ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ยกระดับการใช้พลังงานหมุนเวียนโรงแรมในเครือ

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 35 Second

ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ผนึก เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ ศึกษาและเร่งผลักดันการใช้พลังงานสะอาดโรงแรมในเครือ หนุนเทคโนโลยีบริหารเพื่อการจัดการพลังงาน ร่วมลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

ยูเซฟ อิล คัมริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)ผู้ลงทุนและพัฒนาธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น ประกอบธุรกิจโรงแรมด้วยมาตรฐานระดับสากลครอบคลุมตั้งแต่โรงแรมระดับ 5 ดาว จนถึงโรงแรมระดับบัดเจ็ท เปิดเผยว่า ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ อรรถพงศ์ สถิตมโนธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ จำกัด ผู้ให้บริการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร เพื่อนำเทคโนโลยีด้านพลังงานไฟฟ้าระบบ Smart Energy มาใช้ในโรงแรมและรีสอร์ตในเครือ “ดิ เอราวัณ กรุ๊ป” ยกระดับการใช้พลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป และเอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ จะร่วมกันศึกษาและวางแผนการใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยเทคโนโลยีระบบเครือข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) ที่บริหารจัดการด้วย SCG Cleanergy Platform เพื่อนำมาใช้ภายในโรงแรมและรีสอร์ตในเครือ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ทั้งยังวางแผนเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ และสอดคล้องต่อเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero Emission ที่ประเทศไทยได้ให้คำมั่นไว้ว่าจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวภายในปี ค.ศ. 2065

ความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด เป็นก้าวที่สำคัญของแผนการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ในการเป็นผู้ลงทุนและพัฒนาธุรกิจโรงแรม ด้วยมาตรฐานการให้บริการระดับสากล ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างมืออาชีพ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

กลุ่มบางจาก นำร่องชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้ผู้เข้าพักโรงแรมเครือดิ เอราวัณ กรุ๊ป

เริ่มแล้ว! Carbon Markets Club กลุ่มบริษัทบางจาก ชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ส่วนบุคคลให้ผู้เข้าพัก 4 โรงแรมย่านราชประสงค์-สุขุมวิทเครือ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ผ่านโครงการ Stay for Santa “ลด ละ เริ่ม” ส่งความสุขเพื่อโลกยั่งยืน

You May Like