เมเจอร์ รัชโยฯ รับบริจาคโลหิต รับตั๋วดูหนังฟรี 19 ม.ค.66

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 21 Second

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ สภากาชาดไทย เปิดรับบริจาคโลหิตสำรองช่วยผู้ป่วย 19 มกราคม 2566 ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ผู้บริจาครับบัตรดูหนังฟรี 1 ที่นั่ง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญใหญ่บริจาคโลหิตทำความดีตั้งแต่ต้นปี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ภายใต้แนวคิดเชิญชวนพนักงานจิตอาสา ผู้ประกอบการร้านค้า และลูกค้า ร่วมมาเป็น “ผู้ให้” ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคโลหิต โดยจะเปิดรับบริจาคเป็นประจำทุก 3 เดือน เพื่อส่งมอบให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติฯ นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ในแต่ละปี

จากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่าบางช่วงเวลาโลหิตสำรองขาดแคลน จึงจำเป็นต้องเปิดขอรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้จะมีการขอรับบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่ 19 มกราคม 2566, ครั้งที่ 2 วันที่ 20 เมษายน 2566, ครั้งที่ 3 วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 และ ครั้งที่ 4 วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 15.00 น. ณ ห้อง M Passion ชั้น 14 อาคารอเวนิว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ผู้บริจาคจะได้รับของที่ระลึกเป็นบัตรชมภาพยนตร์ฟรี 1 นั่ง

สำหรับคุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิต คือ ต้องเป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อายุ 18-60 ปี น้ำหนักตั้งแต่ 45 กิโลกรัมขึ้นไป, ไม่อยู่ในระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะ ยาป้องกันเลือดแข็งตัว ฮอร์โมนเพศ, ไม่มีประวัติเป็นโรคมาลาเรียในระยะเวลา 3 ปี, ไม่ได้รับการถอนฟันหรือขูดหินปูน ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนบริจาคเลือด, ไม่มีบาดแผลสดหรือแผลติดเชื้อใด ๆ ตามร่างกาย, ผู้หญิงที่ไม่อยู่ในระยะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร

การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนบริจาคโลหิต ต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในคืนก่อนวันที่จะบริจาคโลหิตอย่างน้อย 6 ชั่วโมงขึ้นไป, สุขภาพต้องแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เป็นไข้หวัด หรืออยู่ระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะใด ๆ, งดรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงอย่างน้อย 6 ชั่วโมง, งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมง, งดสูบบุหรี่ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมง เพื่อให้ปอดฟอกโลหิตได้ดี, ไม่ควรเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายที่ต้องเสียเหงื่อมาก ก่อนบริจาคโลหิต 1 วัน และผู้บริจาคโลหิตควรดื่มน้ำก่อนบริจาคโลหิต 30 นาที ประมาณ 3-4 แก้ว ซึ่งเท่ากับปริมาณโลหิตที่เสียไปในการบริจาค

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

7 ทริค มนุษย์เงินเดือน ออมเงินซื้อบ้าน

แนะ 7 ทริคเด็ด ช่วยมนุษย์เงินเดือน “ออมเงินซื้อบ้าน” สานฝันให้เป็นจริง ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจผันผวน ไร้ความแน่นอน