“คาเฟ่ อเมซอน – แกร็บ” ชวน “ไม่แยกน้ำแข็ง” ลดพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 45 Second

คาเฟ่ อเมซอน ผนึก แกร็บ ชวนลดใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้ง ชู Green Marketing ผุดไอเดีย “รับเอง งดแยกน้ำแข็ง” ดันตลาดเดลิเวอรีด้วย “ไบโอ คัพ”

นิตยา ธำรงราชนิติ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาด คาเฟ่อเมซอน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า คาเฟ่ อเมซอน และแกร็บ ร่วมต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจ ผลักดันประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม ชวนลูกค้าเดลิเวอรีรักษ์โลก-ลดใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้ง ผ่านโครงการ “รับเอง งดแยกน้ำแข็ง ” ส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการลดขยะพลาสติกจากการเลือก “ไม่แยกน้ำแข็ง” เมื่อสั่งเครื่องดื่มผ่านบริการ “รับเองที่ร้าน” (Self Pick-Up) ซึ่งมีให้บริการเฉพาะที่แกร็บเท่านั้น โดยคาดว่าจะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกได้กว่า 8 แสนชิ้นต่อปี

ขณะเดียวกัน จะเดินหน้าเตรียมปล่อยแคมเปญและกิจกรรมการตลาดร่วมกันตลอดปี หวังดันตลาดเดลิเวอรีด้วยกลยุทธ์ “Green Marketing” ชวนผู้บริโภคดื่มกาแฟแบบคนรักษ์โลกผ่านแก้ว “อเมซอน ไบโอ คัพ”

นโยบายหรือพันธกิจด้านสิ่งแวดล้อมของ OR มุ่งเน้นการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ผ่านการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ของใช้ภายในร้านคาเฟ่ อเมซอน ทั้งแก้วร้อน BIO แก้วเย็น PLA รวมทั้งหลอด BIO ที่ผลิตจากพืช เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสลายตัวได้ทางชีวภาพ

OR ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับแกร็บมากว่า 5 ปี นอกจากความร่วมมือทางธุรกิจแล้ว OR ยังต้องการขยายความร่วมมือกับแกร็บในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากทั้ง OR และแกร็บต่างมีพันธกิจในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งแกร็บยังเป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีอันดับหนึ่ง เข้าถึงผู้ใช้บริการหลายล้านราย

ความร่วมมือในครั้งนี้ OR โดยคาเฟ่ อเมซอน ต้องการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมผ่านไอเดีย ‘รับเอง ไม่แยกน้ำแข็ง’ ที่คาดว่าจะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกจากการไม่แยกน้ำแข็งได้กว่า 8 แสนชิ้นต่อปี ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่านแนวคิด SDG ในแบบฉบับของ OR หรือ OR SDG ที่จะตอบโจทย์เป้าหมาย ‘G’ หรือ ‘GREEN’ ในการมุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนอีกด้วย

จันต์สุดา ธนานิตยอุดม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า การส่งเสริมความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Sustainability) ถือเป็นหนึ่งในเสาหลักของการดำเนินธุรกิจของแกร็บ ภายใต้พันธกิจที่เรียกว่า ‘แกร็บ…เพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ (GrabForGood)
ซึ่งหนึ่งในโครงการหลักคือ การส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการ ร่วมลดปริมาณการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง
โดยการพัฒนาฟีเจอร์ “เลือกไม่รับช้อนส้อมพลาสติกแบบอัตโนมัติ” (Plastic cutlery opt-out feature) ตั้้งแต่ปี 2562 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ โดยในปีที่ผ่านมาฟีเจอร์นี้สามารถลดปริมาณการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งไปได้มากกว่า 8,000 ตันทั่วทั้งภูมิภาค

สำหรับการผนึกความร่วมมือกับ คาเฟ่ อเมซอน ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการต่อยอดความร่วมมือในเชิงธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของแกร็บที่ต้องการมีส่วนร่วมในการรับมือกับประเด็นปัญหาในด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นด้านขยะพลาสติก ซึ่งถือเป็นความท้าทายในระดับโลก โดยเล็งเห็นว่ากาแฟเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดบนแพลตฟอร์ม จึงได้ริเริ่มโครงการ ‘รับเอง ไม่แยกน้ำแข็ง’ ร่วมกับคาเฟ่ อเมซอน ซึ่งถือเป็นเชนร้านกาแฟที่มีสาขามากที่สุดและมียอดขายสูงสุดบนแกร็บ เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้บริการสั่งเครื่องดื่มผ่านบริการรับเองที่ร้าน (Self Pick-Up)

นอกจากนี้ ยังมีแผนในการทำกิจกรรมการตลาดร่วมกันผ่านแคมเปญต่างๆ ตลอดทั้งปี โดยเน้นให้ผู้บริโภคหันมาดื่มกาแฟแบบคนรักษ์โลกผ่านแก้วอเมซอน ไบโอ คัพ (Amazon Bio Cup) เพื่อผลักดันตลาดเดลิเวอรีควบคู่ไปกับการส่งเสริมความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม

เพื่อฉลองความร่วมมืออย่างเป็นทางการ คาเฟ่ อเมซอน และ แกร็บ ยังได้จัดโปรโมชันพิเศษให้กับผู้ใช้บริการใหม่ที่สั่งเครื่องดื่มจาก คาเฟ่ อเมซอน ผ่านแกร็บ สำหรับบริการ “รับเองที่ร้าน” (Self Pick-Up) โดยมอบส่วนลดต่อเนื่องตลอดทั้งปีสำหรับผู้ใช้บริการทั่วไป เพียงใส่รหัส “PICKUP20” รับส่วนลด 20% (สูงสุด 200 บาท) จนถึง 31 ธันวาคม 2566

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

ส.อ.ท. จัดใหญ่ EnwastExpo 2023 โชว์นวัตกรรม-จับคู่ธุรกิจ-เผยแพร่กม.ใหม่

ส.อ.ท. ขับเคลื่อนสู่โลกที่ดีกว่า ผนึกเครือข่ายจัดใหญ่งานมหกรรมสิ่งแวดล้อมและการจัดการของเสีย EnwastExpo 2023 โชว์นวัตกรรมรีไซเคิล สัมมนาเจรจาจับคู่ธุรกิจ เผยแพร่องค์ความรู้กฎหมายสิ่งแวดล้อมฉบับใหม่ คาดมีผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่าหมื่นคนต่อวัน

You May Like