ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ผนึก BWG สร้างเชื้อเพลิงพลังงานสะอาด

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 44 Second

ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ต่อยอดพันธกิจด้านความยั่งยืน ส่งมอบยูนิฟอร์มเก่าของพนักงานให้ BWG นำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเป็นเชื้อเพลิงพลังงานสะอาด

กวี เมฆทรงฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (TAP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ภายใต้พันธกิจด้านความยั่งยืนต่อเนื่อง โดยมุ่งดำเนินการตามเป้าหมายการลดการเกิดขยะฝังกลบ “Zero Waste to Landfill” ซึ่งล่าสุด ได้ส่งมอบชุดยูนิฟอร์มเก่าของพนักงานบริษัทฯ รวมถึงเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วของพนักงานจำนวนกว่า 500 ชิ้น ให้กับพาร์ทเนอร์ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จํากัด (มหาชน) หรือ “BWG” ผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในการนำยูนิฟอร์มและเสื้อผ้าที่ถูกจัดเป็นก้อนวัสดุที่ไม่ใช่แล้ว หรือ RDF (Refuse Derived Fuel) เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล และแปรเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงพลังงานสะอาดเพื่อผลิตเป็นไฟฟ้า

“BWG เปิดโอกาสให้ TAP และพนักงาน เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ“ส่งขยะกลับบ้าน” ซึ่งถือเป็นโครงการที่สอดรับกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของบริษัทฯ”

ตลอดเดือนกันยายนที่ผ่านมา TAP ได้จัดกิจกรรม เชิญชวนให้พนักงานทุกคนนำยูนิฟอร์มเก่าของบริษัทฯ รวมถึงเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้ว มาบริจาคให้กับทางส่วนกลาง เพื่อนำส่งต่อให้กับ BWG เพื่อนำไปจัดการตามกระบวนการรีไซเคิลที่ถูกต้อง โดยนอกจากการนำไปใช้เป็นแหล่งเชื้อเพลิงพลังงานสะอาดแล้ว ยังช่วยลดการเกิดขยะฝังกลบและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการเผาไหม้ของขยะประเภทสิ่งทอได้อีกด้วย

โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนผ่านพันธกิจด้านความยั่งยืน “TAP Road to Net Zero” เพื่อบรรลุเป้าหมายไปสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral Organization) ภายในปี 2573 โดยดำเนินงานผ่านกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อม 4Rs ได้แก่ Reduce, Replace, Remove และ Report ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทความยั่งยืน “Brew A Better World” ของบริษัทที่มุ่งพัฒนาความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

การบินไทย เริ่มแล้ว! ตารางบินฤดูหนาว

การบินไทย เปิดเที่ยวบินฤดูหนาว 2566 สู่ 51 เส้นทางบินทั่วโลก พร้อมเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางบินยอดนิยม เริ่มวันที่ 29 ตุลาคม 2566 – 30 มีนาคม 2567

You May Like