วาสลีน ผลักดัน “สกินส์ ฟอร์ สกิน” สร้างความตระหนักรู้-ชวนบริจาคผิวหนัง

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:6 Minute, 7 Second

“วาสลีน” ชวนคนไทยเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง เปิดตัว “โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน” ตอกย้ำความจำเป็นเร่งด่วนของการบริจาคผิวหนังเพื่อต่อลมหายใจให้เพื่อนมนุษย์ พร้อมส่ง “วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ ลิมิเต็ด อิดิชัน” ทุกการซื้อ 1 กระปุกร่วมบริจาค 1 บาท ระดมทุนสนับสนุนสภากาชาดไทย

สถิรวรรณ เอี่ยมอ่อง ผู้นำฝ่ายพัฒนาตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า วาสลีน เดินหน้าโครงการด้านสังคม จับมือกับ “สภากาชาดไทย” และ “เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดตัว“โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน” เชิญชวนผู้บริโภคร่วมเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง ที่มีส่วนช่วยในการมอบชีวิตใหม่ให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบนผิวหนังอย่างรุนแรงอีกหลายร้อยชีวิต

การบริจาคเลือด หรือบริจาคอวัยวะ ถือเป็นเรื่องที่คนไทยส่วนใหญ่รับรู้แล้วในวงกว้าง หากแต่การรับรู็ในเรื่องการบริจคผิวหนัง ยังมีน้อยมาก ดังนั้น การจัดทำโครงการนี้ นอกจากช่วยเหลือผู้ป่วยแล้ว ยังช่วยสร้างความตระหนักรู้ให้คนไทย เพราะการบริจาคผิวหนัง ถือเป็นอีกหนึ่งความจำเป็นเร่งด่วน ที่จะช่วยต่อลมหายใจให้กับผู้ที่ผิวหนังได้รับบาดเจ็บเสียหายอย่างรุนแรง ในขณะที่ธนาคารผิวหนังของสภากาชาดไทย อยู่ในสภาวะขาดแคลนผิวหนังสำรอง

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ วาสลีนได้เปิดตัว “วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ ลิมิเต็ด อิดิชัน” และนำมาเป็นโปรดักส์ที่เชื่อมต่อเข้ากับความช่วยเหลือสังคม ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ร่วมทำบุญ โดยทุกๆ 1 กระปุกที่จำหน่ายได้ วาสลีนจะบริจาคเงิน 1 บาทสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อสาธารณประโยชน์ของสภากาชาดไทย

อย่างไรก็ตาม เงินที่ได้รับบริจาค เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือผู้ป่วย สำหรับประเทศไทยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจนผิวหนังได้รับความเสียหายรุนแรงจากเหตุไม่คาดฝันเป็นจำนวนมาก วาสลีนซึ่งเชื่อว่าการมีสุขภาพผิวดีจะช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขีดจำกัด จึงต้องการเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนของการบริจาคผิวหนัง เพื่อให้ธนาคารผิวหนังมีผิวหนังสำรองเพียงพอต่อการนำไปช่วยชีวิตคน

โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน ทำหน้าที่ผลักดันให้ผู้บริโภค หันมาให้ความสำคัญกับการบริจาคผิวหนังเพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย และเสริมสร้างโลกใบใหม่ที่ซึ่งผิวของคนทั่วโลกได้รับการดูแลรักษาและมีสุขภาพดีอย่างแท้จริง

วาสลีนได้สื่อสารและสร้างความตระหนักรู้ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ทั้งสายบันเทิง ความงาม ผิวหนัง รวมทั้งสายเกมมิ่ง เพื่อให้สามารถสื่อสารไปยังคนทุกกลุ่มได้อย่างครอบคลุม อาทิ การร่วมมือกับเกมเมอร์แถวหน้าของไทยที่ต่างรู้กันดีว่า “สกิน” ของคาแรคเตอร์ในเกมเป็นสิ่งมีค่าที่ต้องใช้เวลาและความเพียรพยายามกว่าจะได้มา ทั้งยังเป็นสิ่งที่สะท้อนศักยภาพและสำคัญต่อการแสดงออกถึงตัวตนของผู้เล่นแต่ละคน จึงพร้อมใจกันสละ “สกิน” พิเศษในเกมที่ตนเองชื่นชอบ แทนการกระทำเชิงสัญลักษณ์ในการบริจาคผิวหนัง นอกจากนี้ “โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน” ยังได้แพทย์ผิวหนังและอินฟลูเอนเซอร์หลากหลายสายมาร่วมเป็นกระบอกเสียงอีกด้วย

สำหรับ “วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ ลิมิเต็ด อิดิชัน” เจลลี่บริสุทธิ์และเข้มข้น 100% ซึ่งสามารถใช้ได้แม้กับผิวแพ้ง่ายหรือผิวเด็ก วางจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ โดยบนบรรจุภัณฑ์มีข้อความเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเป็นฮีโร่ในชีวิตจริงผ่าน “โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน” เพียงสแกน QR Code ไปยังไมโครไซต์ของโครงการหรือเข้าไปที่ www.vaseline-skinsforskin.com จะได้พบกับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเรื่องราวเกี่ยวกับการบริจาคผิวหนังอย่างครบถ้วน พร้อมทั้งมีลิงก์ให้ผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปลงทะเบียนแสดงความจำนงเป็นผู้บริจาคผิวหนังได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

  • ทำความรู้จัก “ธนาคารผิวหนัง”

จันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวว่า สภากาชาดไทยมีภารกิจในการให้บริการรักษาพยาบาล ฟื้นฟูสภาพ สร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้แก่ประชาชน โดยได้จัดตั้งธนาคารผิวหนัง (Skin bank) ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อจัดเก็บผิวหนังจากผู้บริจาคอวัยวะและเนื้อเยื่อที่เสียชีวิตสำหรับให้บริการแก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ต้องการนำไปใช้รักษาแผลผู้ป่วยไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรง เพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและลดโอกาสพิการหรือเสียชีวิต พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติให้แก่ผู้ป่วย

หากแต่ผิวหนังสำรองในธนาคารผิวหนังของสภากาชาดไทย กำลังตกอยู่ในสภาวะขาดแคลน จนไม่สามารถส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ นำไปใช้รักษาผู้ป่วยได้ในทันที การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการบริจาคผิวหนังจึงเป็นวาระสำคัญเร่งด่วน ที่ต้องได้รับการส่งเสริมจากทุกภาคส่วนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

รศ.นพ.สุภนิติ์ นิวาตวงศ์ รองผู้อำนวยการ ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ผิวหนังคือปราการด่านแรกของร่างกาย เมื่อได้รับความเสียหายย่อมส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพ หากผู้ที่ผิวหนังได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงไม่ได้รับผิวหนังมาปะรักษาบาดแผล จะมีโอกาสเสียชีวิตสูงเนื่องจากการติดเชื้อและการสูญเสียโปรตีน แร่ธาตุ และน้ำเหลือง

การปลูกถ่ายผิวหนังจะสามารถช่วยลดระยะเวลาการรักษาให้เร็วขึ้น ลดความเจ็บปวดจากการล้างและปิดแผลด้วยผ้าก๊อซทุกวัน ช่วยให้แผลไม่หดรั้งตามข้อพับและข้อต่อจึงลดโอกาสพิการและเพิ่มโอกาสรอดชีวิต เราเชื่อว่าโครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน จะมีส่วนช่วยสร้างการรับรู้ในวงกว้างเกี่ยวกับการบริจาคผิวหนัง ทำให้คนในสังคมรับรู้ว่ามีวิธีกระบวนการรักษาลักษณะนี้ในโรงพยาบาล รวมถึงช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนผิวหนังสำรองในธนาคารผิวหนัง ซึ่งจะทำให้สภากาชาดไทยมีความพร้อมอยู่เสมอที่จะส่งมอบผิวหนังไปทำการรักษาเยียวยาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงทีเมื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ธนาคารผิวหนังดำเนินงานในรูปแบบการขอรับบริจาค เช่นเดียวกับการขอรับบริจาคอวัยวะ หรือเนื้อเยื้อต่างๆ ซึ่งต้องได้รับการยินยอมจากญาติของผู้บริจาคที่เสียชีวิตแล้ว โดยผู้ที่สนใจและต้องการบริจาคผิวหนังสามารถแจ้งความประสงค์ไปยังธนาคารผิวหนังของสภากาชาดไทยได้โดยตรง หรือดาวน์โหลดเอกสารแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะได้ที่เว็บไซต์ของสภากาชาดไทย กรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้ครบถ้วนพร้อมทำเครื่องหมายในช่องสี่เหลี่ยมที่ระบุรายละเอียดการบริจาคว่า ‘อวัยวะทุกส่วนของร่างกายที่ใช้เป็นประโยชน์ได้’ แล้วส่งไปรษณีย์มาที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเพื่อให้ยืนยันความประสงค์อีกครั้ง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “โครงการสกินส์ ฟอร์ สกิน” เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยที่ได้รับการบาดเจ็บทางผิวหนังขั้นรุนแรงและสนับสนุนการทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์ของสภากาชาดไทยกับ “วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่ ลิมิเต็ด อิดิชัน” วางจำหน่ายแล้วที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศไทยแล้ว โดยทุกการซื้อหนึ่งกระปุก วาสลีนร่วมบริจาค 1 บาทสมทบทุนให้สภากาชาดไทย ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ถึงวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด และสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/VaselineThailand หรือ https://www.vaseline-skinsforskin.com/

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

มอนเดลีซ โชว์ Journey to Net Zero พ.ศ.2593

มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล สานต่ออนาคต “ขนมและของว่างเพื่อความยั่งยืน”เน้นสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภคและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมาย Net Zero ภายในปี พ.ศ. 2593

You May Like