“ชาร์จใจ ชาร์จไฟฟรี” จากพลังงานแสงอาทิตย์ กลางลานเซ็นทรัลเวิลด์

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 54 Second

กองทุนพัฒนาไฟฟ้าฯ ชวน “ชาร์จใจ ชาร์จไฟฟรี” จากพลังงานแสงอาทิตย์ ผ่านป้ายประชาสัมพันธ์พลังงานสีเขียวกลางลานเซ็นทรัลเวิลด์

ดร.บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ กรรมการกำกับกิจการพลังงาน กองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ สำนักงาน กกพ. และ ธรณพงศ์ เล็กสกุลดิลก ผู้อำนวยการฝ่ายกองทุนพัฒนาไฟฟ้า กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมเชิญชวนคนหัวใจสีเขียว เข้ามาเรียนรู้ รักษ์โลกไปด้วยกัน ผ่านการมีส่วนร่วมกับป้ายประชาสัมพันธ์จากพลังงานแสงอาทิตย์ ภายใต้โครงการ Now It’s Your Turn เริ่ม – เปลี่ยน – อนาคต

สำหรับแคมเปญนี้ใช้วิธีการรณรงค์ด้วย Video Motion ผ่านป้ายโฆษณา ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ซึ่งเป็นหนึ่งในพลังงานสะอาด เพื่อบอกเล่าเรื่องราวพลังงานชีวมวล ให้ความรู้เรื่องวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรที่สามารถนำไปแปรรูปใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าได้ ซึ่งเป็นการกำจัดเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรที่มักถูกกำจัดด้วยการเผาทำลาย สร้างมลพิษ ส่งผลกระทบต่อโลก ให้ถูกวิธีมากขึ้น เพราะนอกจากจะได้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดแล้วจะทำให้เกิดพลังงานที่ก่อมลพิษน้อยกว่าเชื้อเพลิงจากฟอสซิล และเกษตรกรยังมีรายได้จากการขายเชื้อเพลิงให้โรงไฟฟ้าได้อีก

ทั้งนี้ ใครที่กำลังหมดไฟ หรือไฟหมด ขอเชิญชวนให้พวกคุณ มาชาร์จใจ ชาร์จไฟไปกับเรา ที่ป้ายประชาสัมพันธ์จากพลังงานแสงอาทิตย์ ณ บริเวณลานสแควร์ A และ B ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ง่าย ๆ แค่พกสายชาร์จแบตโทรศัพท์ (สาย USB-Type A) แล้วเดินตรงมาที่ป้ายเสียบชาร์จไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ได้ทันที ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 26 มีนาคมนี้ นอกจากจะได้ไฟสีเขียวไปใช้แบบฟรีๆ แล้ว ยังนับเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิล หรือก็คือการใช้ไฟทั่วๆ ไป ซึ่งยังมาจากการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมากกว่าพลังงานสะอาด

ดังนั้น การใช้ไฟจากพลังงานสะอาด อย่างเช่นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์นี้ จึงไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการผลิตไฟฟ้า ไม่สร้างปัญหาและเป็นทางรอดหนึ่งในการช่วยโลก นอกจากนั้นระหว่างที่รอชาร์จไฟ ยังสามารถเรียนรู้ปัญหาและทางรอดต่างๆ ได้อีกมากมายผ่านสื่อที่นำเสนอในป้าย และQR code ร่วมเรียนกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แคมเปญนี้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

พานาโซนิค เปิด เทคโนโลยีเตาเผา ECOARC รีไซเคิลถ่านไฟฉายใช้แล้วสู่เหล็กแท่ง

เริ่มแล้ว! พานาโซนิค จับมือพันธมิตร เดินเครื่องรีไซเคิลถ่านไฟฉายที่ใช้แล้ว ด้วยเทคโนโลยีเตาเผา ECOARC นำทุกชิ้นส่วนกลับมา สร้างเป็นเหล็ก ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจครั้งแรกในไทย ประชาชนสามารถนำถ่ายไฟฉายใช้แล้วไปที่จุดรับทิ้ง Collection Box ที่เซเว่น อีเลฟเว่น

You May Like