“เอ-เมส มัลติสโตร์” ลุยเปิด 2 สาขาส่งผลิตภัณฑ์รักษ์โลกถึงมือลูกค้า

admin
0 0

Sharing is caring!

Read Time:3 Minute, 29 Second

“เอ-เมส มัลติสโตร์” ขับเคลื่อน “A’maze GREEN Society” อย่างต่อเนื่องพร้อมเปิด 2 สาขาใหม่พาราไดซ์ ปาร์ค – เดอะมอลล์บางกะปิ ส่งผลิตภัณฑ์รักษ์โลกวางจำหน่าย และรองรับการขยายฐานลูกค้าลูกค้าของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

ประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เอ-เมส มัลติสโตร์” มุ่งขับเคลื่อน “A’maze GREEN Society” ด้วยวิสัยทัศน์ ESG และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยการส่งคอลเลคชั่น Organic Indigo ซึ่งเป็นเสื้อขาวที่นำไปย้อมครามธรรมชาติ ได้ลวดลายมัดย้อมที่เป็นงานแฮนด์เมดทุกตัว วางจำหน่ายที่ร้าน “เอ-เมส มัลติสโตร์” โดยล่าสุดเปิด 2 สาขาใหม่ ที่พาราไดซ์ ปาร์ค และ เดอะมอลล์บางกะปิ รองรับลูกค้าโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ให้ได้ช้อปผลิตภัณฑ์แฟชั่นสตรีแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ GUY LAROCHE(กี ลาโรช), GSP(จีเอสพี), C&D(ซีแอนด์ดี), LOF-FI-CIEL(ลอฟฟิเซีย), JOUSSE(จู๊สส์)

พร้อมกันนี้ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์รักษ์โลกในโครงการ A’maze GREEN Society เสมือนเป็น green space ภายใน “เอ-เมส มัลติสโตร์” โดยวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าและกางเกงแฟชั่นย้อมคราม Organic Indigo และ กระเป๋ารักษ์โลก Mimi ซึ่งมีความสวยงาม แข็งแรง ทนทาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง

แฟชั่นเสื้อผ้ากับการพัฒนา “แฟชั่น” ให้เกิดความยั่งยืน และ “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” จุดเริ่มต้นต้องมาจากกรอบนโยบายของผู้ผลิตตั้งแต่การปรับปรุงกระบวนการในอุตสาหกรรมสิ่งทอ การลดของเสียในกระบวนการตัดและเย็บ โดยนักออกแบบมีส่วนในการกำหนดการออกแบบและพัฒนาเสื้อผ้าให้มีประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุด ลดการใช้ผลิตภัณฑ์เคมีในกระบวนการฟอกสีและย้อมผ้า จนถึงการขับเคลื่อนแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ ESG (Environment, Social and Governance) และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เรามุ่งขับเคลื่อน “A’maze GREEN Society” (เอ-เมส กรีน โซไซตี้) ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ในการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและต้องการเป็นองค์กรที่ลดขยะที่เกิดจากอุตสาหกรรมให้เป็นศูนย์ (Zero Waste)

สำหรับ “เอ-เมส มัลติสโตร์” 2 สาขาใหม่ ที่เดอะมอลล์บางกะปิ และพาราไดซ์ ปาร์ค บริษัทฯ ตั้งเป้าเพื่อรองรับลูกค้าในกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก โดยคอลเลคชั่น Organic Indigo ที่เป็นเสื้อย้อมคราม มีลวดลายมัดย้อมและเป็นงานแฮนด์เมด เป็นโครงการที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการย้อมครามธรรมชาติ นำเสื้อผ้าขาวที่ส่งกลับจากร้านค้าในแต่ละสาขา อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุจากการลองชุด อาทิ คราบแป้ง เปื้อนลิปสติก ไปผ่านกระบวนการซักทำความสะอาด ออกแบบและทำสีขึ้นมาใหม่ด้วยการมัดย้อมด้วยครามธรรมชาติจากภูมิปัญญาชาวบ้าน เพื่อคืนชีวิตให้เสื้อผ้าสีขาวกลับมามีความสดใส สามารถนำกลับมาสวมใส่ได้อีกครั้ง

การย้อมคราม เป็นวิธีการย้อมผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม น้ำที่ใช้ในการย้อมครามมีวิธีการบำบัดที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยผลิตภัณฑ์ในโครงการฯ ทุกชิ้นจะมีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint Label) ติดลงบนผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์กระเป๋ารักษ์โลก Mimi ที่มีความสวยงาม แข็งแรง ทนทาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง โดยสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ได้ที่ “เอ-เมส มัลติสโตร์” ทุกสาขาและร้านค้าแบรนด์ชั้นนำในเครือ

ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ เปิดโครงการ “A’maze GREEN Society” เป็นการผนึกความร่วมมือของบูติคนิวซิตี้ กับคู่ค้าพันธมิตรอย่าง ลฤก, เดอะแพคเกจจิ้ง, มอร์ลูป (moreloop) และมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ด้วยการนำผ้าส่วนเกินจากอุตสาหกรรมมาสร้างสรรค์และต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ ESG (Environment, Social, Governance) ขององค์กรและภายใต้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular Economy) ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เป็นอุตสาหกรรมที่มุ่งลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน(Green Industry) สามรถติดตามข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊คเพจ A’maze GREEN Society

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Next Post

"บางจากฯ" ผงาดผู้นำธุรกิจโรงกลั้น 2 ปี เก็บป้าย "เอสโซ่" เสร็จสิ้น

บางจากฯ ปิดดีลประวัติศาสตร์ เรียบร้อย ชำระค่าหุ้น 65.99% ของเอสโซ่เสร็จสิ้น ขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจโรงกลั่น พร้อมเครือข่ายสถานีบริการกว่า 2,200 แห่ง เผยสมาชิกบัตรเอสโซ่สไมลส์ยังสะสมและคะแนนได้ถึง 31 ส.ค. 67 หากโอนคะแนนมาบางจากกรีนไมลส์ ได้รับคะแนนโบนัสพิเศษเพิ่ม 100 คะแนน ภายใน 30 พ.ย. 66

You May Like