เคหะสุขประชา ทุ่ม 70 ล้าน ผุด“เคมอลล์@ร่มเกล้า” สร้างงาน-อาชีพชุมชนร่มเกล้า

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 44 Second

เคหะสุขประชา สร้างอาชีพโครงการร่มเกล้า ทุ่มงบ 70 ล้าน สร้าง “เคมอลล์@ร่มเกล้า” คอมมูนิตี้มอลล์ ดึงร้านดังเช่าพื้นที่ หวังสร้างงานผู้อยู่อาศัยในโครงการและชุมชนใกล้เคียง คาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการ ต้นปี 2567

นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากที่บริษัทได้เปิด “สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง” ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ เดินหน้าต่อเพื่อรองรับการสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างอาชีพที่มั่นคงให้แก่ผู้เช่าบ้าน “เคหะสุขประชา ร่มเกล้า” ด้วยการเริ่มก่อสร้าง “เคมอลล์@ร่มเกล้า” ซึ่งเป็นทำเลติดชุมชนขนาดใหญ่และจัดสรรเป็นอาชีพด้านศูนย์การค้าปลีกค้าส่ง หรือมินิมอลล์ โดยมีการใช้งบลงทุนกว่า 70 ล้านบาท บนพื้นที่เช่าจากการเคหะแห่งชาติ รวมประมาณ 7 ไร่

นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน)

พื้นที่โครงการเคหะสุขประชา ร่มเกล้า มีจุดแข็งจากการตั้งอยู่ในทำเลอยู่อาศัยขนาดใหญ่ โดยพื้นที่ของศูนย์การค้าปลีกค้าส่ง หรือ “เคมอลล์@ร่มเกล้า” อยู่ติดกับโครงการเอื้ออาทรร่มเกล้า 2 ซึ่งมีที่อยู่อาศัยกว่า 6,000 หน่วย ถัดไปจะเป็นโครงการเคหะร่มเกล้า ที่มีอีกกว่า 10,000 หน่วย ซึ่งเมื่อรวมกับพื้นที่ของโครงการเคหะสุขประชาและชุมชนอื่น ๆ ละแวกใกล้เคียง จะมีครัวเรือนอยู่อาศัยไม่ต่ำกว่า 20,000 หน่วย หรือนับเป็นชุมชนกว่า 70,000 คน ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการใช้บริการมินิมอลล์แห่งนี

สำหรับโครงการ “เคมอลล์@ร่มเกล้า” จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี และคาดว่าแล้วเสร็จประมาณต้นปี 2567 โดยสร้างเป็นพื้นที่ศูนย์การค้าปลีกค้าส่ง 2 ชั้น รวม 7 อาคาร พื้นที่ชั้นล่างจัดวางเป็นร้านค้าพื้นที่ใช้งาน 207 ตร.ม./อาคาร หรือรวม 1,449 ตร.ม. พื้นที่ชั้นบนจัดวางเป็นสำนักงาน โรงเรียนกวดวิชา และอื่น ๆ พื้นที่ใช้งาน 226 ตร.ม./อาคาร หรือรวม 1,582 ตร.ม. ซึ่งเมื่อรวมกับพื้นที่อเนกประสงค์อื่น ๆ จะทำให้มีพื้นที่เป็น 555 ตร.ม./อาคาร หรือรวมทั้งหมด 3,885 ตร.ม. พร้อมมีที่จอดรถได้ 200 คัน

นายพิษณุพร กล่าวว่า คอนเซ็ปต์หลักของ “เคมอลล์@ร่มเกล้า” คือการสร้างพื้นที่ให้ผู้อยู่อาศัยทั้ง 270 หน่วยในเคหะสุขประชา ร่มเกล้า สามารถ “เดินไปทำงานได้” โดยบริษัทได้ร่วมมือให้พื้นที่เช่ากับร้านค้าที่มีชื่อเสียง ในการจำหน่ายอาหาร ผลิตภัณฑ์ จัดตั้งสำนักงาน หรืออื่น ๆ และต้องจ้างงานผู้อยู่อาศัยในโครงการ อีกทั้งหากมินิมอลล์มีการเติบโตมากขึ้น จะทำให้ปริมาณการจ้างงานมีมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีไปถึงการจ้างงานในชุมชนใกล้เคียงอย่างเอื้ออาทรร่มเกล้าหรือเคหะร่มเกล้าอีกด้วย

“การสร้าง “เคมอลล์@ร่มเกล้า” ถือเป็นการสร้างอาชีพอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะช่วยต่อยอดในการนำเอาเศรษฐกิจและความทันสมัยมาสู่ชุมชนของเคหะสุขประชา พร้อม ๆ กับช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีจากการมีที่อยู่อาศัยและรายได้ที่มั่นคง”

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ห้ามพลาด! “บาตามัส” ทุเรียนแดนใต้ที่ต่างชาติยังติดใจ

หากนึกถึงทุเรียน ทุเรียนชื่อดังก็มักจะพ่วงด้วยชื่อของแหล่งกำเนิด อย่าง ทุเรียนนนท์ ทุเรียนปราจีนฯ ทุเรียนจันท์ หรือในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ หรือทุเรียนหลงลับแล ได้กลายมาเป็นที่คุ้นหูและเป็นที่จดจำ ทว่าทุเรียนจากแหล่งแดนใต้ กลับไม่ค่อยมีชื่อเป็นจดจำนักในตลาดผู้บริโภค