบทบาทที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เวอร์ชันพิเศษที่นำเพลง “มือปืน” ผลงานเพลงระดับมาสเตอร์พีซของ “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” มาโลดแล่นผ่านเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งในครั้งนี้ยังได้ศิลปินผู้เคยแสดงบทนำในขุนพันธ์ภาคแรกอย่าง “น้อย พรู” มาร่วมแบทเทิลกันในผลงานล่าสุดนี้ด้วย ซึ่ง โตโน่ ได้พูดถึงการมีส่วนร่วมร้องเพลงในครั้งนี้ว่า

  • พูดถึงความรู้สึกที่มาร้องเพลง มือปืน ในครั้งนี้หน่อย

วันนี้ผมตื่นเต้นและรู้สึกชื่นใจมากๆ ครับ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณสหมงคลฟิล์มด้วยที่ให้โอกาสผมมาร่วมงานทั้งในเรื่องของการแสดงที่มันหนักหน่วงและเข้มข้น เป็นอีกมิติหนึ่งของการทำงานของผมเลย แล้วยังมีเรื่องของดนตรีอีก ผมภูมิใจมากครับ

  • เราจะได้เห็นการดวลกันของสองเสือในขุนพันธ์

สำหรับโตโน่ กับพี่น้อย โตโน่ไม่มีอะไรไปเทียบพี่น้อยครับ สำหรับผมนะพี่น้อยเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ดีในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงานเพลง หรือ การแสดง ผมไม่กล้าไปเทียบหรือไปดวลกับพี่น้อยเลย มีแต่ความรู้สึกดีใจ ภูมิใจ และเป็นเกียรติมาก ถ้าในพาร์ทของชีวิตจริงมีแต่ความภูมิใจ แต่ถ้าในพาร์ทที่เป็นเสือดำ หลายๆ คนพูดซึ่งผมได้ยินมาคือเรื่องเคมีระหว่างผมกับพี่น้อย หรืออัลฮาวียะลูกับเสือดำที่มันค่อนข้างเข้มข้นดุดันคล้ายๆ กัน แต่ผมก็รู้ว่ามันต่าง ถึงจะเป็นเสือเหมือนกัน ต้องไปดูกันในภาพยนตร์ ส่วนในเรื่องของเพลงประกอบภาพยนตร์ การทำงานในครั้งนี้กับพี่น้อย เรามีความรู้สึกเหมือนเด็กได้เห็นฮีโร่ จนวันนี้เราได้มาร้องเพลงกับเขา ผมนับถือพี่น้อยมาก และภูมิใจที่ได้ทำงานกับพี่น้อยมากครับ ในเรื่องของการทำงานเราก็รู้สึกได้ถึงเคมีบางอย่างในเวลาที่เราคุยกัน รวมถึงตอนที่ร้องเพลง เสียงของพี่น้อยกับโทนเสียงของผมมันคนละแบบกันเลย มันเหมือนขาวกับดำ เหมือนเป็นขั้วตรงข้าม เป็นการแบทเทิลกันที่ลงตัวมากครับ ผมรู้สึกดีใจที่ได้ทำอะไรดีๆ ให้กับผู้ฟัง

  • การมาร่วมทำเพลงด้วยกันเป็นยังไงบ้าง

ตอนแรกที่ทางสหมงคลฯ ติดต่อมา ผมมีความรู้สึกว่า ผมไม่อยากร้อง เพราะมือปืนเป็นเพลงที่ทุกคนรู้จัก เป็นเพลงที่ดัง และพี่ปูได้ทำไว้สุดมาก แล้วการที่จะมาทำอีกหนึ่งเวอร์ชัน ผมรู้สึกว่ามันใหญ่เกินตัวของผมในการที่จะทำให้มันออกมาดีได้ แต่ด้วยมันมีอะไรในใจที่อยากจะแชร์ อยากจะเล่าให้ฟังในมุมของเรา ผมก็เลยคิดว่างั้นลองดูดีกว่า หมายถึงการที่ผมได้มาเป็นเสือดำ การที่ผมได้เห็นชีวิตของตัวเขา รวมถึงชีวิตของผม ผมมีเรื่องอยากจะเล่า ถึงแม้จะว่ามันยาก คีย์ที่สูง นักร้องที่เราต้องแบทเทิลด้วยเป็นไอดอลของเราอีก (หัวเราะ) ถ้ามองในมุมที่หนักใจ ผมก็หนักใจแหละ

แต่พอมองในอีกมุมหนึ่งมันเหมือนกับเรามาช่วยกันระบายสี เติมเรื่องราว เติมชีวิตให้กับหนังเรื่องนี้ ผมก็เลยมีความรู้สึกว่าถ้าต้องมาทำเพลง ผมก็ยินดีที่จะเอาทุกอย่างที่มันอยู่ข้างในออกมาให้กับทุกคน เอามาแชร์ให้แฟนหนัง แฟนเพลง ไม่ว่าจะเป็นของพี่น้อย ของผม หรือใครก็ตาม ให้เขาได้มารู้จักในอีกมุมหนึ่งครับ ตอนที่ผมได้ฟังดนตรีที่ส่งมาให้ เป็นเดโม่ก่อน เรารู้สึกว่ามันเป็นแนวดนตรีที่ผมชอบ เสียงกีตาร์ของมัน จังหวะของมัน มันทำให้ผมนึกภาพออกในตอนที่เราเริ่มทำการบ้านเป็นเสือดำ มันมาตรงกันโดยบังเอิญ วิญญาณของเพลงๆ นี้ ยังไม่ใช่เนื้อนะครับ เอาแค่ซาวน์ดนตรีที่ พี่หมู – อภิชาติ พรมรักษา กับ พี่เชาว-เชาวเลข สร่างทุกข์ ทำ มันมีความบังเอิญหลายอย่าง แล้วพอเป็น 2 คนนี้ ซึ่งพี่หมูเองก็เป็นโปรดิวซ์ให้กับวงผม แล้วเรามีการคุยกันมาก่อนหน้านั้นว่าพี่หมู ผมถ่ายหนังอยู่เรื่องหนึ่ง ถ้าเราจะทำเพลง เราจะเขียนเพลง ผมอยากจะเขียนเพลงจากหัวเชื้อของเสือดำนะ แล้วผมก็ส่งแนวดนตรีไปให้พี่หมู แล้วไอ้แนวดนตรีที่ผมส่งไป กับเพลงมือปืนเวอร์ชันนี้ มันคล้ายกัน พอได้ยินเสียงกีตาร์ขึ้นมา ผมก็นึกถึงม้า นึกถึงปืน นึกถึงแสงพระอาทิตย์ แสงตะวัน กับป่า กับทุ่ง เราเข้าใจในกลิ่นอายนั้น เราเลยรู้สึกว่า… หลังจากที่เรารู้แล้วว่าวิญญาณของดนตรีที่เขาทำมา มันใช่ ก็ค่อยเป็นการบ้านของผมที่จะถ่ายทอดให้มันเป็นผม จะทำยังไงไม่ให้เหมือนเวอร์ชันอื่นๆ ไม่ได้มีความคิดที่จะฉีกอะไรทั้งนั้น คิดแค่ว่าถ้าเพลงนี้เป็นตัวแทนของคนที่มันมีความเป็นเสือ เป็นผู้ชายที่มีความเป็นคนจริงในโลกใบนี้ ผมอยากจะเอาจิตวิญญาณนั้นกลับมาใส่เข้าไปในเพลง ไม่ได้มีการออกแบบเลย ฟังจับจังหวะอย่างเดียว แต่ผมกะว่าเอาความรู้สึกนั้นมาปล่อย ขอให้มันเป็นไปตามความรู้สึกข้างในเลย ต้องลองฟังดูครับ

  • อยากให้ฝากถึงแฟนโน่ และแฟนหนังได้ฟังเพลงนี้

ก่อนอื่นเลย ก็ต้องขอบคุณทีมงานและทุกๆ คนนะครับ ตั้งแต่ตอนถ่ายทำภาพยนตร์ จนมาถึงการทำเพลง ทุกคนตั้งใจและเต็มไปด้วยพลังงานที่เต็มเปี่ยม และเราก็หวังว่า ไม่ว่าจะเป็นเพลง หรือภาพยนตร์ หวังว่ามันจะให้อะไรกับคนฟังของเรา เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายมาก ทุกคนรู้จักเพลงนี้ และการมาคัฟเวอร์เพลงนี้ มันไม่ง่ายเลย แต่ก็หวังว่าความตั้งใจดี รวมถึงความรักในการทำงานของทุกคน รวมถึงผมและพี่น้อยด้วย จะทำให้ทุกคนฟังแล้วอินไปกับมือปืน ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานชิ้นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือว่าเป็นภาพยนตร์ แต่สิ่งที่มันสำคัญมากๆ ผมขอมอบเพลงนี้ที่เราทุ่มเทกันมาให้กับทุกเสือ รวมถึงพ่อขุนพันธ์ด้วยครับ และฝากถึงคนรักหนังรักภาพยนตร์ อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสได้ลองฟังและลองดูในผลงานชิ้นนี้ของผม ใน ขุนพันธ์ 3 ครับ

MV เพลง “มือปืน”:

ตัวอย่างแรก ขุนพันธ์ 3 (ทีเซอร์):

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

เทอร์มินอล21 ดึงจุดแข็ง Food Destination เปิดบริการที่พระราม3

เทอร์มินอล21 พระราม3 ดึงจุดแข็ง ชูความสมบูรณ์แบบของ Food Destination แห่งใหม่ สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างของการ ชิม อิ่ม และฟิน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา