เจาะไอเดีย Young Gen ‘ภูมิพัฒน์’ ผุดคอมมูนิตี้มอลล์รักษ์โลก The Spheres

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:5 Minute, 34 Second

เปิดแนวคิด New Gen ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ ‘เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์’ โชว์ไอเดียคนรุ่นใหม่ สร้างคอมมูนิตี้มอลล์สีเขียว The Spheres เจาะตลาดย่านเพชรเกษม อ้อมน้อย

แม้จะเป็นผู้บริหารที่อายุยังน้อย แต่ก็ได้สั่งสมประสบการณ์การบริหารและการทำงานมาตั้งแต่เด็ก โดยได้รับการถ่ายถอดประสบการณ์จากทั้งคุณพ่อ คุณภูมิพัฒน์ ชลสายพันธ์ ผู้ก่อตั้งโรงงานผลิตผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของประเทศและเป็นผู้จัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และคุณแม่ ฉัตรภัสร์ ชลสายพันธ์ ที่ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มา ทำให้ “เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์” ฉายแววความเป็นนักบริหาร และการจัดการได้อย่างดีเยี่ยม

“เชอรี่-อัญรินทร์ ชลสายพันธ์”

เชอรี่-อัญรินทร์ กรรมการบริหาร โครงการ The Spheres – เพชรเกษม เป็นลูกสาวคนโต ตอนนี้อายุ 32 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยน้องสาวและน้องชายคนเล็ก อายุห่างกัน 9 และ 10 ปี เชอรี่เติบโตขึ้นมาในช่วงที่พ่อแม่กำลังก่อร่างสร้างธุรกิจให้เติบใหญ่ เลยเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกวางตัวให้เป็นคนรับช่วงต่อกิจการของที่บ้าน ทำให้ถูกคุณพ่อคุณแม่ดึงเข้าไปสู่วงจรธุรกิจตั้งแต่เด็ก สอนให้รู้จักกับกิจการของครอบครัว ที่เป็นโรงงานผลิตและผู้จัดจำหน่ายผ้าหนังเทียม ตั้งแต่กระบวนการผลิต งานขาย การบริหารจัดการ ไปจนถึงการทำบัญชี รวมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งช่วยให้เชอรี่มีความเป็นนักธุรกิจตั้งแต่ยังเด็ก รวมทั้งได้สั่งสมประสบการณ์จากการติดตามคุณพ่อกับคุณแม่ไปเจรจาทางธุรกิจอยู่เสมอ ซึ่งหล่อหลอมกลายมาเป็นเชอรี่อย่างทุกวันนี้

  • สายเลือดนักบริหาร

“ในวัยเด็กเชอรี่ชื่นชอบกับการเรียนรู้ธุรกิจที่บ้าน โดยเฉพาะด้านงานขาย การติดต่อกับลูกค้า การอยู่หลังบ้านช่วยคุณพ่อคุณแม่บริหารงาน ใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์มาเรื่อยๆ หลังจากเรียนจบจากประเทศอังกฤษ ด้านบริหารธุรกิจ จาก Oxford Brookes University และปริญญาโท ด้านการผลิตสินค้าเครื่องหนัง จาก University of Northampton ก็กลับมารับช่วงต่อธุรกิจที่บ้านทันที โดยเริ่มจากต้องไปพบปะลูกค้าเจรจาธุรกิจ ติดต่อหาลูกค้าต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย เยอรมัน ฯลฯ ด้วยตนเอง พร้อมกับบริหารงานในส่วนต่างๆ”

ด้วยความที่เป็นคนเจนใหม่ ทำให้มีมุมมองการบริการที่ต่างจาก รุ่นคุณพ่อ คุณแม่ เช่น การจัดการภายในองค์ การหาลูกค้า เธอมองเห็นโอกาสธุรกิจ ที่สามารถต่อยอดสู่ตลาดต่างประเทศ

เรามองเห็นโอกาสของธุรกิจที่บ้าน ที่สามารถบุกเบิกตลาดต่างประเทศได้ เป็นการทำให้เห็นว่าสินค้าของไทยมีคุณภาพที่ดี ไม่แพ้ชาติใดในโลก

  • สนุกกับการรับช่วงต่อธุรกิจที่บ้าน

“หากย้อนไปช่วงวัยเด็กที่ต้องย้ายครอบครัวจากในกรุงเทพมาอยู่ที่สมุทธสาคร ทำให้เรารู้สึกว่าทำไมเราถึงเสียเวลาให้กับการเดินทางที่ยาวนานโดยไม่มีจุดแวะพัก หรือแหล่งอำนวยความสะดวกใกล้บ้าน ช่วงเวลาที่ครอบครัวจะออกไปใช้ร่วมกันได้หายไปจากการเดินทาง หรือในวันที่เหนื่อยล้าหลังเลิกเรียน หลังทำงาน เราทุกคนในครอบครัวก็อยากได้รับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ที่ทุกคนจะได้มาใช้เวลาด้วยกัน คงจะดีไม่น้อยถ้ามีสถานที่ที่ใกล้บ้านเรา ให้เราได้ไปพักผ่อน ในช่วงวันหยุดเนื่องจากครอบครัวมักจะขับรถเข้าไปในกรุงเทพเสมอ ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบดีว่าจากสมุทรสาครขับรถเข้าไปกรุงเทพต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ทำให้เวลาดีดีที่ได้อยู่ด้วยกันน้อยลง”

ผู้บริหารสาวเจนใหม่คนนี้ จึงคิดเสมอว่าถ้ามีโอกาสพัฒนาพื้นที่ สำหรับทุกๆคนที่จะได้มาใช้เวลารวมกัน มาพักผ่อน มาทานของอร่อยๆ โดยไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องเสียเวลาบนท้องถนนนานๆ คงจะเป็นทางเลือกที่ดีกับผู้คนโซนอ้อมน้อย

ตลอดระเวลาอันยาวนานกว่า 20 ปีที่เชอรี่ได้ได้สั่งสมประสบการณ์ในด้านธุรกิจ และได้รับความไว้วางใจจากครอบครัวในการดูแลกิจการของที่บ้าน รวมทั้งสั่งสมความรู้ในด้านอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง จนมั่นใจจะทำโครงการที่เป็นความฝันมาตั้งแต่เด็ก คือโครงการ The Spheres ซึ่งเป็น Community Mall ในย่านเพชรเกษม อ้อมน้อย ที่มีแผนจะเปิดตัวกลางปี 2567

“เชอรี่มองว่า เชอรี่เป็นคนในย่านเพชรเกษม อ้อมน้อย เติบโตและใช้ชีวิตมาในย่านนี้ จึงคิดว่าเข้าใจคนในพื้นที่ว่าน่าจะมีความต้องการอะไรบ้าง อย่างคอมมูนิตี้มอลล์สำหรับในหลายพื้นที่อาจจะมีการแข่งขันอย่างดุเดือด แต่สำหรับอ้อมน้อยแล้วตอนนี้ยังไม่มีแหล่งพักผ่อน ซื้อของมากนัก ซึ่งประกอบกับที่บ้านก็มีแลนด์แบงค์ที่ต้องการพัฒนา และสามารถขึ้นโครงการได้ จึงคิดว่าเป็นจังหวะที่จะสามารถสานฝันได้ พร้อมตอบโจทย์ชาวสมุทรสาคร และย่านเพชรเกษม อ้อมน้อยไปพร้อมๆ กัน

เธอมีไอเดียและวางคอนเซปต์ ให้เป็นพื้นที่สีเขียว เนื่องจากบริเวณพื้นที่อ้อมน้อย 80% เป็นโรงงานอุตสาหกรรม พื้นที่สีเขียวจึงน้อยมาก จึงอยากปั้นเดอะสเฟียรส์ (The Spheres) ให้เป็นอาณาเขตหรือแหล่งแห่งโอเอซิส แลนด์มาร์คแห่งธรรมชาติสำหรับทุกคน ตอบสนองจังหวะการใช้ชีวิตของทุกครอบครัวและกลุ่มทำงานได้ มีพื้นที่โซนอาหาร 80% และ 20% จะเป็นโซนไลฟ์สไตล์ ที่ทุกคนสามารถออกมาแฮงค์เอ้าท์ หรือใช้พื้นที่ส่วนกลางใกล้บ้านได้ และตั้งใจทำให้โครงการเป็นโครงการที่ยั่งยืน ทำประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับทางโครงการ ทั้งผู้เช่าพื้นที่ ลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานและชุมชนรอบข้างต่างๆด้วย

  • ลงทุนความรู้ ก้าวสู่วงการอสังหาฯ

“ก่อนจะเริ่มสานฝันสำหรับโปรเจ็ค เดอะสเฟียรส์ (The Spheres) ได้ทำการศึกษาหาข้อมูล เก็บผลสำรวจความต้องการ และความจำเป็นสำหรับลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้ โดยใช้เวลาครึ่งปี นอกจากนี้ยังได้ลงคอร์สเรียนอสังหาฯ RE-CU ACADEMY, คอร์ส KPBA เสริมแกร่งทายาทธุรกิจรุ่นใหม่, คอร์ส Un-Frame for the future หลักสูตรคิดธุรกิจนอกกรอบ และคอร์ส YEC เพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดในธุรกิจได้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันการปั้นคอมมูนิตี้มอลล์มีความท้าทายในหลายด้าน”

“เชอรี่” ยอมรับว่าแรงบันดาลใจและแบบอย่างที่ดีมากจากทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ด้วยคำสอนที่ว่า ทำทุกอย่างบนความตั้งใจ และทุกอย่างจะออกมาดี

คุณพ่อค่อนข้างเป็นผู้นำ เก่งในด้านการบริหาร ส่วนเรื่องความเป็นระเบียบและการจัดการต้องเป็นคุณแม่ ซึ่งส่วนดีของทั้งสองท่าน ทำให้เวลาทำงาน เชอรี่ก็จะลุยๆ มีความมั่นใจ กล้าตัดสินใจเด็ดขาด บริหารและจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองได้อย่างดี และบนความตั้งใจของการทำธุรกิจ และการทำงาน เชอรี่อยากให้ทุกฝ่ายเติบโตไปพร้อมกัน ทั้งตัวเรา ลูกค้าเรา เพื่อธุระกิจที่มั่นคงในระยะยาว และสามารถทำประโยชน์ให้กับคนรอบข้างได้ ซึ่งถ้าจุดนี้สำเร็จเราจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ดีต่อไปในอนาคต

คลื่นลูกใหม่ค่ายภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ คนนี้ มีดีที่น่าจับตามมองอย่างยิ่ง

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

TrueID เอาใจบลิ๊งค์ พา “ลิซ่า แบล็กพิงค์” สร้างความประทับใจ

แรงเกินต้าน!..ทรูไอดีต้อนรับ “ลิซ่า แบล็กพิงค์” สู่ครอบครัวทรูอย่างเป็นทางการ สร้างปรากฏการณ์ดังกระหึ่มโซเชียลทั่วโลก ดันแฮชแท็ก #WHATsLISAsTrueID ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ไทย ทะยานสู่ Top 25 โลก พร้อมเติมความสุขเหล่าบลิ๊งค์ ร่วมค้นหาตัวตนของลิซ่าให้ได้ฟินแบบจัดเต็ม