โฮมโปร ช่วยปรับอาหาร สู่โรงพยาบาลสนาม

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:2 Minute, 20 Second

โฮมโปร ร่วมกับ หน่วยงานราชการ จังหวัดลพบุรี ปรับปรุงอาคาร และห้องน้ำ เป็นโรงพยาบาลสนามที่ได้มาตรฐาน รองรับผู้ป่วย โควิด-19 หวังช่วยงานแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวีรพันธ์ อังสุมาลี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มปฏิบัติการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) หรือ ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ในหลายประเทศ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน ความจำเป็นของโรงพยาบาลสนาม อาจถูกเร่งให้ใช้งานเร็วขึ้นได้ทุกเมื่อ โฮมโปร ในฐานะผู้นำด้าน Total Home Solution ที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญเรื่องบ้านครบวงจร จึงเห็นความสำคัญ และได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ จังหวัดลพบุรี ในการออกแบบ และปรับปรุง เรือนนอนทหารเป็นห้องพักผู้ป่วย เพื่อพร้อมรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“โฮมโปร” ร่วมกับหน่วยงานราชการจังหวัดลพบุรี 3 หน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดลพบุรี, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี, กองพันเสนารักษ์ที่ 1 จังหวัดลพบุรี ซึ่ง “โฮมโปร” เข้าปรับปรุงเรือนนอนทหารของ “กองพันเสนารักษ์ที่ 1” ให้เป็นหอพักผู้ป่วย จำนวน 16 เตียง และปรับปรุงห้องน้ำ จำนวน 26 ห้อง เสร็จภายใน 9 วัน เพื่อเป็นศูนย์ฟื้นฟู และเตรียมความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 (COVID -19) โดยเน้นใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญงานช่างของโฮมโปร ออกแบบตามมาตรฐานโครงสร้างงานสาธารณสุข เร่งมือสร้างให้พร้อมรองรับผู้ป่วยอย่างทันสถานการณ์ หวังลดภาระ และช่วยงานบุคลากรทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง ให้ผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน โดยได้รับเกียรติจาก นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้รับมอบ และเปิดการใช้งาน

ทีมช่าง Home Service ของโฮมโปร ร่วมกับ ทหารช่าง กองพันเสนารักษ์ที่ 1 จังหวัดลพบุรี ดำเนินการปรับปรุงเรือนนอนทหารเป็นห้องพักผู้ป่วย จำนวน 16 เตียง โดยได้กั้นผนังห้องพักผู้ป่วยด้วยแผ่นโพลีคาร์บอเนตเพื่อจัดเตียงนอนผู้ป่วยให้เป็นสัดส่วน และถูกสุขลักษณะ พร้อมสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวก ในห้องพัก ได้แก่ ตู้ลิ้นชัก พัดลม โคมไฟ ปลั๊กไฟ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์

นอกจากนี้ ยังปรับปรุงห้องอาบน้ำ 16 ห้อง ห้องสุขา 10 ห้อง และปรับปรุงหลังคาบริเวณเคาน์เตอร์พยาบาล เพื่อลดความร้อน โดยการตีฝ่าและบุฉนวนกันความร้อน พร้อมทั้งเปลี่ยนหลังคาเป็นเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อนพียูบริเวณจุดคัดกรองผู้ป่วย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

"เกรต้า ธันเบิร์ก" นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม เรียกร้องสังคมดูแลเด็ก

เกรต้า ธันเบิร์ก และมูลนิธิ Human Act ออกแคมเปญช่วยยูนิเซฟรับมือโควิด-19 เรียกร้องเยาวชน และผู้คนในสังคมทั่วโลก สนับสนุนงานของยูนิเซฟในการช่วยชีวิตเด็ก เผยผู้เปราะบางได้รับผลกระทบมากสุด