“เซ็นทรัล นครปฐม” โชว์อัตลักษณ์อีกหนึ่งต้นแบบ “ห้างสีเขียว”

admin
1 0

Sharing is caring!

Read Time:4 Minute, 26 Second

“เซ็นทรัล นครปฐม” เตรียมเปิดจริง 30 มี.ค. 67 พร้อมเสริมทัพด้วย 500 แบรนด์ดัง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ผสานความร่วมมือเหนียวแน่นกะบเอสซีจี ตอกย้ำการเป็น “ห้างสีเขียว”

นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2567 บริษัทฯ เดินหน้าสร้างการเติบโตทุกภาคส่วนใน The Ecosystem for All เตรียมเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining Better Futures for All ดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นในหลัก ESG (Environmental, Social and Governance) ดูแลทุก Stakeholders อย่างแท้จริง ทั้งผู้คน ชุมชน (People) และสิ่งแวดล้อม (Planet) พร้อมตั้งเป้าหมายสู่การเป็นองค์กร Net Zero 2050 (พ.ศ. 2593)

ต้นปีเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 ได้เปิด ‘เซ็นทรัล นครสวรรค์’ และล่าสุดเตรียมเปิด ‘เซ็นทรัล นครปฐม’ ในวันที่ 30 มีนาคม 2567 รองรับการเติบโตเศรษฐกิจ ที่สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์ฯ) คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 2567 จะเติบโตที่ 2.2-3.2% จากการบริโภคภาคเอกชนและการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว

แนวทางของเซ็นทรัลพัฒนา จะเดินหน้าตามกำหนดกลยุทธ์และแนวทางลดก๊าซเรือนกระจกผ่านโครงการต่างๆ เช่น การคัดแยกขยะภายในศูนย์การค้า ติดตั้ง Recycle Station เป็นจุดรับขยะแยกประเภท เพื่อเปลี่ยนขยะของผู้ใช้บริการศูนย์การค้า และร้านค้าให้มีมูลค่าก่อนส่งต่อไปแปรรูปและจัดการอย่างเหมาะสม สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด เช่น ติดตั้ง Solar Rooftop, Solar Carport เพื่อลดการใช้ไฟฟ้า และติดตั้งบริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) เพื่อลดการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิง นโยบาย Water Saving รีไซเคิลน้ำได้มากกว่า 500 ล้านลิตรต่อปี การนำมาตรฐาน Green Building มาประยุกต์ใช้กับอาคารต่างๆ ให้ความสำคัญกับ Green Space & Forestation เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แต่ละโครงการ พร้อมเดินหน้าโครงการปลูกป่าซับคาร์บอน โดยตั้งเป้าหมายปลูกป่าให้ประเทศไทยให้ได้ 1 ล้านต้น ภายในปี 2050 เป็นต้น

ที่ผ่านมา เซ็นทรัลพัฒนาได้ร่วมมือกับ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยมีเป้าหมายร่วมกันศึกษาและพัฒนา Guideline โครงการ Pathway to NET ZERO Building ผ่านโครงการต้นแบบและขยายผลการดำเนินการ โดยการใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงานและมาตรฐานอาคารเขียว (Green Building) ภายใต้เงื่อนไขความร่วมมือซึ่งกันและกัน โดยมีเป้าหมายที่จะนำโครงการต้นแบบนี้เผยแพร่ผลสัมฤทธิ์สู่สาธารณชน

เอสซีจีฯ ได้ให้คำปรึกษาปรับพื้นที่ฟู้ดฮอลล์ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์มาแล้ว และด้วยเป้าหมายร่วมที่ทั้งเอสซีจีและเซ็นทรัลพัฒนาต้องการทำให้ความรู้ด้านอาคารสีเขียวลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นกรอบใหญ่ขึ้น เพราะเรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายของการก่อสร้างอาคารต่างๆ ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกจำนวนมากออกจากอาคาร โดยเฉพาะจากระบบอากาศภายในอาคาร

เซ็นทรัล นครสวรรค์

ดังนั้น จึงเกิดเป็นความร่วมมือที่จะนำโครงการต่างๆ ของเซ็นทรัล ได้แก่ ได้แก่ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์, แจ้งวัฒนะ, พัทยา, อยุธยา, นครปฐม, และนครสวรรค์ เข้ามาเป็นโครงการนำร่อง ในการออกแบบ พัฒนา เพื่อนำนวัตกรรมและโซลูชั่นที่เหมาะสม เพื่อขยับขึ้นมาสู่ Net Zero 2050 ให้มากขึ้น

สำหรับความคืบหน้าของศูนย์การค้าลำดับที่ 42 “เซ็นทรัล นครปฐม” โครงการมิกซ์ยูสแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางนครปฐม บนทำเลศักยภาพ ติดถนนเพชรเกษม ประกอบด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, คอนโด, บ้านจัดสรร และ Urban Park ใหญ่ 4 ไร่ ก่อนเปิดให้บริการจริง ในวันที่ 30 มีนาคม 2567 พร้อมเปิดลิสต์แบรนด์ดังทุกหมวดหมู่ที่ขนมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของชาวนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียง

เซ็นทรัล นครปฐม ปักหมุดการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ ดีไซน์สะท้อนความภูมิใจของไอคอนนิกแลนด์มาร์กของ จ.นครปฐม แฝงไว้ด้วยเสน่ห์ อัตลักษณ์ของจังหวัด วัสดุและสีที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก องค์พระปฐมเจดีย์ พร้อมการผสมผสานวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำไว้อย่างสวยงาม

ตอบโจทย์นักช้อปทุกเจน ทุกไลฟ์สไตล์ รวมความสุข ถูกใจสายแฟชั่น สายบิวตี้ สายกิน สายหวาน สายแกดเจ็ต-ไอที สายฟิต สายบันเทิง และทุกคนในครอบครัว พร้อมด้วยธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล อาทิ Central Department Store, Tops, Power Buy, B2S, Supersports, OfficeMate และ Auto1 พร้อมให้ทุกคนมาเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการช้อป กิน เที่ยว รวมกว่า 500 แบรนด์ดังไว้ในที่เดียว

  • จัดเต็มครบทุกแฟชั่นบิวตี้แบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Lyn, Jaspal, Pomelo , Beautrium
  • อิ่มฟินไปกับ Food Destination ร้านอาหารยอดนิยมหลากสไตล์ เช่น แซมาอึล, ลาวญวน, Bonchon , Pepper Lunch , Zen , Salad Factory , ย้อยหย่อย, เสน่ห์จันทน์, ชานม GAGA, Boost น้ำผลไม้ปั่นจากออสเตรเลีย
  • ฟิตแอนด์เฟิร์มทั้งวัน ที่ Jetts Fitness เปิด 24 ชม. และ Jogging Track ลู่วิ่งลอยฟ้า
  • ตอบโจทย์สายไอที ที่ Advice, IT City, JIB แบรนด์มือถือและ Gadget ชั้นนำ Samsung, OPPO, Realme, Xiaomi และ Multibrand อย่าง Jaymart, Banana, Big Camera
  • เสริมความมั่นใจไปกับสถาบันความงามชั้นนำ เช่น The Klinique, Apex, Gangnam, Merida Clinic
  • อัปสกิลเพิ่มทักษะสำหรับเด็กๆ ที่ Click Robot, PlaySound

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/CentralNakhonPathom

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

"บ้านปู" จัดทัพ ดึงนิวเจนขับเคลื่อน Decarbonization

บ้านปู ดึงนิวเจน “สินนท์ ว่องกุศลกิจ” ขับเคลื่อน Decarbonization ตอกย้ำกลยุทธ์ Greener & Smarter สานต่อจุดยืนอนาคตพลังงานเพื่อความยั่งยืน

You May Like