ทูตจีน ชื่นชม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับชาวจีน

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:1 Minute, 40 Second

เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยชื่นชม “บิ๊กโจ๊ก” หนุนปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์และหลอกลวงลงทุน จนนำผู้กระทำผิดกลับไปลงโทษประเทศต้นทางและยังช่วยเหลือคนจีนกลับภูมิลำเนาได้อีกร่วม 1000 คน ย้ำจากนี้ไปคนจีนจะเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้นเพราะมั่นใจในความปลอดภัยเป็นการสนองนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลไทยด้วย

เมื่อค่ำวานนี้ นาย หาน จื้อเฉียง (H.E. Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้เลี้ยงอาหารค่ำ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะทำงาน รวมทั้งอดีตอธิบดีอัยการระหว่างประเทศ ที่สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อเป็นการขอบคุณ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะ ที่ได้ประสานความร่วมมือเป็นอย่างดีในการนำคนจีนที่ถูกหลอกลวงไปทำงาน กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์และหลอกลวงลงทุนในประเทศเมียนมาร์ กว่า 900 คนเดินทางกลับภูมิลำเนา เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในการนี้เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยยังได้กล่าวชื่นชม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ยืนหยัดในการปราบปรามขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และหลอกลวงลงทุนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง จนทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ต้องย้ายฐานออกจากประเทศไทยไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และยังให้ความร่วมมือกับทางการจีนในการสกัดกั้นการเข้ามาของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่จะอาศัยประเทศไทยเป็นแหล่งพักพิง รวมถึงประสานความร่วมมือเป็นอย่างดีในการช่วยเหลือคนจีนทั้งหมด และส่งผู้ร้ายข้ามแดน กลับลงโทษในประเทศต้นทาง

ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จและยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนจีน ซึ่งจากนี้ไป เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เชื่อมั่นว่าจะมีคนจีนมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น เป็นการสนับสนุนนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลไทยด้วย

ขณะที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้คำมั่นกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประจำประเทศไทยว่า จะยืนหยัดในการทำงาน ปราบปรามผู้กระทำผิดในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงทั้งคนจีนและคนไทย จนสร้างความเสียหายมหาศาล โดยจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม และขอบคุณเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ที่ให้คำมั่นว่าจะร่วมมือกันปราบปรามขบวนการเหล่านี้ให้หมดสิ้นไปเพื่อความมั่นคงปลอดภัยสำหรับประชาชนทั้งสองประเทศ

โดยเชื่อว่าหากการทำงานสอดประสานกัน ระหว่างไทยจีน ทำได้ อย่างเข้มแข็ง ต่อเนื่อง โอกาสที่คนร้ายจะก่อเหตุ หรือใช้ประเทศไทยเป็นพักพิงคงเกิดขึ้นได้ยาก

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

อินเทรพิด ทราเวล ปักหมุดไทย เป็นหนึ่งในประเทศสำคัญ

อินเทรพิด ทราเวล เล็งไทย เป็นเป้าหมายขยายตลาดการท่องเที่ยวยั่งยืน เผยกลยุทธ์ 5 ปี มุ่งสู่รายได้ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มจำนวนลูกค้าเป็น 6 แสนคน พร้อมปักหมุด

You May Like